Hạch toán lương đóng bảo hiểm và tính lương để lên BCTC như thế nào cho hợp lý!

Chủ đề   RSS   
  • #240321 18/01/2013

    ngocvanhy

    Female
    Sơ sinh

    Hưng Yên, Việt Nam
    Tham gia:24/10/2012
    Tổng số bài viết (15)
    Số điểm: 335
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 0 lần


    Hạch toán lương đóng bảo hiểm và tính lương để lên BCTC như thế nào cho hợp lý!

    Luật sư cho em hỏi

    Công ty  tính mức lương cơ bản để đóng BHXH, BHYT, BHTN là: 1.150.000 đông. Nhưng khi hạch toán lương để lên BCTC thì kế toán cũ lại tính lương theo quyết định của Giám đốc tính theo chức vụ: Ví dụ Giám Đốc: 110.000 đồng/ngày công, PGĐ: 100.000 đ/ngày, Kế toán: 90.000 đồng/ngày công................ Lấy số tiền của 1 ngày công x Số ngày làm + Các khoản phục cấp khác = Lư ơng thực lĩnh. Đóng BHXH thì theo lương cơ bản còn tính lương thì tính như vậy có hợp lý không ah? Và danh sách công nhân viên đóng hiểm thì không khớp với DS tính lương có ảnh hưởng nhiều không ah?

    Em phải hạch toán như thế nào cho hợp lý.

    Em Xin chân thành cảm ơn!

     
    9305 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #240739   21/01/2013

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6840)
    Số điểm: 79446
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3772 lần


    Chào bạn!

    Lương tham gia BH và lương thực nhận khác nhau, vì lương thực nhận có nhiều khoản khác nữa;

    Không biết sao BHXH chấp nhận mức lương 1.150.000 đ? Vì ít ra nó cũng phải cao hơn lương tối thiểu vùng.

    Bảng lương thực nhận và lương tham gia BHXH không khớp là chuyện thường, vì có người chưa tham gia BHXH chẳng hạn.

    0917 313 339

     
    Báo quản trị |  
  • #240740   21/01/2013

    tanphuocvo1987
    tanphuocvo1987
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:26/08/2011
    Tổng số bài viết (365)
    Số điểm: 2919
    Cảm ơn: 381
    Được cảm ơn 234 lần


    ngocvanhy viết:

    Luật sư cho em hỏi

    Công ty  tính mức lương cơ bản để đóng BHXH, BHYT, BHTN là: 1.150.000 đông. Nhưng khi hạch toán lương để lên BCTC thì kế toán cũ lại tính lương theo quyết định của Giám đốc tính theo chức vụ: Ví dụ Giám Đốc: 110.000 đồng/ngày công, PGĐ: 100.000 đ/ngày, Kế toán: 90.000 đồng/ngày công................ Lấy số tiền của 1 ngày công x Số ngày làm + Các khoản phục cấp khác = Lư ơng thực lĩnh. Đóng BHXH thì theo lương cơ bản còn tính lương thì tính như vậy có hợp lý không ah? Và danh sách công nhân viên đóng hiểm thì không khớp với DS tính lương có ảnh hưởng nhiều không ah?

    Em phải hạch toán như thế nào cho hợp lý.

    Em Xin chân thành cảm ơn!

    Lên BCTC là lên lương thục lãnh ( lương QD của GD) là đúng

    Còn hạch toán thì hàng tháng bạn đã hạch toán rồi còn gì

    Thân chào

    Học văn cho võ bất phu

    Học võ cho văn bất nhược

    Văn không võ, văn thành nhu nhược

    Võ không văn, võ hóa bạo tàn.!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn tanphuocvo1987 vì bài viết hữu ích
    ngocvanhy (21/01/2013)