DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Hỏi về kê khai và tính thuế tại trụ sở chính và chi nhánh

Xin chào các Luật sư,

Em mới vào làm cho 1 công ty về đào tạo và tuyển sinh du học Nhật. Công ty em có trụ sở chính ở Quảng Bình thành lập tháng 11/2014 - đăng pp tính thuế GTGT theo pp trực tiếp trên doanh thu, và có 1 chi nhánh ở Hà Nội thành lập tháng 1/2015 - đăng ký theo pp khấu trừ . Chi nhánh có mã số thuế riêng - đuôi 001, có con dấu riêng, có tài khoản tại ngân hàng riêng và cả trụ sở chính và chi nhánh đều đã đăng ký nộp thuế điện tử. Em muốn hỏi là:

- Chi nhánh ở Hà Nội theo như đặc điểm trên thì là phụ thuộc hay độc lập? (vì em không tìm thấy giấy tờ nào ghi là phụ thuộc hay độc lập, em có hỏi anh Giám đốc thì anh bảo là phụ thuộc nhưng lại không chắc chắn)

- Nếu là chi nhánh phụ thuộc thì việc đăng ký pp tính thuế GTGT ở trụ sở chính và chi nhánh lại khác nhau như trên có được không? Và nếu không được thì thủ tục thay đổi lại như thế nào?

- Tính đến thời điểm hiện tại, công ty em vẫn chưa đặt in hóa đơn vì chưa có phát sinh đầu ra. Khi đặt in hóa đơn thì công ty em phải đặt in mẫu hóa đơn ở trụ sở chính và chi nhánh là khác nhau đúng không ạ? (vì pp tính thuế GTGT khác nhau).

- Công ty em đào tạo và tuyển sinh du học Nhật thì thuộc đối tượng không chịu thuế, khi kê khai thuế GTGT đầu vào ở chi nhánh không được khấu trừ, số thuế đầu ra bằng 0; Còn ở trụ sở chính thì kê khai chịu thuế suất 5% có đúng không ạ?

Rất mong các Luật sư giải đáp, tư vấn giúp em!

Em xin cảm ơn!

  •  2452
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…