Luật sư cho em hỏi
Công ty tính mức lương cơ bản để đóng BHXH, BHYT, BHTN là: 1.150.000 đông. Nhưng khi hạch toán lương để lên BCTC thì kế toán cũ lại tính lương theo quyết định của Giám đốc tính theo chức vụ: Ví dụ Giám Đốc: 110.000 đồng/ngày công, PGĐ: 100.000 đ/ngày, Kế toán: 90.000 đồng/ngày công................ Lấy số tiền của 1 ngày công x Số ngày làm + Các khoản phục cấp khác = Lư ơng thực lĩnh. Đóng BHXH thì theo lương cơ bản còn tính lương thì tính như vậy có hợp lý không ah? Và danh sách công nhân viên đóng hiểm thì không khớp với DS tính lương có ảnh hưởng nhiều không ah?
Em phải hạch toán như thế nào cho hợp lý.
Em Xin chân thành cảm ơn!