DanLuat 2015

Hồ Ngọc Hà “Cảm ơn cha” vì bài học quảng cáo rượu

Chủ đề   RSS   
  • #268215 10/06/2013

    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6836)
    Số điểm: 76481
    Cảm ơn: 1954
    Được cảm ơn 3715 lần


    Hồ Ngọc Hà “Cảm ơn cha” vì bài học quảng cáo rượu

    Lời cảm ơn đôi khi nói lên tất cả, nhưng đôi khi không đủ để nói lên một điều gì; “cảm ơn cha” nghe thật đơn giản nhưng cũng chẳng đơn giản để nói ra. Vì thế, người ta bắt đầu thể hiện lòng cảm ơn bằng đủ các thể loại, dưới bất cứ hình thức nào khiến cha vui.

     

    Những món quà, những nụ hôn, một miếng bánh, đôi khi cả một cái nắm tay thật lâu,… Tất cả! Miễn sao hòa quyện được với tâm tư tình cảm mà người con muốn gửi đến cha, chữ hiếu!

    Cụng ly cùng cha, nâng cốc nhân một sự kiện nào đó là chuyện bình thường như ra chợ mua con cá mớ rau. Nhưng thời nay đâu phải dễ mua thế, rau có sạch? Cá có ươn?

    Hồ Ngọc Hà thể hiện lời cảm ơn cha cùng cái ly rượu sang trọng nào đó có khác gì người bình thường? Việc quay clip cảnh hai cha con nâng ly tình cảm cũng trên cơ sở nhằm thiết lập kỷ niệm, hoặc ít ra là “chứng cứ” cảm ơn cha.

    Sở Văn hóa Thể thao Du lịch Tp.HCM đã tuýt một hơi còi dài, bởi pháp luật quy định không được quảng cáo rượu dưới mọi hình thức; trong trường hợp này là không được quảng cáo món quà con tặng cha nhằm cảm ơn cha dưới mọi hình thức.

    Đời mà, Hồ Ngọc Hà là người tiêu dùng hay một PR xuất chúng? Một ca sĩ hay một người con mẫu mực? Việc đăng tải clip uống rượu giữa người cha và người con có bị coi là hành vi “quảng cáo”? Hãy đợi xem câu chuyện sẽ diễn tiến đến đâu và kết thúc như thế nào!

    Cập nhật bởi ntdieu ngày 10/06/2013 09:47:37 CH Sửa ảnh

    Bô lô ba la

     
    4900 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    themiracle (11/06/2013) danusa (11/06/2013)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #268232   10/06/2013

    Unjustice
    Unjustice
    Top 50
    Lớp 10

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/06/2010
    Tổng số bài viết (1342)
    Số điểm: 14949
    Cảm ơn: 152
    Được cảm ơn 1046 lần


    Sao biết đó là rượu, rượu thuốc, nước sâm hay nước trà được nhỉ? Chẳng lẽ quảng cáo có mùi 

    Luật được sinh ra để phục vụ con người chứ không phải để cai trị.

     
    Báo quản trị |  
  • #268410   11/06/2013

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2742)
    Số điểm: 29331
    Cảm ơn: 725
    Được cảm ơn 1054 lần


    Chắc tại uống rượu thì người ta mới uống chút xíu đó thôi anh Unjustice ah, chứ ai uống nứơc trà mà lại uống thế nhỉ?

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn danusa vì bài viết hữu ích
    themiracle (11/06/2013)
  • #268503   11/06/2013

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6836)
    Số điểm: 76481
    Cảm ơn: 1954
    Được cảm ơn 3715 lần


    Khả năng cái clip kia quay đầy đủ bao bì tên gọi và trạng thái cha con uống rượu nữa, chứ với hình ảnh đính kèm kia làm sao xác định được nước thánh nào?

    Chỉ là, người ta không muốn đưa hình ảnh ấy lên, kể cả tên gọi loại rượu kia nữa; vì đó chẳng khác nào "quảng cáo" miễn phí cho người ta nổi tiếng.

    Nhưng trên Youtube; đoạn clip vẫn trôi đi như nước; chỉ có 2 đoạn hình ảnh có tên chai rượu bằng cách vô tình hay cố ý?

    Cũng khó cho cơ quan chức năng, vì đó có đúng là quảng cáo hay không!

    Bô lô ba la

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn nguyenkhanhchinh vì bài viết hữu ích
    danusa (11/06/2013)
  • #268530   11/06/2013

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2742)
    Số điểm: 29331
    Cảm ơn: 725
    Được cảm ơn 1054 lần


    Nhân tiện nói vụ này cho bàn ngòai lề pháp luật một xíu, mới theo dõi thấy vụ Hà Hồ làm clip để cám ơn cha mình trong đó có một đoạn được xem là quảng cáo rượu, nếu thật sư là thế thì nhìn dưới góc độ pháp luật được xem là vi phạm. Nhưng nhìn dưới góc độ khác thì sao?

