Kính chào luật sư!
Em đang làm kế toán thuế cho một doanh nghiệp chế xuất. Hiện nay, em gặp tình huống là khách hàng nước ngoài của công ty em yêu cầu một doanh nghiệp tại Việt nam kiểm tra hàng trước khi xuất. Khi doanh nghiệp Việt nam này thực hiện việc kiểm tra thì có sử dụng một số vật dụng, bao bì... của doanh nghiệp. Họ đã đồng ý thanh toán lại cho doanh nghiệp phần chi phí phát sinh này và yêu cầu bên em xuất hóa đơn để họ thanh toán. Xin luật sư cho em hỏi là: doanh nghiệp em là doanh nghiệp chế xuất, không có chức năng bán hàng nội địa, có được xuất hóa đơn để thu tiền không? Có vi phạm luật thuế hay hải quan?
Xin cam on luat su.