DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Hỏi về Chế độ chính sách đối với cán bộ công chức nghỉ việc

Tôi sinh năm 1975, Tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm Anh văn năm 1997 và được tuyển dụng vào biên chế làm Giáo viên THCS từ năm 1997 đến năm 2000 tôi vừa đi dạy vừa đi học Đại học. Năm 2002 tốt nghiệp Đại học được ăn lương theo bậc Đại học, là Viên chức hưởng lương biên chế từ ngân sách nhà nước đến năm 2009 tôi chuyển công tác từ Giáo viên lên 01 đơn vị sựnghiệp trực thuộc Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc công tác. Năm 2009 tôi được cử đi học lớp Chuyên viên và được xếp vào ngạch Công chức hưởng lương theo hệ số 01003. Đến tháng 8 năm 2013 tôi được chuyển loại từ viên chức thành công chức, được phân công công tác tại cơ quan quản lý nhà nước.

Đến 31/8/2013 tôi xin nghỉ việc để chuyển về Doanh nghiệp của gia đình. Khi tôi đi chốt bảo hiểm được ghi là đã đóng BHXH được 15 năm 11 tháng (tính từ tháng 10 năm 1997 đến hết 31/8/2013).

Sau đó tôi đi làm Bảo hiểm thất nghiệp thì không được hưởng vì trong sổ Bảo hiểm của tôi cơ quan không đóng Bảo hiểm thất nghiệp. Vậy tôi xin hỏi;

1. Cơ quan không đóng Bảo hiểm thất nghiệp cho tôi là đúng hay sai?

2. Trường hợp của tôi xin nghỉ như vậy có được hưởng chế độ trợ cấp gì không? (Tôi vẫn giữ nguyên Bảo hiểm đem ra ngoài doanh nghiệp của gia đình để đóng nối tiếp từ 01/9/2013).

3. Trước tháng 8 năm 2013 tôi vẫn là Viên chức trong 01 đơn vị sự nghiệp thuộc một cơ quan quản lý nhà nước mà kế toán lại không đóng bảo hiểm thất nghiệp mà tôi chỉ chất ghi tại cột BHXH là 24% là đúng hay sai?

Trân trọng cảm ơn Luật Sư!

  •  3136
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…