DanLuat 2015

Hoạt động của văn phòng đại diện

Chủ đề   RSS   
  • #30485 04/11/2008

    tiensivnet

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:31/10/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 380
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hoạt động của văn phòng đại diện

    Mình có vấn đề xin hỏi như sau:
    Văn phòng đại diện của mình được thành lập tại TPHCM cách đây khoản 1 năm. Gấn đây thì công ty mẹ ở nước ngoài đã thành lập công ty TNHH tại VN và muôn kết thúc hoạt động của văn phòng đại diện. Các nhân viên làm việc tại văn phòng đại diện sẽ được tiếp tục làm việc cho công ty mới thành lập. Như vậy:
    - Công ty khi làm thủ tục chấm dứt hoạt động của VPDD có cần phải thanh toán hết các khoản lương cho nhân viên theo hợp đồng đã ký với VPDD không ? hay
    - Các khoan lương sẽ được tiếp tục chi trả cho nhân viên khi làm việc tại công ty mới thành lập có được không?

    Nếu như trường hợp 2 xảy ra:

    Khi VPDD nộp hồ sơ chấm dứt hoạt động tại sở công thương, hồ sơ xác nhận đã hoàn tất các nghĩa vụ về lương bổng cho các nhân viên làm việc tại VPDD se được xử lý như thế nào vì đó là một trong số thủ tục để xin chấm dứt hoạt động của VPDD.

    Xin cảm ơn.
    Cập nhật bởi navelvu ngày 26/02/2010 04:23:41 PM
     
    26303 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #30486   04/11/2008

    chichchoe
    chichchoe
    Top 500
    Mầm

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:02/07/2008
    Tổng số bài viết (151)
    Số điểm: 565
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 6 lần


    Chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện

    Theo tôi, khi đó bạn cần có văn bản xây dựng phương án chuyển lao động sang Cty TNHH mới thành lập và trong đó xác định rõ vấn đề về lương, đặc biệt nêu rõ thời gian người lao động đã làm việc cho VP đại diện sẽ được Cty TNHH xem xét tình thời gian làm việc để trợ cấp thôi việc về sau. Văn bản này cần có ý kiến của người lao động (hoặc công đoàn cơ sở) chấp thuận, đó là cơ sở để chứng minh VPĐD đã hoàn tất những vấn đề liên quan đến quyền lợi người lao động trước khi chấm dứt hoạt động.
     
    Báo quản trị |  
  • #13847   29/07/2008

    dohanhhcm
    dohanhhcm

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/05/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    xin vui lòng hướng dẫn giùm tôi thủ tục khai báo hồ sơ pháp nhân của trưởng văn phòng đại diện

    1. Thư xác nhận thu nhập hàng năm theo mẫu của phòng thu nhập cá nhân của trưởng VPĐD phải đươc đại diện có thâm quyền của thương nhân nước ngoài ký và đóng dấu công ty hay trưởng đại diện có thể khai báo và đóng dấu VPĐD?

    2. Thư bổ nhiệm trưởng VPĐD đã đươc đóng dấu của thương nhân nước ngoài, vậy copy lại không cần công chứng có được không?

    3. bản sao y là như thế nào? bản có chứng thực là như thế nào?
     
    Báo quản trị |  
  • #13848   28/05/2008

    LS_TheMinh
    LS_TheMinh
    Top 500
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2008
    Tổng số bài viết (127)
    Số điểm: 691
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Thu nhập của Trưởng văn phòng đại diện

    Xin chào anh/chị
    Theo yêu cầu của Phòng thuế thu nhập cá nhân, anh/chị sẽ bổ sung bản chánh thư xác nhận thu nhập của Trưởng văn phòng đại diện có ký tên đóng dấu của Giám đốc công ty mẹ. Trường hợp anh/chị nộp bản sao thi thư xác nhận thu nhập thì bản sao phải được hợp pháp hóa lãnh sự và có đóng dấu sao y bản chánh của cơ quan công chứng
    Trân trọng
    Luật sư Trương Thế Minh
    www.luatsuminh.com

