DanLuat 2015

Hỏi về điều kiện để 1 công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam

Chủ đề   RSS   
  • #435427 08/09/2016

    duongthehaingoc

    Sơ sinh

    Quảng Bình, Việt Nam
    Tham gia:07/01/2015
    Tổng số bài viết (11)
    Số điểm: 190
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 0 lần


    Hỏi về điều kiện để 1 công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam

    Kính thưa các luật sư, các anh chị trên diễn đàn.

    Hiện nay em đang học nghiệp vụ phục vụ cho chuyên ngành. Thầy giáo cho em 1 câu hỏi mà quá trình nghiên cứu e vẫn chưa phân biệt rõ được ạ.

    Câu hỏi: Thủ tục để 1 công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam.

    Theo e tra thì công ty nước ngoài đó sẽ bao gồm 3 bộ phận là văn phòng đại diện, chi nhánh và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Như vậy có đúng ko ạ?

    Kính mong được các Pro giúp đỡ. Em xin chân thành cảm ơn.

     
    1819 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #436080   16/09/2016

    giaphattran
    giaphattran
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/10/2015
    Tổng số bài viết (167)
    Số điểm: 900
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 13 lần


    Chào bạn, với câu hỏi của bạn thì Luật Gia Phát xin được trả lời như sau:

    Để một công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam thì có thể hoạt động với hình thức văn phòng đại diện, chi nhánh của công ty nước ngoài tại Việt Nam.

    Để thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh thì hồ sơ cần chuẩn bị như sau:

    1) Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập văn phòng đại diện, chi nhánh  bằng tiếng Việt Nam do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;

    2) Bản sao Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền nơi thương nhân nước ngoài thành lập xác nhận. Trong trường hợp Giấy đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương có quy định thời hạn hoạt động của thương nhân nước ngoài thì thời hạn đó phải còn ít nhất là một năm

    3) Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh được sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất;

    4) Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế.

    5) Giấy ủy quyền của thương nhân nước ngoài cho người đứng đầu văn phòng đại diện, chi nhánh.

    6) Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam); bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu văn phòng đại diện , chi nhánh

    7) Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở văn phòng đại diện, chi nhánh

    Các giấy tờ quy định tại điểm 2, 3 và 5 được lập bằng tiếng nước nơi thương nhân đăng ký và phải dịch ra tiếng Việt, được cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự của Việt Nam ở nước sở tại chứng nhận và thực hiện việc hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam.

    Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Bộ Thương mại hoàn thành việc thẩm định và cấp cho thương nhân nước ngoài Giấy phép thành lập Chi nhánh, văn phòng đại diện và gửi bản sao Giấy phép tới Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Sở Thương mại, cơ quan thuế, cơ quan thống kê, cơ quan công an cấp tỉnh nơi Chi nhánh đặt trụ sở;

     Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ, cơ quan cấp Giấy phép phải thông báo bằng văn bản để thương nhân nước ngoài bổ sung, hoàn chỉnh hồ sơ.

    Như vậy, thủ tục thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài không phải là hình thức để công ty nước ngoài hoạt động tại Việt Nam. Bạn có thể tham khảo các hình thức như bài viết đã chia sẻ trên đây để thực hiện đúng quy định pháp luật.

                                                                                                               Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-