    "Ca sĩ Hà Hồ mới đây làm MV ca nhạc để báo hiếu cho cha, để giãi bày với cha những yêu thương bấy lâu nay cô chưa có dịp bày tỏ.

    Hà Hồ sẵn sàng mời cha cùng đóng MV Cám ơn cha, khi MV này vừa rò rỉ, Hà Hồ không những bị chỉ trích mà cô còn làm nhà quản lý đau đầu nhảy vào cuộc bởi, nội dung trong MV “sặc mùi rượu”. (Đất Việt)

    Như vậy có người nhận định rằng việc Hà Hồ mượn cha để quay clip cho mình chỉ vì mục đích để quảng cáo ruợu theo mọi người nghĩ sao nhỉ?

     
    Báo quản trị |  
  • #270490   20/06/2013

    ngocloan1990
    ngocloan1990
    Top 100
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/06/2013
    Tổng số bài viết (486)
    Số điểm: 3699
    Cảm ơn: 237
    Được cảm ơn 224 lần


    Theo tôi nghĩ thì đây vừa là cảm ơn, vừa là quảng cáo.

     
    Báo quản trị |  
  • #286787   18/09/2013

    danusa
    danusa
    Top 25
    Female
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/07/2008
    Tổng số bài viết (2742)
    Số điểm: 29331
    Cảm ơn: 725
    Được cảm ơn 1054 lần


    Xin trích dẫn ý kiến của luật sư Bùi Quang Nghiêm về việc quảng cáo rượu trong các sản phẩm truyền hình, truyền thông

    Hiện nay rất dễ nhìn thấy các cửa hàng rượu trên nhiều tuyến phố chính ở các TP lớn có biển hiệu, tủ, kệ có gắn biểu trưng, nhãn hiệu rượu hướng ra ngoài đường, rất bắt mắt mang tính “mời gọi” người tiêu dùng. Như vậy có vi phạm luật quảng cáo không, thưa ông?
     
    + LS Bùi Quang Nghiêm: Điều 7 của Luật Quảng cáo ghi rõ rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên là sản phẩm cấm quảng cáo nên việc các cửa hàng gắn nhãn hiệu, biểu trưng của các loại rượu mạnh trên biển hiệu, tủ, kệ đập vào mắt người đi đường đều được xem là vi phạm luật này.
     
    Cửa hàng có biển hiệu có gắn nhãn hiệu, biểu trưng của các loại rượu mạnh có thể bị phạt tiền từ 3 triệu đến 5 triệu đồng (khoản 2 Điều 33 Nghị định số 75/2010/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa).
     
     Hình ảnh quảng cáo rượu không chỉ đầy rẫy ngoài đường, người dân cũng bị tiếp xúc với hàng loạt hình ảnh các sản phẩm rượu mạnh được gắn trên tường, cửa ra vào, tủ kệ, cửa thang máy… của nhà hàng, quán bar, khách sạn, karaoke, vũ trường... Luật có cho phép hình thức quảng cáo này không?
     
    + Vẫn không được. Nghị định 75 (điểm d khoản 5 hoặc điểm e khoản 6 Điều 30) đã quy định: Hành vi sử dụng biểu trưng, nhãn hiệu thể hiện dưới bất kỳ hình thức nào để quảng cáo cho hàng hóa, dịch vụ thuộc loại cấm quảng cáo sẽ bị phạt tiền từ 10 triệu đến 30 triệu đồng, bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung tịch thu tang vật vi phạm và áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc xóa hoặc tháo dỡ sản phẩm quảng cáo.
     
    Vậy còn in tên hay logo nhãn hiệu rượu trên phông, màn sân khấu, brochures, ấn phẩm… trong các sự kiện văn hóa nghệ thuật, trình diễn thời trang, thể thao, vui chơi giải trí... thì sao? Họ có thể bị cơ quan chức năng “hỏi thăm” không?
     
    + Nếu bị phát hiện, đơn vị tổ chức có thể bị phạt nặng. Nghị định 75 (khoản 2 và 3 Điều 32) đã nêu rõ những hành vi này là hành vi quảng cáo hàng hóa, dịch vụ thuộc loại cấm quảng cáo trong các cuộc liên hoan, biểu diễn nghệ thuật, thời trang, giao lưu văn hóa, thi đấu thể dục thể thao, với mức phạt tiền cho các hành vi này là từ 15 triệu đồng đến 25 triệu đồng.

     

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-