    Luật sư Trương Thế Minh

    Di động 0909097070

    Email: minh@luatsuminh.com

    www.luatsuminh.com

     
    Báo quản trị |  
  • #13849   03/06/2008

    dohanhhcm
    dohanhhcm

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/05/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Cám ơn Luật sư Minh rất nhiều
     
    Báo quản trị |  
  • #14330   13/10/2008

    huongnhikien
    huongnhikien

    Sơ sinh

    Phú Thọ, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2008
    Tổng số bài viết (20)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Quy dinh về thủ tục chấm dứt Hoạt động của Văn phòng đại diện?

    Nhờ luật sư và các bạn tư vấn giúp:
    Công ty mình thành lập 1 VP đại diện tại HN, giờ không hoạt động nữa, mình muốn làm thủ tục chấm dứt hoạt động của VP. hồ sơ gồm những tài liệu gì?
    Trong trường hợp Công ty không thông báo chấm dứt hoạt động của VP đại diện thì phải chịu những trách nhiệm gì?
    Xin trân trọng cảm ơn!
     
    Báo quản trị |  
  • #14331   07/09/2008

    BaoHacTu
    BaoHacTu
    Top 500
    Mầm

    Vĩnh Long, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2008
    Tổng số bài viết (254)
    Số điểm: 915
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 17 lần


    Thông tư số 03/2006/TT-BKHĐT, ngày 19/10/2006 quy định:

    Khi chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện để nộp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện dự định chấm dứt hoạt động. Đối với công ty, kèm theo thông báo phải có thêm bản sao hợp lệ quyết định và biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty TNHH có hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty đối với công ty TNHH một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện; đồng thời gửi thông báo đến Phòng đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính, để được đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

    Bạn có thể xem các biểu mẫu tại đây

    Trong trường hợp Công ty không thông báo sẽ vi phạm quy định về công khai thông tin của DN, quy định tại điều 38 nghị định 53/2007/NĐ-CP về vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch đầu tư: Không thông báo hoặc thông báo không đúng theo quy định của pháp luật về chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh của doanh nghiệp.  Phạt tiền từ 1 đến 3 triệu đồng và bị buộc thực hiện đúng các quy định của pháp luật về công khai thông tin.

     
    Báo quản trị |  
  • #14332   10/10/2008

    huongnhikien
    huongnhikien

    Sơ sinh

    Phú Thọ, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2008
    Tổng số bài viết (20)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục giải thể chi nhánh, văn phòng đại diện?

    Công ty tôi có chi nhánh tại Mê Linh - VĨnh Phúc và 1 văn phòng đại diện tại HN.
    Đến nay chúng tôi muốn làm thủ tục giải thể Chi nhánh và VP đại diện nói trên.
    (Chúng tôi chưa tiến hành xin đổi GCNĐKKD khi Mê Linh nhập về HN)
    Vậy Xin hỏi thủ tục giải thể Chi nhánh thì chúng tôi gửi hồ sơ và thông báo đến sở KHĐT Vĩnh Phúc có đúng không? Chúng tôi có phải làm thủ tục gì với Sở KHĐT HN không?
    Về vấn đề thanh lý tài sản, chúng tôi có một số xe ô tô, máy kéo mang tên đăng ký của Văn phòng đại diện HN và Chi nhánh VĨnh Phúc, do vậy chúng tôi phải làm những thủ tục gì để thanh lý hợp lý số tài sản trên.
    Xin vui lòng cho tôi mẫu Biên bản thanh lý tài sản nếu có.
    Xin trân trọng cảm ơn
     
    Báo quản trị |  
  • #14340   08/09/2008

    queen2000
    queen2000

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (12)
    Số điểm: 95
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục giải thể Văn phòng đại diện của nước ngoài tại Việt Nam

    Tôi muốn hỏi về thủ tục giải thể Văn phòng đại diện của nước ngoài tại Việt Nam. Các văn bản pháp luật hướng dẫn.
     
