DanLuat 2015

Hỏi về hỗ trợ thanh toán BHTN

Chủ đề   RSS   
  • #422949 27/04/2016

    duycan89

    Sơ sinh

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:26/04/2016
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về hỗ trợ thanh toán BHTN

    xin chào !!!

    luật sư hỗ trợ tư vấn giúp e vấn đề

    e đang muốn thanh toán BHTN nhung nge nhiều người nói trong 30 ngay kể từ ngày nhận được quyết định thôi việc sẽ k lam được thủ tục thanh toán BHTN có phải không ạ

    quyết định thôi việc của e từ ngay  01/03/2016 đến hôm nay đã gần hết tháng 4 rôi liệu e có được thanh toán BHTN k

    tư vấn giúp e sơm với va thủ tục e cần làm là những gì ạ

    e xin chân thành cảm ơn

     
    1260 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #422967   27/04/2016

    ta.luatsaoviet
    ta.luatsaoviet
    Top 75
    Male
    Lớp 6

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:14/12/2015
    Tổng số bài viết (625)
    Số điểm: 7648
    Cảm ơn: 88
    Được cảm ơn 296 lần


    duycan89 viết:

    xin chào !!!

    luật sư hỗ trợ tư vấn giúp e vấn đề

    e đang muốn thanh toán BHTN nhung nge nhiều người nói trong 30 ngay kể từ ngày nhận được quyết định thôi việc sẽ k lam được thủ tục thanh toán BHTN có phải không ạ

    quyết định thôi việc của e từ ngay  01/03/2016 đến hôm nay đã gần hết tháng 4 rôi liệu e có được thanh toán BHTN k

    tư vấn giúp e sơm với va thủ tục e cần làm là những gì ạ

    e xin chân thành cảm ơn

    Chào bạn.

    Vấn đề này bạn đăng nhầm topic rồi, bạn nên tạo topic mới nhé. 

    Theo khoản 1 điều 17 nghị định 28/2015/NĐ-CP thì :

    Trong thời hạn 03 tháng kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động chưa có việc làm và có nhu cầu hưởng trợ cấp thất nghiệp phải trực tiếp nộp 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo đúng quy định tại Điều 16 của Nghị định này cho trung tâm dịch vụ việc làm tại địa phương nơi người lao động muốn nhận trợ cấp thất nghiệp.

    Điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định tại điều 49 của luật việc làm 2013

    Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp gồm: (Khoản 1, 2, 3 Điều 16 Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015)

    a/ Đơn đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp (theo mẫu của Bộ Lao động thương binh và xã hội quy định);

    b/ Quyết định chấm dứt HĐLĐ hoặc HĐ làm việc đã hết hạn hoặc quyết định thôi việc hoặc quyết định sa thải hoặc quyết định kỷ luật buộc thôi việc hoặc thông báo chấm dứt hợp đồng lao động.

    c/ Sổ bảo hiểm xã hội.

    d/ Chứng minh nhân dân;

    e/ 02 tấm hình 3x4 (mở thẻ ATM);

    Thời hạn giải quyết hưởng BHTN: (Khoản 1 Điều 18 Nghị định 28/2015/NĐ-CP ngày 12/3/2015).

    Trong thời hạn 20 ngày, kể từ ngày trung tâm dịch vụ việc làm tiếp nhận đủ hồ sơ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp.

    Trên đây là một số tư vấn của chúng tôi về trường hợp của bạn.

     

     

    Chúng tôi cung cấp dịch vụ thành lập doanh nghiệp và hỗ trợ làm quyết toán thuếbáo cáo tài chính cuối năm của các công ty

    Công ty Luật TNHH Sao Việt - Tổng đài tư vấn 19006243

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-