Không được bạn nhé, nếu tổng kết chi phí nội bộ công ty thì có thể dự án hoàn thành lúc nào tổng kết lúc đấy. Còn theo quy định thuế thì của năm nào báo cáo năm đó, nếu chậm trễ sẽ bị phạt.
Ví dụ: Dự án kéo dài 2 năm và ký hợp đồng với bên cung cấp nguyên vật liệu. Tuy nhiên nguyên vật liệu không thể bàn giao một lúc (trong một năm) mà phải kéo dài 2 năm suốt quá trình thi công. Thì lượng nguyên vật liệu bên bạn nhận được bao nhiêu trong năm 2015 (hoặc bàn giao bao nhiêu trong năm 2015) thì báo cáo với cơ quan thuế trong năm 2015 luôn. Phần còn lại năm 2016 thì chuyển sang 2016. Của năm nào thì hạch toán riêng năm đó.