    Báo quản trị |  
  • #14341   09/09/2008

    bennytruc
    bennytruc
    Top 500
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2006
    Tổng số bài viết (69)
    Số điểm: 5438
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 6 lần


    Chấm dứt hoạt động của VPĐD

    Thông tư số 11/2006/TT-BTM về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam do Bộ Thương mại ban hành, để hướng dẫn thực hiện Nghị định số 72/2006/NĐ-CP ngày 25 tháng 7 năm 2006 của Chính phủ quy định chi tiết Luật Thương mại về Văn phòng đại diện, Chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

    V. CHẤM DỨT HOẠT ĐỘNG CỦA VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN, CHI NHÁNH

    1. Chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo các trường hợp quy định tại điểm a, b, c khoản 1 Điều 22 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP  

    a) Thông báo dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo quy định tại khoản 2 Điều 22 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP thực hiện theo Mẫu TB-1 Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này. Cơ quan cấp Giấy phép có trách nhiệm xác nhận bằng văn bản về dự kiến chấm dứt hoạt động cho Văn phòng đại diện, Chi nhánh để làm cơ sở cho Văn phòng đại diện, Chi nhánh hoàn thành các nghĩa vụ liên quan.

    b) Sau khi hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại khoản 3 Điều 23 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP, Văn phòng đại diện, Chi nhánh thông báo đến cơ quan cấp Giấy phép theo Mẫu TB-2 Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này.

    c) Cơ quan cấp Giấy phép tiếp nhận thông báo của thương nhân nước ngoài theo hướng dẫn tại điểm b khoản này và ghi giấy biên nhận. Giấy biên nhận được lập thành 03 bản theo Mẫu (tại Phụ lục VI) ban hành kèm theo Thông tư này: 01 bản giao cho thương nhân nước ngoài hoặc người được uỷ quyền hợp pháp của thương nhân nước ngoài, 01 bản lưu tại bộ phận văn thư, 01 bản giao cho bộ phận trực tiếp xử lý hồ sơ kèm theo hồ sơ của thương nhân.  

    d) Cơ quan cấp Giấp phép sau khi nhận được thông báo theo hướng dẫn tại điểm b khoản này có trách nhiệm kiểm tra tính hợp lệ của thông báo và các giấy tờ kèm theo trong thời hạn 03 ngày làm việc và thông báo bằng văn bản đến Văn phòng đại diện, Chi nhánh về việc yêu cầu sửa đổi, bổ sung trong trường hợp thông báo hoặc các giấy tờ kèm theo chưa hợp lệ. Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo và các giấy tờ hợp lệ, cơ quan cấp Giấy phép thẩm định việc hoàn thành các nghĩa vụ của Văn phòng đại diện, Chi nhánh và làm thủ tục xoá tên Văn phòng đại diện, Chi nhánh trong Sổ đăng ký theo quy định tại khoản 4 Điều 22 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP.

    2. Chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo quy định tại điểm d, đ khoản 1 Điều 22 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP

    a) Quyết định không gia hạn, thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh đồng thời là quyết định chấm dứt hoạt động, trong đó phải nêu rõ lý do không gia hạn, lý do thu hồi và thời điểm chấm dứt hoạt động.

    b) Cơ quan cấp Giấp phép phải công bố về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo quy định tại khoản 3 Điều 22 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP.

    c) Sau khi hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại khoản 4 Điều 23 Nghị định số 72/2006/NĐ-CP, Văn phòng đại diện, Chi nhánh thông báo đến cơ quan cấp Giấy phép theo Mẫu TB-2 Phụ lục V ban hành kèm theo Thông tư này.

    d) Cơ quan cấp Giấy phép tiếp nhận thông báo của thương nhân nước ngoài được hướng dẫn tại điểm b khoản này và ghi giấy biên nhận. Giấy biên nhận được lập thành 03 bản theo Mẫu (tại Phụ lục VI) ban hành kèm theo Thông tư này: 01 bản giao cho thương nhân nước ngoài hoặc người được uỷ quyền hợp pháp của thương nhân nước ngoài, 01 bản lưu tại bộ phận văn thư, 01 bản giao cho bộ phận trực tiếp xử lý hồ sơ kèm theo hồ sơ của thương nhân.     



    Nghị định số 72/2006/NĐ-CP về việc quy định chi tiết luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam

    Điều 22. Chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh

    1. Văn phòng đại diện, Chi nhánh chấm dứt hoạt động trong các trường hợp sau:

    a) Theo đề nghị của thương nhân nước ngoài và được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận;

    b) Khi thương nhân nước ngoài chấm dứt hoạt động theo pháp luật của nước nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh;

    c) Hết thời hạn hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh mà thương nhân nước ngoài không đề nghị gia hạn;

    d) Hết thời gian hoạt động theo Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh mà không được cơ quan cấp Giấy phép chấp thuận gia hạn;

    đ) Bị thu hồi Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo quy định tại khoản 2 Điều 28 của Nghị định này.

    2. Trong thời hạn ít nhất 30 ngày, trước ngày dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo quy định tại điểm a, điểm b, điềm c khoản 1 Điều này, thương nhân nước ngoài phải gửi thông báo về việc chấm dứt hoạt động đến cơ quan cấp Giấy phép, các chủ nợ, người lao động trong Văn phòng đại diện, Chi nhánh, người có quyền, nghĩa vụ và lợi ích liên quan khác. Thông báo này phải nêu rõ thời điểm dự kiến chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh, phải niêm yết công khai tại trụ sở của Văn phòng đại diện, Chi nhánh và đăng báo viết hoặc báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam trong 03 số liên tiếp.

    3. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày quyết định không gia hạn Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện, Chi nhánh hoặc ngày quyết định thu hồi Giấy phép theo quy định tại điểm d, điểm đ khoản 1 Điều này, cơ quan cấp Giấy phép phải công bố trên báo viết hoặc báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam trong 03 số liên tiếp về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh và nêu rõ thời điểm chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh.

    4. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày thương nhân nước ngoài và Văn phòng đại diện, Chi nhánh hoàn thành các nghĩa vụ quy định tại khoản 3 hoặc khoản 4 Điều 23 của Nghị định này, cơ quan cấp Giấy phép phải xoá tên Văn phòng đại diện, Chi nhánh trong Sổ đăng ký.

    5. Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày xoá tên Chi nhánh, Bộ Thương mại có trách nhiệm thông báo về việc chấm đứt hoạt động của Chi nhánh cho Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, Sở Thương mại, cơ quan thuế, cơ quan thống kê, cơ quan công an cấp tỉnh nơi Chi nhánh đặt trụ sở.

    Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày xoá tên Văn phòng đại diện, Sở Thương mại có trách nhiệm thông báo về việc chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện cho Bộ Thương mại, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, cơ quan thuế, cơ quan thống kê, cơ quan công an cấp tỉnh nơi Văn phòng đại diện đặt trụ sở.

    Điều 23. Nghĩa vụ của thương nhân nước ngoài đối với Văn phòng đại diện, Chi nhánh

    1. Thương nhân nước ngoài phải chịu trách nhiệm trước pháp luật Việt Nam về toàn bộ hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh của mình tại Việt Nam.

    2. Người đứng đầu Văn phòng đại diện, Chi nhánh phải chịu trách nhiệm về các hoạt động của mình và của Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo pháp luật Việt Nam trong trường hợp thực hiện các hoạt động ngoài phạm vi được ủy quyền.

    3. Ít nhất là 15 ngày trước khi Văn phòng đại diện, Chi nhánh chấm dứt hoạt động theo quy định tại điểm a, điểm b, điểm c khoản 1 Điều 22 của Nghị định này, thương nhân nước ngoài, Văn phòng đại diện, Chi nhánh có nghĩa vụ thanh toán xong các khoản nợ và các nghĩa vụ khác với nhà nước, tổ chức, cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.

