Hồ sơ hưởng hưu trí diện tinh giản biên chế

Chủ đề   RSS   
  • #519540 31/05/2019

    sunshine19
    Top 100
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/12/2017
    Tổng số bài viết (614)
    Số điểm: 4350
    Cảm ơn: 210
    Được cảm ơn 126 lần


    Hồ sơ hưởng hưu trí diện tinh giản biên chế

    Mình đang tìm hiểu về Hồ sơ, thủ tục đối với người về hưu theo diện tinh giản biên chế thực hiện như thế nào?

    Theo mình:  Việc tinh giản biên chế, chỉ áp dụng khi rơi vào trường hợp tại Điều 6 Nghị định 108/2014/NĐ-CP, được bổ sung bởi Khoản 5 Điều 1 Nghị định 113/2018/NĐ-CP. Trình tự thực hiện tinh giản biên chế chị xem tại Chương III Nghị định 108/2014/NĐ-CP (bắt đầu từ Điều 14).

    Với đối tượng tinh giản biên chế nghỉ hưu trước tuổi thì thời điểm hưởng lương hưu của người lao động là thời điểm đủ điều kiện được ghi tại quyết định nghỉ việc của cơ quan quản lý. Trong thời hạn 30 ngày tính đến thời điểm người lao động được hưởng lương hưu, đơn vị nộp hồ sơ cho cơ quan BHXH:

    Hồ sơ bao gồm: 

    + Sổ BHXH

    + Quyết định nghỉ việc để hưởng chế độ hưu trí do người sử dụng lao động lập kèm theo Giấy đăng ký địa chỉ nơi cư trú khi nghỉ hưu, nơi khám chữa bệnh BHYT ban đầu (mẫu số 13-HSB) của người lao động

    + Danh sách tinh giản biên chế đã được Bộ trưởng, người đứng đầu cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, tổ chức do Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ thành lập mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương phê duyệt và ý kiến thẩm tra của Bộ Nội vụ

    (Căn cứ Điều 110 Luật Bảo hiểm xã hội 2014, Công văn 2538/BHXH-CSXH hướng dẫn thực hiện chế độ BHXH theo Nghị định số 108/2014/NĐ-CP).

     

     
    1419 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn sunshine19 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (31/05/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận