DanLuat 2015

hoàn trả tiền bảo hiểm xã hội cho công ty

Chủ đề   RSS   
  • #397330 22/08/2015

    tranphatad

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/08/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    hoàn trả tiền bảo hiểm xã hội cho công ty

    Tôi vào Công ty làm ngày 16/10/2012.
    và rồi vì lý do cá nhân tôi xin nghĩ việc và đựơc công ty chấp thuận nghĩ việc từ ngày 04/06/2015, và hứa sẽ trả bảo hiểm sau 2-3 tuần 
     

    quynhnga@linhngathoad.com <quynhnga@linhngathoad.com>

    Tệp đính kèm4 thg 6
     
    tới ducthotôiHanh
     
     
     
     
     
    Công ty sẽ giải quyết cho em nghỉ theo yêu cầu. Vì hiện nay công việc cũng không nhiều, và đồng thời em cũng bị bệnh.
     
    Em sẽ làm việc hết chiều nay và bàn giao lại các công việc có liên quan. Bắt đầu nghỉ từ ngày mai.
     
    Cty sẽ thanh toán tiền lương còn lại + tiền tăng ca bằng chuyển khoản vào ngày 13/6/2015
     
    Sổ bảo hiểm Cty sẽ gửi lên Cơ quan BH và sẽ gửi bưu điện về địa chỉ nhà cho em khi cơ quan BH trả số từ 2-3 tuần sau khi chốt số.
     
    nhưng đến nay công ty vẫn chưa chịu trả sổ bảo hiểm. 
    Sau nhiều lần yêu cầu trả sổ bảo hiểm và nhiều lần hứa hẹn của công ty
     
    đến hôm nay, ngày 22/07/2015 công ty yêu cầu tôi phải hoàn trả lại tiền bảo hiểm xã hội tháng 7 mà công ty đã đóng thì công ty mới chịu trả sổ bảo hiểm
    tôi thấy rất vô lý, công ty đồng ý cho tôi nghĩ việc từ ngày 04/06 mà vẫn đóng bảo hiểm xã hội tháng 7, 
    ngay cả công ty đã đóng bảo hiểm theo quý trứơc rồi cũng không hợp lý vì tháng 7 không nằm cùng quý với tháng 6 
     
      
    vậy xin hỏi quý luật sư nếu tôi không chấp nhận hoàn trả lại số tiền bảo hiểm xã hội tháng 7, như vậy có  đúng pháp luật không ?

     

     
    3225 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #397460   24/08/2015

    harylupl
    harylupl
    Top 150
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/03/2015
    Tổng số bài viết (411)
    Số điểm: 2497
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 77 lần


     Cái đó là lỗi của công ty, nếu công ty có quyết định cho bạn nghỉ việc từ đầu tháng 06 thì họ phải khai báo giảm lao động trong tháng đó rồi. Giờ lại kéo dài qua tháng 07 để tự họ phải đi đóng thêm.

    Trường hợp này công ty không trả sổ BHXH, bạn có thể khiếu nại lên công đoàn cơ sở yêu cầu họ giải quyết cho bạn.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn harylupl vì bài viết hữu ích
    tranphatad (29/08/2015)
  • #397959   29/08/2015

    tranphatad
    tranphatad

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:22/08/2015
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 40
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    thanks bạn

     
    Báo quản trị |  
  • #397971   29/08/2015

    hvquyen1
    hvquyen1
    Top 50
    Lớp 8

    Bắc Ninh, Việt Nam
    Tham gia:20/09/2012
    Tổng số bài viết (1599)
    Số điểm: 11483
    Cảm ơn: 163
    Được cảm ơn 794 lần


    Tôi công nhận bạn harylupl nói cty làm sai. Nhưng cách giải quyết mà bạn tư vấn theo tôi là chưa ổn lắm.

    Đành rằng cty đã không báo giảm đúng lúc, đã đóng thêm 1 tháng, nếu làm đúng luật thì cty phải làm thủ tục báo giảm lại rồi chốt sổ lại. Nhưng như vậy liệu rằng cty có làm cho không, hay họ cứ để đó, lúc đó phần thiệt sẽ thuộc về ai?

    Theo tôi, chi bằng bạn tranphatad chấp nhận chi tiền đóng cho tháng 7 để nhanh chóng được lấy sổ mà làm thủ tục bảo hiểm thất nghiệp (sẽ được hưởng 3 tháng lương thất nghiệp, mức bằng 60% lương bình quân của 6 tháng cuối), và thời gian đóng BHXH của bạn cũng được thêm 1 tháng để sau này tính hưởng chế độ hưu trí/ hoặc chế độ 1 lần.

    Nhưng bạn cũng cần lưu ý là đề nghị cty scan sổ BHXH gửi cho bạn xem có đúng là đã đóng và chốt sổ đến hết tháng 7 không đã, nếu đúng thì bạn hãy chuyển trả tiền. Vì rằng việc báo giảm và chốt sổ phải kèm quyết định thôi việc, nên trường hợp này tôi cũng thấy nghi ngờ.

    Bạn hãy cân nhắc cách giải quyết.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-