Chào Luật sư!
Theo tôi được biết tại khoản 3, điều 186 Bộ luật lao động năm 2012 quy định:
"3. Đối với người lao động không thuộc đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc, bảo hiểm y tế bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp thì ngoài việc trả lương theo công việc, người sử dụng lao động có trách nhiệm chi trả thêm cùng lúc với kỳ trả lương của người lao động một khoản tiền cho người lao động tương đương với mức đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế bắt buộc, bảo hiểm thất nghiệp và tiền nghỉ phép hằng năm theo quy định.
Tôi muốn hỏi trường hợp trên là quy định đối với loại đối tượng sử dụng lao động nào? Quy định tại đâu? Theo quy định như trên thì nếu người sử dụng lao động không chi trả thêm khoản tiền tương đương với mức đóng BHXH, BHYT bắt buộc, BHTN và tiền nghỉ phép hằng năm cùng lúc với kỳ trả lương của người lao động thì có bị xử lý không? Quy định tại đâu và hình thức xử lý như thế nào?
Rất mong sự hỗ trợ tư vấn của Luật sư. Chân thành cảm ơn!