DanLuat 2015

Hỏi về kê khai và tính thuế tại trụ sở chính và chi nhánh

Chủ đề   RSS   
  • #396425 15/08/2015

    Thaonguyen181

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/08/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về kê khai và tính thuế tại trụ sở chính và chi nhánh

    Xin chào các Luật sư,

    Em mới vào làm cho 1 công ty về đào tạo và tuyển sinh du học Nhật. Công ty em có trụ sở chính ở Quảng Bình thành lập tháng 11/2014 - đăng pp tính thuế GTGT theo pp trực tiếp trên doanh thu, và có 1 chi nhánh ở Hà Nội thành lập tháng 1/2015 - đăng ký theo pp khấu trừ . Chi nhánh có mã số thuế riêng - đuôi 001, có con dấu riêng, có tài khoản tại ngân hàng riêng và cả trụ sở chính và chi nhánh đều đã đăng ký nộp thuế điện tử. Em muốn hỏi là:

    - Chi nhánh ở Hà Nội theo như đặc điểm trên thì là phụ thuộc hay độc lập? (vì em không tìm thấy giấy tờ nào ghi là phụ thuộc hay độc lập, em có hỏi anh Giám đốc thì anh bảo là phụ thuộc nhưng lại không chắc chắn)

    - Nếu là chi nhánh phụ thuộc thì việc đăng ký pp tính thuế GTGT ở trụ sở chính và chi nhánh lại khác nhau như trên có được không? Và nếu không được thì thủ tục thay đổi lại như thế nào?

    - Tính đến thời điểm hiện tại, công ty em vẫn chưa đặt in hóa đơn vì chưa có phát sinh đầu ra. Khi đặt in hóa đơn thì công ty em phải đặt in mẫu hóa đơn ở trụ sở chính và chi nhánh là khác nhau đúng không ạ? (vì pp tính thuế GTGT khác nhau).

    - Công ty em đào tạo và tuyển sinh du học Nhật thì thuộc đối tượng không chịu thuế, khi kê khai thuế GTGT đầu vào ở chi nhánh không được khấu trừ, số thuế đầu ra bằng 0; Còn ở trụ sở chính thì kê khai chịu thuế suất 5% có đúng không ạ?

    Rất mong các Luật sư giải đáp, tư vấn giúp em!

    Em xin cảm ơn!

     
    1599 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận

0 Thành viên đang online
-