    4. Trong thời hạn 60 ngày, kể từ ngày chấm dứt hoạt động của Văn phòng đại diện, Chi nhánh theo quy định tại điểm d, điểm đ khoản 1 Điều 22 của Nghị định này, thương nhân nước ngoài có nghĩa vụ thanh toán xong các khoản nợ và các nghĩa vụ khác với nhà nước, tổ chức, cá nhân liên quan theo quy định của pháp luật.

     
    Báo quản trị |  
  • #14819   11/02/2009

    xuyenxuyen
    xuyenxuyen

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/01/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    thủ tục đóng cửa văn phòng đại diện nước ngoài tại việt nam

    Tôi muốn được tư vấn về việc đóng cửa văn phòng đại diện nước ngoài tại việt nam. Tình trạng văn phòng như sau: Quốc tịch Nhật Bản, thành lập từ tháng 7 năm 2008, thời gian hoạt động đến năm 2013, Số nhân viên: duy nhất trưởng đại diện là người nhật(mức lương 1000USD/tháng). Vì lý do từ công ty mẹ nên có mong muốn đóng cửa văn phòng đại diện tại Việt nam sớm hơn thời hạn ghi trong giấy phép tức là vào năm 2009. Tôi muốn hỏi các thủ tục để đóng cửa văn phòng đại diện này như thế nào?Khi làm thủ tục thì cần những loại giấy tờ gì?(mấy bộ, chính hay phụ). Trình tự tiến hành như thế nào?
    Rât mong nhận được hồi âm từ phía Lawsoft
    Xin chân thành cảm ơn
    Liên hệ: phuonghung1979@yahoo.com.vn (ms.xuyen)
     
    Báo quản trị |  
  • #14820   11/02/2009

    LS_ThaiHung
    LS_ThaiHung
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/05/2008
    Tổng số bài viết (3856)
    Số điểm: 21947
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 987 lần
    Lawyer

    thủ tục đóng cửa văn phòng đại diện nước ngoài tại việt nam

    thông báo về việc đóng cửa gởi sở công thương Hà nội sau khi có thông bao 1của sở chấp thuận bạn phải tiến hàh các thủ tục khóa mã số thuế, xác nhận hòan thành nghĩa vụ thuế, và tiến hành thủ tục tại phòng xuất nhập cảnh và trả dấu.
    cần thông tin bạn có thể gọi tôi só 0903.017977

    LS Nguyễn Đình Thái Hùng

    Email: luatsuthaihung@gmail.com

    Website: http://Vplsthaihung.com

    Facebook : Nguyễn Đình Thái Hùng

    Điện thoại 0903.017977

     
    Báo quản trị |  
  • #15151   20/06/2009

    thanhtw1
    thanhtw1

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/06/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mở văn phòng đại diện tại nước ngoài

    Kính gửi Luật sư
    Công ty chúng tôi là một Doanh nghiệp Nhà nước trực thuộc Bộ Y tế. Công ty chúng tôi đang có nhu cầu mở văn phòng đại diện tại nước ngoài.
    Xin Luật sư cho biết những thủ tục cần thiết tại Việt Nam và văn bản hướng dẫn thực hiện.
    Xin Luật sư cho biết Nghị định 48/1999/NĐ-CP ban hành ngày 8/7/1999 còn có hiệu lực thi hành hay không?
    Xin chân thành cảm ơn và Chúc Luật sư sức khoẻ.
    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen vào lúc 20/06/2009 10:13:46
    Cập nhật bởi Mai_Y_Nguyen vào lúc 20/06/2009 10:16:58
     
    Báo quản trị |  
  • #40897   16/02/2009

    logovq
    logovq

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/02/2009
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Đăng ký với Cơ Quan Thuế

    Đồng kính gửi :
    Công ty em là Công ty có vốn đầu tư nước ngoài có trụ sở tại TPHCM và có thành lập VPĐD tại Hà nội. Nay cho em hỏi là khi thành lập VPĐD mình có đăng ký với Cơ quan thuế không và minh có phải đóng thuế môn bài hay không.

