DanLuat 2015

Học quản lý thời gian từ những doanh nhân thành công

Chủ đề   RSS   
  • #522838 05/07/2019

    dang2710

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/06/2019
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Học quản lý thời gian từ những doanh nhân thành công

    Học cách quản lý thời gian là một trong những điều đầu tiên mà những người thành công đều học khi bắt đầu xây dựng sự nghiệp của mình.

     

    Học cách quản lý thời gian là một trong những điều đầu tiên mà những người thành công đều học khi bắt đầu xây dựng sự nghiệp của mình. Họ hiểu rằng nếu không biết cách sắp xếp quản lý công việc, chúng ta không thể làm hết việc với hiệu quả tốt nhất và năng suất tối đa.
     
    Không chỉ khi mới đi làm mà ở vị trí càng lên cao, quản lý nhiều nhân viên hơn với khối lượng và trách nhiệm công việc càng tăng, kỹ năng quản lý thời gian sao cho hiệu quả trở nên quan trọng hơn. Đây cũng là một trong những yếu tố giúp duy trì cân bằng công việc và cuộc sống.
     
    Chuyên gia tư vấn về sản phẩm và marketing và là một doanh nhân tại Montreal, Étienne Garbugli chia sẻ những bí quyết về cách quản lý thời gian dưới đây được ông đúc rút từ kinh nghiệm làm việc của mình cũng như các doanh nhân trên thế giới. Bài thuyết trình này của ông đạt được hàng triệu lượt xem trên Slideshare và liên tục được ông cập nhật.
     
    Thời gian của mỗi người là như nhau. Hơn nhau là cách ưu tiên và sắp xếp công việc.
    Chỉ nên lập kế hoạch cho 4-5 tiếng làm-việc-thật-nghiêm-túc mỗi ngày.
    Hãy dừng ngay làm nhiều việc cùng lúc, nó chỉ khiến bạn mất tập trung để hoàn thành.
    Làm việc lâu và nhiều hơn khi bạn có hứng, ngược lại, hãy thư giãn nếu bạn thực sự không có tâm trạng. Chẳng có gì lạ nếu có những ngày bạn chẳng làm gì cả và có những ngày bạn làm việc liên tục 12 tiếng.
    Lên kế hoạch công việc hằng ngày và bám sát theo nó.
    Chúng ta luôn làm việc tập trung và năng suất hơn trong khoảng thời gian hạn hẹp. Hãy luôn đặt thời hạn cho mỗi công việc và tận dụng sự hạn chế về thời gian là động lực để hoàn thành chúng nhanh nhất.
    Chỉ có bắt tay vào thực hiện ngay thì công việc mới tiến triển. Việc trì hoãn để cho ra đời một kế hoạch hoàn hảo chỉ kéo dài thời gian.
    Tách rời bước lên kế hoạch, xây dựng chiến lược và bước thực hiện chi tiết. Bạn sẽ thấy mọi việc khả thi và dễ thực hiện hơn.
    Đừng đặt các cuộc họp vào cuối ngày mà chuyển chúng lên đầu ngày. Thường thì chúng ta cần nhiều thời gian để chuẩn bị cho cuộc họp.
    Làm việc kết hợp với giải lao. Hãy giải lao trong mỗi khoảng thời gian cảm thấy căng thẳng khi làm việc (phương pháp làm việc Pomodoro).
    Hãy dành thời gian lên danh sách thật chi tiết các công việc phải hoàn thành trong ngày, trong tuần, trong tháng,…
    Chia công việc thành từng nhiệm vụ nhỏ để hệ thống hóa và sắp xếp thứ tự hoàn thành từng nhiệm vụ một. Nếu không bạn sẽ không biết bắt đầu từ đâu và trì hoãn thực hiện chúng.
    Đừng bao giờ ôm đồm. Hãy học cách phân giao nhiệm vụ cho những người khác trong nhóm.
    Xác định thời hạn cho mỗi công việc và bám theo chúng. Đừng để kéo dài công việc từ ngày này qua tháng nọ.
    Luôn luôn ghi chú. Đừng tuyệt đối tin tưởng vào trí nhớ của bạn.
    Viết ra giấy những điều làm bạn mất tập trung hay gây sao nhãng cho bạn, chẳng hạn: Những ý tưởng mới, những suy nghĩ vẩn vơ,…có như vậy chúng mới ngừng lởn vởn trong đầu bạn khi bạn tập trung vào công việc.
    Nghỉ giải lao. Khi bạn quá bận rộn đến mức không có thời gian nghỉ ngơi, đó chính là khi bạn cần phải nghỉ ngơi.
     
