DanLuat 2015

Hàng hóa không có chứng từ vì sang lại

Chủ đề   RSS   
  • #71719 04/12/2010

    phamvanmay

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 105
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    Hàng hóa không có chứng từ vì sang lại

    Tôi có sang lại một của hàng bán hàng phong thủy với tư cách cá nhân, giá trị sang nhượng tổng cộng là 500tr. Trong đó tiền mặt bằng là 150tr - do chủ trước đây thuê đất, tự xây dựng và chủ nhà cam kết trong thời hạn 2 năm giá thuê 7tr đồng/tháng, sau thời hạn 2 năm sẽ tăng thêm một ít. về giá trị hàng hóa tổng cộng là 350tr đồng. Tôi đang bâng khuân một số vấn đề sau xin LS tư vấn giúp:

    1. Hàng hóa lúc tôi sang lại với giá trị 350tr như đã nói không có hóa đơn mua bán, tôi đã tìm hiểu là hàng hóa này có xuất sứ từ Trung Quốc và chủ cũ mua lại của các đơn vị khác để về bán lại và cũng không có HĐ.

     Tôi cũng đã đi lấy thêm một ít hàng nhưng hầu như các đại lý đó vẫn ko có hóa đơn khi tôi yêu cầu. Nhưng tôi thì cần phải lấy hàng để bán nên cứ lấy và trả tiền và đương nhiên ko có một tờ giấy lận lưng nào. Vậy cho hỏi tôi phải làm sao cho phù hợp với quy định?!

    2. Thời điểm sang nhượng của hàng trước khi tôi thành lập doanh nghiệp (vì phải sang nhượng, ký lại HD thuê nhà với chủ nhà xong mới tiến hành làm hồ sơ thành lập doanh nghiệp) vậy bằng cách nào để tôi hợp thức giá trị trên vào công ty mới thành lập. (và cũng cần nói rõ thêm là khi sang nhượng của hàng trên thì chỉ có HD sang nhượng viết tay do hai bên ký và tờ giấy viết tay về nhận đủ tiền sang nhượng).

    3. Hiện nay, khách hàng yêu cầu tôi xuất hóa đơn (VAT) khi mua hàng nhưng khi tôi đến CCT để làm hs mua thì chi cục thuế trả lời rằng chưa có đầu vào hay đầu ra gì đó nên không thể mua hóa đơn được và như vậy là không thể mua được hóa đơn. Cũng đồng nghĩa với việc mất khách hàng, ảnh hưởng đến HĐKD của công ty. Xin LS tư vấn giúp tôi làm sao mới mua được hóa đơn VAT?

    4. Với hiện trạng mua bán như hiện tại của của hàng - công ty của tôi như vậy, tôi biết chắc là ko phù hợp với quy định của pháp luật (thực ra tôi mới tìm hiểu vấn đề này sau khi sang nhượng). Nếu các anh QLTT vào kiểm tra tôi phải xử lý thế nào? nếu bị phạt thì các hình thức phạt là gì?

    Hiện tôi đang rất lo lắng, xin LS tư vấn giúp.


    Chân thành cảm ơn!
     
    3443 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận

0 Thành viên đang online
-