DanLuat 2015

Hồ sơ, thủ tục thành lập mới doanh nghiệp

Chủ đề   RSS   
  • #291055 11/10/2013

    dohongcu1982

    Sơ sinh

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:11/10/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 90
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hồ sơ, thủ tục thành lập mới doanh nghiệp

    Tôi có ý định thành lập công ty cùng 2 người bạn, lĩnh vuejc chúng tôi định đăng ký là CNTT: thiết kế website và là SEO, 'Xin tư vấn giúp tôi hồ sơ, thủ tục:

    Các loại thuế cần nộp và các vấn đề khác liên quan,

     
    14310 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #291065   11/10/2013

    nguyenhonghanh887
    nguyenhonghanh887

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/07/2012
    Tổng số bài viết (29)
    Số điểm: 235
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    CÁC THỦ TỤC THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP

    Bước 1: Đăng ký thành lập doanh nghiệp với Sở kế hoạch đầu tư Tỉnh, Thành phố.
    Trước tiên bạn phải chọn loại hình muốn thành lập: TNHH, Cổ phần, DNTN, hoặc công ty hợp danh.

    Và thực hiện các bước như sau:

    I/ Đăng ký thành lập doanh nghiệp vớ sở kế hoạch và đầu tư tỉnh, thành phố.


    Công ty TNHH có 2 thành viên trở lên ( nhưng không quá tối đa 50 thành viên).

    Trước khi lên sở kế hoạch và đầu tư cần phải thực hiện các giấy tờ sau:
    1. Biên bản họp hội đồng thành viên về việc thành lập công ty. Trong đó, ai giữ chức vụ chủ tịch hội đồng thành viên, nếu có thành viên được hội đồng thành viên bổ nhiệm là giám đốc công ty thì không cần phải thuê giám đốc. Nếu giám đốc là thành viên ngoài hội đồng quản trị thì cần phải có quyết định bổ nhiệm giám đốc.

    2. Điều lệ công ty ( các thành viên góp vốn phải ký vào từng trang của bản điều lệ), tốt nhất là làm từ 05 (năm) bản trở lên vì sở kế hoạch và đầu tư giữ một bản, một bản gởi cơ quan thuế, các bản khác lưu tại công ty, sẽ rất có ích sau này trong việc bổ sung điều lệ công ty trong quá trình hoạt động. Trong quá trình soạn điều lệ, các thành viên cần phải bàn bạc kỹ từng điều khoản.... Không nên phó thác cho cty tư vấn.

    3. Giấy chứng nhận vốn góp của các thành viên ( ai góp bao nhiêu, góp bằng gì ( vàng, tài sản, usd, tiền mặt,.....phải quy đổi ra đồng việt nam tại thời điểm góp vốn; thành viên nào góp bằng tài sản là nhà cửa, máy móc, xe cộ,... thì phải thành lập thêm ban định giá tài sản quyết định giá trị của tài sản góp vốn).

    4. Sổ đăng ký thành viên tham gia góp vốn.

    5. Thông báo góp đủ vốn của các thành viên.

    6. Giấy chứng minh nhân dân và sổ hộ khẩu ( bản chính và bản sao có công chứng) của tất cả thành viên tham gia góp vốn thành lập công ty.

    7. Công văn thành lập doanh nghiệp.
    Sau khi đã thực hiện các giấy tờ trên đầy đủ, đến sở kế hoạch và đầu tư nộp hồ sơ.


    Thông thường nếu hồ sơ nộp trực tiếp tại sở kế hoạch và đầu tư TP. thì mất thời gian trong vòng khoảng 7 ngày, nhưng nếu các bạn đăng ký kinh doanh qua mạng thì hồ sơ sẽ giải quyết nhanh hơn chỉ trong vòng chưa đầy một tuần. Và khi sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM có thông tin phản hồi từ việc đăng ký kinh doanh qua mạng sẽ gởi cho các bạn phiếu thu phí. Khi đó, bạn đến sở kế hoạch và đầu tư nộp các loại giấy tờ trên, và các bạn có thể lấy giấy phép trong ngày.

    Khi đi lấy giấy phép, người đại diện theo pháp luật phải mang theo giấy chứng minh nhân dân bản chính còn hiệu lực trong vòng 15 năm.

    Bước 2: đăng ký dấu công ty TNHH có từ 2 đến 50 thành viên.


