Hạch toán chi phí cho thuê VP và các chi phí liên quan!

Chủ đề   RSS   
  • #394544 31/07/2015

    phuongtamvn

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/02/2012
    Tổng số bài viết (5)
    Số điểm: 70
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Hạch toán chi phí cho thuê VP và các chi phí liên quan!

    Kính chào luật sư!

    Cho mình hỏi về cách hoạch toán chi phí cho thuê VP. 

    Cty mình thuê miếng đất của một cá nhân, thời hạn thuê là 15 năm. Hợp đồng  ghi rõ là cty mình được quyền đầu tư và xây dựng cũng như kinh doanh. Năm 2014 cty đầu tư xây dựng tòa nhà làm văn phòng tổng giá trị đầu tư xây dựng là 7,5 tỷ. Giá trị đầu tư này bên mình hạch toán vào tk 242. Đầu năm 2015 thì tòa nhà đi vào hoạt động. Bên mình sử dụng 2 tầng còn các tầng còn lại bên mình cho thuê (cty mình có chức năng cho thuê ) và mình đã xuất hóa đơn cho các đơn vị thuê. 

    Khi xuất hóa đơn cho thuê nhà mình hạch toán

    N 331

    C 5111

    C3331

    Hàng tháng có các chi phí như điện nước, vệ sinh văn phòng mình hạch toán

    N 627, 623

    N1331

    C111, 112

    Mình hoạch toán vậy có đúng không? Bên mình làm theo QĐ 15 và mình muốn theo dõi dịch vụ cho thuê này như một công trình riêng. và hàng năm chi phí đầu tư xây dựng (7,5 tỷ) mình phân bổ dần dần trong 15 năm. 

    Kính mong luật sư giải đáp giúp mình!

    Chân thành cám ơn!

     

     
    3225 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận