DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

HỎI VỀ CHẾ ĐỘ LƯƠNG LÀM NGOÀI GIỜ

Kính gửi luật sư!

Tôi xin được hỏi về chế độ lương làm ngoài giờ của nhân viên cơ quan tôi của tôi,cụ thể như sau:

Cơ quan chúng tôi là cơ quan giám định tư pháp công lập,kinh phí hoạt động 100% do ngân sách nhà nước cung cấp.

Do điều kiện Trung tâm mới thành lập,số lượng giám định viên cũng như nhân viên còn thiếu,phần lớn nhân viên mới từ lĩnh vực khác chuyển sang làm do vậy kiến thức chuyên môn chính trị và pháp luật còn yếu so với nhu cầu công tác.

Do vậy trung tâm có chủ trương động viên tất cả nhân viên cố gắng học tập nâng cao trình độ chuyên môn,pháp luật cũng như chính trị để đáp ứng được nhu cầu nhiệm vụ của mình, nên hiện tại cơ quan có rất nhiều người tham gia các lớp học khác nhau,kể cả giám đốc trung tâm cũng như các cán bộ chủ chốt của cơ quan.

Vì nhân lực còn thiếu ( cụ thể trung tâm hiện tại chỉ có 4 giám định viên),lại đang theo học nghiên cứu sinh,chuyên hkoa 2,thạc sĩ...( vừa học vừa làm),trong khi khối lượng công việc thì rất lớn.

Do dặc thù công việc nên có những ca giám định tiến hành tại trụ sở cơ quan,có ca giám định phải tiến hành tại chỗ( tại nhà,tại bệnh viện...) do đương sự không thể đi tới cơ quan giám định được.

Theo pháp lệnh giám định tư pháp khi có qquyết định trưng cầu của hội đồng thì giám định viên phải tham gia giám định,không được từ chối nếu không có lý do chính đáng.

Có 1 số ca giám dịnh tại chỗ giám định viên trưởng ra quyết định thành lập hội đồng giám định ngoài giờ vì thời gian hành chính ưu tiên giải quyết những ca giám định tại trụ sở cơ quan.

Các giám định viên đã chấp hành quyết định thành lập hội đồng tham gia giám định ngoài giờ hành chính nhưng hiện tại kế toán trưởng ủa trung tâm không đồng ý thanh toán tiền làm việc ngoài giờ cho chúng tôi,với lý do theo thông tư hướng dẫn của bộ tài chính về chi trả tiền lương làm ngoài giờ thì những trường hợp nào đi làm đủ ngày công,giờ công trong tháng (20 - 22 ngày)mà phải làm thêm ngoài giờ mới được hưởng lương làm thêm ngoài giờ.

Còn chúng tôi đều đang vừa học vừa làm,tuần đi học 2 ngày.đi làm 3 ngày nên ngày công tham gia đi làm tại cơ quan chưa làm đủ 20- 22 ngày nên không được hưởng lương làm ngoài giờ.

(những ngày đi làm chúng tôi đều đã làm đủ giờ hành chính, sau đó còn phải tham gia giám định ngoài giờ)

Xin hỏi luật sư điều đó có đúng hay không?Tại sao khi người lao động được lãnh đạo cơ quan yêu cầu làm thêm ngoài giờ mà lại không được chi trả lương làm thêm ngoài giờ vì lý do chưa làm đủ ngày công trong tháng?

Xin trân trọng cảm ơn!

Nguyễn Thị Hồng Thương

  •  8502
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…