    Nếu do các bạn đi khắc dấu thì phải có giấy uỷ quyền của người đại diện theo pháp luật công ty đó, và giấy uỷ quyền này phải được công chứng tại phòng công chứng quận, huyện.

    Nếu do người đại diện theo pháp luật đi khắc dấu thì chỉ cần mang giấy chứng nhận khắc dấu thôi.

    Trong cả hai trường hợp trên, đều phải mang theo giấy chứng minh nhân dân.

    Thời gian để cấp con dấu hiện nay là 3 (ba) ngày, sau khi có giấy hẹn.

    Lệ phí khắc dấu là :20.000đồng cộng với dấu công ty , nếu là dấu đồng thì 300.000 đồng , còn nếu là dấu có tẩm mực sẳn thì giá là 350.000 đồng.

    Và khi đi lấy dấu về cũng nhớ mang theo giấy hẹn và giấy chứng minh nhân dân để lấy dấu.

    TRONG MỌI TRƯỜNG HỢP LÀM GIẤY TỜ VỀ THÀNH LẬP DOANH NGHIỆP ĐỀU PHẢI MANG THEO GIẤY CHỨNG MINH NHÂN DÂN

    Bước 3: Đăng ký thuế vớ Cục Thuế TP.HCM và chi cục thuế

    Khi có giấy phép đăng ký kinh doanh , các bạn nhanh chóng photo thành nhiều bản có công chứng rồi đi đăng ký thuế với Cục Thuế TP.HCM . Nếu sau thời gian bảy ngày mà công ty các bạn chưa đăng ký với cơ quan thuế thì sẽ bị phạt rất nặng theo nghị định 100 ban hành ngày 25/02/2004 của Bộ Tài Chính.

    Khi đăng ký với Cục Thuế Tp.HCM , họ sẽ cho bạn một bộ hồ sơ kê khai thuế ban đầu và kèm theo một phiếu hẹn. ( Hiện thì tớ không có mẫu ở đây. Hẹn mai gởi lên vậy. Nhớ là nộp giấy tờ gì cho cơ quan nhà nước, các bạn cũng xin một cái biên nhận hay phiếu tiếp nhận hồ sơ hoặc phiếu hẹn gì đó nhé. Để tránh chuyện buồn về sau. hihihi.

    Các bạn cầm cái bộ hồ sơ đó về điền vào , rồi đưa cho giám đốc ký đóng dấu.

    XONG XONG VỚI THỜI ĐIỂM NÀY, CÁC BẠN LÀM CON DẤU VUÔNG CÓ KHẮC TÊN CÔNG TY, MÃ SỐ THUẾ, ĐỊA CHỈ LÀ ĐÚNG BÀI BẢN ĐẤY.

    Bước 4 : Đăng ký bộ hồ sơ thuế ban đầu với chi cục thuế quận huyện sau khi đã được cấp giấy đăng ký mã số thuế và tiến hành thủ tục mua hoá đơn lần đầu.

    Bộ hồ sơ mua hoá đơn lần đầu, cần có các loai giấy tờ sau:
    1/Đơn xin mua hoá đơn ( theo mẫu file đính kèm)
    2/ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh( ba bản pho to có công chứng)
    3/Giấy chứng nhận đăng ký thuế( ba bản photo có công chứng)
    4/Hợp đồng thuê nhà hoặc giấy ưng thuận cho mượn nhà( 01 bản photo có công chứng)
    5/Bản vẽ sơ đồ địa điểm trụ sở chính từ địa chỉ công ty đến cơ quan thuế 9 giám đốc ký tên đóng dấu)
    6/ Giấy giới thiệu người đến mua hoá đơn
    7/Bản sao giấy chứng minh nhân dân của giám đốc ( không cần công chứng sao y) và của người đến mua hoá đơn ( kèm theo bảng chính).

    Bước 5: Đăng ký lao động, thang bảng lương, bảo hiểm xã hội , bảo hiểm y tế.

