Chào luật sư
Hiện tại, công ty tôi có 1 số vướng mắc về thuế cần sự tư vấn từ phía luật sư
Công ty tôi là công ty con của 1 công ty nước ngoài tại Hàn Quốc, và hạch toán độc lập. Vừa rồi, Phía công ty mẹ có thông qua công ty tài chính tại Hàn Quốc để tiến hành đặt mua máy dùng cho phân xưởng tại công ty con (Ở Việt Nam). Và đơn vị mà cung cấp máy cho cty con tại Việt Nam là đơn vị có trụ sở tại Việt nam, đơn vị này trực tiếp bàn giao và lắp đặt máy cho chúng tôi.
Hiện giờ, phía công ty tài chính không có cung cấp chứng từ hóa đơn cho công ty mẹ, công ty mẹ cũng không xuất hóa đơn cho công ty bên phía tôi (Vì thực chất, công ty mẹ không có đăng ký kinh doanh ngành nghề này). Hiện tại, chỉ có hợp đồng giữa các bên. Vậy giờ chỉ căn cứ vào Hợp đồng để tôi hạch toán khoản vay và lãi? Như vậy đã đủ cơ sở hạch toán và đảm bảo chi phí hợp lý cho công ty tôi hay không?
Rất mong nhận được phản hồi sớm từ phía luật sư!
Trân trọng!