Hoá đơn GTGT, Thuế TNCN và các báo cáo của DN ?

Chủ đề   RSS   
  • #133093 22/09/2011

    thucgiang

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/09/2011
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hoá đơn GTGT, Thuế TNCN và các báo cáo của DN ?

    Kính chào luật sư!
    Cháu có một thắc mắc muốn hỏi luật sư ạnh.Mong luật sư trả lời giúp cháu.
    - Trong quý 1 daonh nghiệp cần phải nộp những báo cáo gì và hạn nộp của từng loại báo cáo?
    - Hiểu thế nào là thuế TNCN và khi tính thuế TNCN cần những lưu ý gì?
    - Khi doanh nghiệp suất HĐ thuế GTGT cho khách hàng, doanh nghiệp đã kê khai vào BCT và đã nộp tờ khai thuế rồi, nhưng mấy tháng sau khách hàng lại báo mất tờ HĐ đó.Vậy cháu phải giải quyết thế nào ah.
    Cháu xin chân thành cảm ơn ah
    Cập nhật bởi tranthibichvan_tax06 ngày 25/09/2011 01:00:28 CH tiêu đề phải viết tiếng Việt có dấu.
     
    3959 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #133233   22/09/2011

    mrvanthuc
    mrvanthuc
    Top 75
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2009
    Tổng số bài viết (835)
    Số điểm: 12301
    Cảm ơn: 156
    Được cảm ơn 767 lần


    Trích dẫn: thucgiang viết:
    Kính chào luật sư!
    Cháu có một thắc mắc muốn hỏi luật sư ạnh.Mong luật sư trả lời giúp cháu.
    - Trong quý 1 daonh nghiệp cần phải nộp những báo cáo gì và hạn nộp của từng loại báo cáo?


    Trả lời : bạn phải nộp các báo cáo tháng và quý như sau:

    1. Báo cáo thuế GTGT tháng 01 hạn nộp ngày 20/02.

    2. Báo cáo thuế GTGT tháng 02 hạn nộp ngày 20/03.

    3. Báo cáo thuế GTGT tháng 03 hạn nộp ngày 20/04.

    4. Báo cáo thuế TNDN tạm tính quý I hạn nộp ngày 29/04.

    5. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý I hạn nộp ngày 20/04.

    6. Thông báo hóa đơn hết giá trị sử dụng hoặc tiếp tục sử dụng nếu hóa đơn tư in đặt in đảm bảo các tiêu thức theo Nghị Định 51/2010/NĐ-CP

    7. Thông báo hủy hóa đơn, thông báo phát hành hóa đơn ( nếu có đặt in, tự in hóa đơn mới.., bạn xem thêm TT153/2010/TT-BTC để hiểu thêm)

    8. Nếu lương CBCNV đến mức khấu trừ và tổng số thuế DN khấu trừ vào lương lớn hơn 5tr thì làm tờ khai thuế TNCN tháng 1,2,3 hạn nộp giống như tờ khai thuế GTGT. Còn tổng số thuế TNCN khấu trừ của tháng 01 nhỏ hơn 5 bạn có thể chọn khai theo quý.Nếu lương chưa tới mức phải khấu trừ thuế thì không kê khai chỉ làm quyết toán cuối năm thôi.

    Về khai thuế TNCN bạn tham khảo thêm Tại đây
     
    Trích dẫn: thucgiang viết:
    - Hiểu thế nào là thuế TNCN và khi tính thuế TNCN cần những lưu ý gì?


    Bạn tham khảo các văn bản về thuế TNCN sau:

    Thông tư 84/2008/TT-BTC ngày 30/09/2008
    Thông tư 02/2010/TT-BTC ngày 11/01/2010
    Thông tư 175/2010/TT-BTC ngày 05/11/2010
    Thông tư 62/2009/TT-BTC ngày 27/03/2009
    Thông tư 113/2011/TT-BTC ngày 04/08/2011
    Nghị Quyết số 08/QH12 ngày 06/8/2011
    Công văn 10790 ngày 12/08/2011


    Trích dẫn: thucgiang viết:
    - Khi doanh nghiệp suất HĐ thuế GTGT cho khách hàng, doanh nghiệp đã kê khai vào BCT và đã nộp tờ khai thuế rồi, nhưng mấy tháng sau khách hàng lại báo mất tờ HĐ đó.Vậy cháu phải giải quyết thế nào ah.
    Cháu xin chân thành cảm ơn ah


    Căn cứ khoản 2 Điều 22 thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28/09/2010 để xử lý

    Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn

    1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

    2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.

    Thân!

    Cập nhật bởi mrvanthuc ngày 22/09/2011 08:32:37 CH Cập nhật bởi mrvanthuc ngày 22/09/2011 08:31:28 CH Cập nhật bởi mrvanthuc ngày 22/09/2011 08:26:38 CH
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn mrvanthuc vì bài viết hữu ích
    hoahongdo26688 (23/09/2011)
  • #133931   25/09/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3405)
    Số điểm: 82389
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2744 lần


    mrvanthuc viết:
    Trích dẫn: thucgiang viết:
    Kính chào luật sư!
    Cháu có một thắc mắc muốn hỏi luật sư ạnh.Mong luật sư trả lời giúp cháu.
    - Trong quý 1 daonh nghiệp cần phải nộp những báo cáo gì và hạn nộp của từng loại báo cáo?