    Chào
     
    Báo quản trị |  
  • #40898   22/02/2009

    nqtrang
    nqtrang
    Top 150
    Lớp 1

    Bà Rịa - Vũng Tàu, Việt Nam
    Tham gia:02/10/2008
    Tổng số bài viết (381)
    Số điểm: 2462
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 24 lần


    Các chi nhánh, văn phòng đại diện, cửa hàng, nhà máy của các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh  thì phải đăng ký với cơ quan thuế

     
    Báo quản trị |  
  • #15152   17/06/2009

    quoctranllc
    quoctranllc
    Top 100
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2009
    Tổng số bài viết (575)
    Số điểm: 3215
    Cảm ơn: 64
    Được cảm ơn 174 lần


     

    Theo khoản 2 Điều 13 Nghị định số 180/2004/NĐ-CP,  công ty nhà nước có quyền quyết định việc thành lập văn phòng đại diện. Theo Thông tư số 04/2005/TT-BKH của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trường hợp công ty lập văn phòng đại diện ở nước ngoài, thì trong thời hạn mười lăm ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở văn phòng đại diện, công ty gửi thông báo đến Phòng ĐKKD cấp tỉnh nơi công ty đã ĐKKD, để bổ sung hồ sơ ĐKKD và để được cấp đổi Giấy chứng nhận ĐKKD theo Phụ lục số 4 mẫu MG-9.

     

    Khi thay đổi địa chỉ hoặc chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện ở nước ngoài, công ty gửi thông báo đến Phòng ĐKKD cấp tỉnh nơi công ty đã ĐKKD, để được cấp đổi Giấy chứng nhận ĐKKD theo Phụ lục số 4 mẫu MG-9.

    Luật sư Trần Đình Bảo Quốc

    (Đoàn Luật sư TP. Hồ Chí Minh)

    DĐ: 098 3600737

    ____________________________________________

    CÔNG TY LUẬT TNHH TRẦN QUỐC - QUOC TRAN PLLC

    Head Office:

    464 Lạc Long Quân

    Phường 5, Quận 11

    TP. Hồ Chí Minh

    Tel: (+84 8) 3975 1734

    Fax: (+84 8) 3975 5681

    E-mail: quoctranpllc@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #15153   20/06/2009

    MTAThu
    MTAThu
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/04/2008
    Tổng số bài viết (126)
    Số điểm: 1545
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Xin bổ sung thêm:
    Nghị định 48/1999/NĐ-CP ban hành ngày 8/7/1999 chưa có văn bản nào hủy bỏ, tuy nhiên có thể không còn phù hợp vì việc thành lập VPĐD ở nước ngoài có quy định tại khoản 5, điều 24 nghị định 88/2006/NĐ-CP, hiệu lực từ ngày 27/9/2006: "Việc lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp ở nước ngoài thực hiện theo quy định của pháp luật nước đó.

    Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày chính thức mở chi nhánh, văn phòng đại diện ở nước ngoài, doanh nghiệp phải thông báo bằng văn bản cho phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký kinh doanh. Kèm theo thông báo phải có bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại điện hoặc giấy tờ tương đương để bổ sung vào hồ sơ đăng ký kinh doanh và được cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh."

     
    Báo quản trị |  
  • #32051   17/08/2009

    kakamuoimuoi
    kakamuoimuoi

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:13/08/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Thủ tục mở văn phòng đại diện

    Công ty tôi có trụ sở tại Hà Nội, do nhu cầu kinh doanh cần mở thêm một văn phòng tại Hải Phòng. Văn phòng này chỉ phục vụ cho việc giao dịch với khách hàng, không kinh doanh. Xin hỏi:
    1. Tôi sẽ phải làm thủ tục mở văn phòng giao dịch, văn phòng đại diện hay chi nhánh?
    2. Thủ tục mở văn phòng này như thế nào?
    Xin cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #32052   17/08/2009

    xuhoaanhdao
    xuhoaanhdao

    Sơ sinh

    Hà Tĩnh, Việt Nam
    Tham gia:20/03/2009
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 85
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 2 lần


    Phản hồi

    Bạn muốn thành lập một cơ sở để giao dịch với khách hàng tại Hải Phòng nếu như nhân danh cơ sở này để giao kết và thực hiện hợp đông với khách hàng thì bạn nên thành lập chi nhánh. Nếu như bạn chỉ muốn thông qua đó để thực hiện chức năng liên lạc, nghiên cứu thị trường, theo giỏi đôn đốc việc thực hiện các hợp đồng thì bạn nên thành lập văn phòng đại diện.
    Thủ tục mở văn phòng đại diện, chi nhánh là bạn phải gửi hồ sơ lên phòng đăng ký kinh doanh thành phố Hải Phòng để xin cấp phép. Sau đó đến đăng ký tại phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội (ghi thêm tên văn phòng, chi nhánh vào hồ sơ đăng ký kinh doanh).
    Hồ sơ xin thành lậpchi nhánh, văn phòng đại diện gồm:

    1. Hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện:

    Trong thời hạn 10 (mười) ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Nội dung thông báo gồm:

    a) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    b) Ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp;

    c) Tên chi nhánh, văn phòng đại diện dự định thành lập. Tên chi nhánh, văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp đồng thời kèm theo cụm từ "Chi nhánh" đối với đăng ký thành lập chi nhánh, cụm từ "Văn phòng đại diện" đối với đăng ký thành lập văn phòng đại diện;

    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

    e) Họ, tên, nơi cư trú, số Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 18 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    g) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có:

    - Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp;

    - Bản sao Điều lệ công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần, công ty hợp danh;

    - Quyết định bằng văn bản và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    - Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

    Đối với chi nhánh kinh doanh các ngành, nghề phải có chứng chỉ hành nghề thì phải có thêm bản sao hợp lệ chứng chỉ hành nghề của người đứng đầu hoặc cấp phó của người đứng đầu chi nhánh.

    Nếu chi nhánh, văn phòng đại diện được lập tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính thì doanh nghiệp không phải nộp bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp, bản sao Điều lệ công ty trong hồ sơ đăng ký hoạt động.

    Chúc bạn thành công
    Cập nhật bởi xuhoaanhdao vào lúc 17/08/2009 15:26:31
     
    Báo quản trị |  
  • #32129   25/08/2009

    panda85
    panda85

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:25/08/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    THỦ TỤC NHẬP KHẨU ÔTÔ CHO VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN TẠI VIỆT NAM

    Xin chào các anh chị,
    Công ty e có văn phòng đại diện tại Việt Nam. Nếu e muốn nhập khẩu ôtô về để sử dụng tại VN thì công ty cần phải làm theo các thủ tục như thế nào ? và các khoản phí cần phải đóng là gì ah ? Tư vấn giúp e với !!!

    Em cám ơn các anh chị nhiều nhiều

    Panda

     
    Báo quản trị |  
  • #32130   25/08/2009

    MAIHANHDUNG
    MAIHANHDUNG
    Top 500
    Sơ sinh

    Bình Phước, Việt Nam
    Tham gia:09/08/2009
    Tổng số bài viết (71)
    Số điểm: 273
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 6 lần


    Ý KIẾN

    Nếu cty bạn nhập khẩu ôtô để sử phục vụ công việc của công ty thì đó là hàng hóa phi mậu dịch.Thủ tục nhập khẩu ôtô quy định tại mục 3 phần B thông tư 112/2005/TT-BTC của Bộ Tài Chính ngày 15/12/2005 hướng dẫn về thủ tục hải quan,kiểm tra,giám sát hải quan.
    Công ty bạn liên hệ trục tiếp với chi cục hải quan cửa khẩu nơi làm thủ tục nhập khẩu để được hướng dẫn giải quyết thủ tục nhập khẩu cụ thể
     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-