    TRUNG TÂM TƯ VẤN PHÁP LUẬT – VĂN PHÒNG LUẬT SƯ HÒA BÌNH

    http://luathoabinh.com/ 04 629 240 60 / 0936 171 023

    Trụ sở chính: Số 09 Lê Văn Lương, Hà Đông, Hà Nội

    Điện thoại: 04 629 240 60 Hot-line: 0936 171 023

    Email: luathoabinh.com@gmail.com

    =================================================

    Sống và làm việc theo tấm gương Đại tướng Võ Nguyên Giáp

     
    Báo quản trị |  
  • #291300   14/10/2013

    TachyonLaw
    TachyonLaw

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:08/10/2013
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    QUY TRÌNH THÀNH LẬP CÔNG TY

    Bạn có ý tưởng kinh doanh, bạn muốn biến ý tưởng kinh doanh đó thành hiện thực thông qua việc thành lập công ty để để bắt đầu khởi nghiệp! Bạn đăng băn khoăn về việc thành lập công ty? Không rõ cần những điều kiện gì? Tiến hành ra sao? Đăng ký ở đâu? Công ty Tư vấn luật Tachyon đưa ra Quy trình về việc thành lập  một công ty để các bạn có thể tham khảo.

    Bước 1: Chuẩn bị các thông tin để lập hồ sơ doanh nghiệp.

    - Lựa chọn loại hình doanh nghiệp để bắt đầu khởi nghiệp. Đây là bước rất quan trong có tính chất quyết định đến sự thành bại của ý tưởng kinh doanh mà bạn đem ra áp dụng trong thực tiễn

    - Sau khi lựa chọn được loại hình, tùy thuộc vào từng loại hình doanh nghiệp mà có số lượng thành viên (cổ đông) khác nhau. Bạn chuẩn bị chứng minh nhân dân (hoặc Hộ chiếu) bản sao có công chứng.

    - Lựa chọn đặt tên công ty, tốt nhất bạn lên lựa chọn đặt tên công ty ngắn gọn, dễ nhớ, dễ phát âm và tên công ty này không bị trùng lắp hoàn toàn với các đơn vị đã thành lập trước đó (áp dụng trên địa bàn tỉnh, thành phố).

    - Chọn địa chỉ trụ sở thuộc quyền sử dụng hợp pháp của công ty. Lưu ý là không đặt trụ sở tại các tòa nhà chung cư (Công văn số 2544/BXD-QLN ngày 19/11/2009 của Bộ Xây dựng về việc không cho phép sử dụng nhà ở chung cư làm văn phòng).

    - Lựa chọn số vốn điều lệ để đưa ra kinh doanh. Về nguyên tắc vốn điều lệ của công ty là số vốn do các thành viên (hoặc cổ đông) góp vào tạo thành. Đối với vấn đề này Công ty luật Tachyon tư vấn cho quý khách hàng tùy thuộc quy mô và lĩnh vực kinh doanh mà để mức vốn điều lệ khác nhau, lên để mức vốn điều lệ phù hợp với số vốn thực tế mà doanh nghiệp bỏ ra để kinh doanh, không lên kê khai số vốn điều lệ ban đầu quá lớn.

    - Lựa chọn chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty. Về chức danh người đại diện theo pháp luật của công ty lên để chức danh người đại diện là giám đốc (tổng giám đốc).

    - Lựa chọn ngành nghề kinh doanh chuẩn hoá theo quy định của pháp luật về đăng ký kinh doanh.

    Bước 2: Quy trình thành lập công ty

    Sau khi chuẩn bị đầy đủ những thông tin về việc thành lập công ty tiến hành việc soạn thảo hồ sơ và nộp hồ sơ tại cơ quan cấp phép kinh doanh.

    - Soạn thảo hồ sơ công ty

    - Đăng ký cấp giấy phép kinh doanh với cơ quan đăng ký kinh doanh.

    - Đăng ký con dấu tròn công ty tại cơ quan công an.

    Lưu ý: Tích hợp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đăng ký thuế và mã số xuất nhập khẩu trong một mẫu duy nhất.

    Bước 3. Thủ tục sau thành lập công ty

    - Tiến hành đăng ký thuế ban đầu với cơ quan thuế chuyên quản trong thời hạn quy định ghi trong phiếu chuyển mã số thuế.

    - Tiến hành mua hoá đơn GTGT với cơ quan thuế.

    - Thực hiện hệ thống sổ sách kế toán và hoạt động theo quy định của pháp luật hiện hành.

     

     

    Cập nhật bởi leanhthu ngày 14/10/2013 10:36:13 SA Không để lại thông tin cá nhân mang tính quảng cáo dưới mỗi bài viêt
     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-