     
    405 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn dang2710 vì bài viết hữu ích
    enychi (12/07/2019) ThanhLongLS (06/07/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #522902   07/07/2019

    Mình cũng có nhiểu hoài bảo lắm. Hy vọng học tập được cái này để trở thành doanh nhân sau này.

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn quangdienmay vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (08/07/2019) enychi (12/07/2019)
  • #523123   12/07/2019

    enychi
    enychi
    Top 500
    Female
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/06/2019
    Tổng số bài viết (95)
    Số điểm: 535
    Cảm ơn: 193
    Được cảm ơn 52 lần


    Eisenhower là Tổng thống thứ 34 của Hoa Kỳ, ông phục vụ hai nhiệm kỳ liên tiếp từ năm 1953 đến năm 1961.

    Trước khi trở thành Tổng thống, Eisenhower là vị tướng 5 sao trong quân đội Hoa Kỳ, từng là Tư lệnh tối cao của lực lượng đồng minh châu Âu trong Thế chiến II, và chịu trách nhiệm lập kế hoạch và tham gia chiến trường tại Bắc Phi, Pháp, và Đức.

    Ngoài ra, ông còn giữ chức Hiệu trưởng của Đại học Columbia, trở thành Tư lệnh tối cao đầu tiên của NATO, và bằng cách nào đó ông vẫn sắp xếp được thời gian để theo đuổi sở thích chơi golf và vẽ tranh sơn dầu của mình.

    Eisenhower có một khả năng phi thường trong việc duy trì năng suất làm việc của mình không phải chỉ trong nhiều tuần hoặc nhiều tháng, mà là trong nhiều thập kỷ. Vì lý do đó, không ngạc nhiên khi mà các phương pháp quản lý thời gian, công việc và năng suất làm việc của ông đã được nhiều người bỏ công để nghiên cứu.

    Chiến lược làm việc hiệu quả nổi tiếng nhất của ông đã được đặt tên là Eisenhower Box (Ma trận Eisenhower) và đó là một công cụ ra quyết định đơn giản mà bạn có thể áp dụng ngay từ bây giờ.

    Ma trận Eisenhower: Phương pháp để trở nên năng suất hơn

    Áp dụng chiến lược của Eisenhower thực ra rất đơn giản. Hãy liệt kê những hoạt động và dự án bạn phải làm, kể cả những hoạt động không quan trọng nhưng làm mất thời gian của bạn tại nơi làm việc. Sau đó sắp xếp các hoạt động dựa trên tầm quan trọng và tính cấp thiết của chúng

    1. Khẩn cấp  quan trọng (nhiệm vụ cần phải làm ngay lập tức).

    2. Quan trọng nhưng không phải khẩn cấp (nhiệm vụ được lên kế hoạch để làm sau).

    3. Khẩn cấp nhưng không quan trọng (nhiệm vụ nên bàn giao cho người khác).

    4. Không khẩn cấp cũng không quan trọng (nhiệm vụ phải được loại bỏ).

    Ma trận Eisenhower - Phương pháp quản lý thời gian hiệu quả của vị Tổng thống Mỹ - Ảnh 1.

     

    Điều tuyệt vời về ma trận này đó là nó có thể được sử dụng cho cả những kế hoạch lớn (kế hoạch cho cả tuần) cũng như những kế hoạch nhỏ hơn (kế hoạch trong ngày).

    Cập nhật bởi enychi ngày 12/07/2019 09:13:44 CH
     
    Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn enychi vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (13/07/2019) Huongangel85 (18/07/2019) thoangnet (13/07/2019)