    Trích dẫn: thucgiang viết:
    - Khi doanh nghiệp suất HĐ thuế GTGT cho khách hàng, doanh nghiệp đã kê khai vào BCT và đã nộp tờ khai thuế rồi, nhưng mấy tháng sau khách hàng lại báo mất tờ HĐ đó.Vậy cháu phải giải quyết thế nào ah.
    Cháu xin chân thành cảm ơn ah


    Căn cứ khoản 2 Điều 22 thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28/09/2010 để xử lý

    Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn

    1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

    2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.

    Thân!


    Điều 22 của anh trích dẫn không phù hợp với TH của bạn chủ topic rồi. Nếu reply chung chung như vậy, rất dễ gây hiểu lầm cho chủ topic & người đọc.

    TH của chủ top là bên mua làm mất liên 2 hóa đơn, vì vậy bên mua muốn được hạch toán vào chi phí hợp lý tính thuế & khấu trừ  thuế thì làm theo Điều 22.

    Bạn chủ topic là bên bán, ko có nghĩa vụ phải báo cáo mất- không phải thực hiện theo khoản 1 Điều 22 trên nhưng có nghĩa vụ ký xác nhận sự việc trên biên bản & hỗ trợ bên mua làm các thủ tục hoàn tất như quy định tại khoản 2 Điều 22....
    Cập nhật bởi tranthibichvan_tax06 ngày 25/09/2011 01:07:46 CH

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tranthibichvan_tax06 vì bài viết hữu ích
    mrvanthuc (25/09/2011)
  • #133936   25/09/2011

    mrvanthuc
    mrvanthuc
    Top 75
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2009
    Tổng số bài viết (835)
    Số điểm: 12301
    Cảm ơn: 156
    Được cảm ơn 767 lần


    tranthibichvan_tax06 viết:
    mrvanthuc viết:
    Trích dẫn: thucgiang viết:
    Kính chào luật sư!
    Cháu có một thắc mắc muốn hỏi luật sư ạnh.Mong luật sư trả lời giúp cháu.
    - Trong quý 1 daonh nghiệp cần phải nộp những báo cáo gì và hạn nộp của từng loại báo cáo?



    Trích dẫn: thucgiang viết:
    - Khi doanh nghiệp suất HĐ thuế GTGT cho khách hàng, doanh nghiệp đã kê khai vào BCT và đã nộp tờ khai thuế rồi, nhưng mấy tháng sau khách hàng lại báo mất tờ HĐ đó.Vậy cháu phải giải quyết thế nào ah.
    Cháu xin chân thành cảm ơn ah


    Căn cứ khoản 2 Điều 22 thông tư 153/2010/TT-BTC ngày 28/09/2010 để xử lý

    Điều 22. Xử lý trong trường hợp mất, cháy, hỏng hoá đơn

    1. Tổ chức, hộ, cá nhân kinh doanh nếu phát hiện mất, cháy, hỏng hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải lập báo cáo về việc mất, cháy, hỏng và thông báo với cơ quan thuế quản lý trực tiếp (mẫu số 3.8 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này) chậm nhất không quá năm (05) ngày kể từ ngày xảy ra việc mất, cháy, hỏng hóa đơn.

    2. Trường hợp khi bán hàng hóa, dịch vụ người bán đã lập hóa đơn theo đúng quy định nhưng sau đó người bán hoặc người mua làm mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn bản gốc đã lập thì người bán và người mua lập biên bản ghi nhận sự việc, trong biên bản ghi rõ liên 1 của hóa đơn người bán hàng khai, nộp thuế trong tháng nào, ký và ghi rõ họ tên của người đại diện theo pháp luật (hoặc người được ủy quyền), đóng dấu (nếu có) trên biên bản và người bán sao chụp liên 1 của hóa đơn, ký xác nhận của người đại diện theo pháp luật và đóng dấu trên bản sao hóa đơn để giao cho người mua. Người mua được sử dụng hóa đơn bản sao kèm theo biên bản về việc mất, cháy, hỏng liên 2 hóa đơn để làm chứng từ kế toán và kê khai thuế. Người bán và người mua phải chịu trách nhiệm về tính chính xác của việc mất, cháy, hỏng hoá đơn.

    Thân!


    Điều 22 của anh trích dẫn không phù hợp với TH của bạn chủ topic rồi. Nếu reply chung chung như vậy, rất dễ gây hiểu lầm cho chủ topic & người đọc.

    TH của chủ top là bên mua làm mất liên 2 hóa đơn, vì vậy bên mua muốn được hạch toán vào chi phí hợp lý tính thuế & khấu trừ  thuế thì làm theo Điều 22.

    Bạn chủ topic là bên bán, ko có nghĩa vụ phải báo cáo mất- không phải thực hiện theo khoản 1 Điều 22 trên nhưng có nghĩa vụ ký xác nhận sự việc trên biên bản & hỗ trợ bên mua làm các thủ tục hoàn tất như quy định tại khoản 2 Điều 22....


    Hơ hơ không đọc kỹ bài anh à? emoticon Căn cứ khoản 2 điều 22 thông tư 153/2010/TT-BTC để xử lý chứ có bảo căn cứ khoản 1 điều 22 đâu? có chăng là nói chưa hết ý và em đã nói rõ ra rồi đấy emoticon
    Cập nhật bởi mrvanthuc ngày 25/09/2011 01:32:15 CH Cập nhật bởi mrvanthuc ngày 25/09/2011 01:19:14 CH
     
    Báo quản trị |