DanLuat 2015

Hà Nội thông qua Nghị quyết cấm xe máy vào năm 2030

Chủ đề   RSS   
  • #460023 05/07/2017

    Hà Nội thông qua Nghị quyết cấm xe máy vào năm 2030

    Mới đây, ngày 04/7/2017, Hội đồng nhân dân Tp. Hà Nội khóa XV đã thông qua Nghị quyết về Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm nhìn 2030”. Tỷ lệ đại biểu tán thành trên 91%

    Đây là đề án mang tính tiên phong, đột phá, chia làm 3 giai đoạn:

    - Giai đoạn 1 (2017-2018): Tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý phương tiện tham gia giao thông và tăng cường công tác quản lý Nhà nước về giao thông vận tải.

    - Giai đoạn 2 (2017-2020): Tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý số lượng, chất lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng. Áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.

    - Giai đoạn 3 (2017-2030): Từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian. Đồng thời, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đến năm 2030 dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận.

    Đồng thời xác định giải pháp cụ thể:

    - Thành phố thực hiện rà soát, sắp xếp hợp lý mạng lưới và lựa chọn phương tiện xe buýt phù hợp với các tuyến đường nâng cao chất lượng hiệu quả vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố Hà Nội.

    - Nghiên cứu ban hành các quy định nhằm khuyến khích thu hút đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, BRT… bằng hình thức hợp tác công tư (PPP) nhằm phát triển nhanh, đồng bộ.

    - Xây dựng đề án giao thông thông minh trong tổng thể đề án Thành phố thông minh...

    Nguồn: VTV24h, hanoi.gov

    Có lẽ đây chính là quyết định không tưởng và mang tính “lịch sử, tiên phong” của thành phố thủ đô. Nếu Hà Nội thành công, chắc chúng ta có thể hi vọng về tương lai mới của giao thông Việt Nam mà bao năm nay phải trăn trở giải quyết!

     

    Cập nhật bởi thuychichu ngày 05/07/2017 09:14:57 CH Cập nhật bởi thuychichu ngày 05/07/2017 09:14:12 CH
     
    1995 | Báo quản trị |  
    5 thành viên cảm ơn thuychichu vì bài viết hữu ích
    thuongkp2708 (07/07/2017) trang_u (06/07/2017) AnhLeNhat (06/07/2017) hkhduy (06/07/2017) DT_DA (05/07/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #460036   06/07/2017

    lan_le
    lan_le
    Top 500
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (107)
    Số điểm: 2110
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 69 lần


    Thật ra mình cũng rất ủng hộ việc cấm xe máy, nhưng trước khi cấm xe máy chúng ta cần phải có những biện pháp đồng bộ về phát triển hệ thống giao thông công cộng, phát triển các bãi đỗ xe ô tô công cộng trong thành phố, không thể cứ cấm mà phương tiện giao thông công cộng thì tệ, bãi đỗ xe ô tô thì không có thì làm sao mà cấm được

     
    Báo quản trị |  
  • #460044   06/07/2017

    hkhduy
    hkhduy
    Top 200
    Male
    Lớp 5

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2014
    Tổng số bài viết (304)
    Số điểm: 6635
    Cảm ơn: 186
    Được cảm ơn 132 lần


    Mình lại nghĩ nếu hạn chế xe máy thì người dẫn sẽ đi xe gì? Người ta sẽ chọn ô tô cho khỏe, sẽ không nhiều người chọn xe buýt. Như vậy khi đó mật độ xe ô tô sẽ nhiều hơn và hạ tầng giao thông liệu có đáp ứng được sự gia tăng này.

     
    Báo quản trị |  
  • #460045   06/07/2017

    nguyentrongtan188
    nguyentrongtan188
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/05/2017
    Tổng số bài viết (180)
    Số điểm: 2319
    Cảm ơn: 39
    Được cảm ơn 62 lần


    chào bạn, mình thì nghĩ chỉ nên hạn chế tham gia giao thông của xe máy trong khu vực nội đô vào giờ cao điểm thôi, chứ ngoài g đó thì vẫn nên cho phép di chuyển bằng xe máy; 

     
    Báo quản trị |  
  • #460046   06/07/2017

    thuytrang95
    thuytrang95
    Top 500
    Female


    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:15/05/2017
    Tổng số bài viết (234)
    Số điểm: 2190
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 85 lần


    Mình nghĩ rằng đề án này sẽ khó thực hiện, khi mà đa số phương tiện người dân sử dụng để di chuyển là xe máy mà lý do dẫn đến việc đó là mức giá của xe máy và sự thuận tiện của nó. Đề án này áp dụng cũng khá khó khăn cho người dân.

     
    Báo quản trị |  
  • #460048   06/07/2017

    AnhLeNhat
    AnhLeNhat

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (10)
    Số điểm: 65
    Cảm ơn: 10
    Được cảm ơn 3 lần


    Ủng hộ, nên phát triển hệ thống giao thông công cộng và mạng lưới kèm theo

     
    Báo quản trị |  
  • #460051   06/07/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 37174
    Cảm ơn: 1414
    Được cảm ơn 1495 lần


    Bạn chủ topic có thể cho mình xin số hiệu văn bản này được không? Mình tìm trên mạng mà không thấy 

     
    Báo quản trị |  
  • #460068   06/07/2017

    DT_DA
    DT_DA
    Top 100
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (518)
    Số điểm: 12191
    Cảm ơn: 259
    Được cảm ơn 257 lần


    Chào bạn

    Mình thấy việc cấm xe máy vào năm 2030 cũng khá khả quan, thực tế thì việc di chuyện hiện nay chủ yếu là xe máy nên lưu lượng xe là lớn tập trung các thành phố lớn. Có thể tương lai Ô tô sẽ là phương tiện chiếm chủ đạo trong xã hội nhưng nếu cấm hoàn toàn thì cũng không khả quan cho lắm. Cơ sở hạ tầng lúc đó có đáp ứng nổi việc di chuyển chỉ bằng xe ô tô ?, môi trường sẽ ra sao nếu lượng khí thải từ ô tô là quá cao, những người ko có khả năng mua ô tô thì việc đi lại bằng xe buýt liệu có đáp ứng được.. Mình nghĩ cũng khả quan nếu còn những 13 năm nữa để làm những điều này 

     

     
    Báo quản trị |  
  • #460129   06/07/2017

    thuyhanh2512
    thuyhanh2512
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:13/06/2017
    Tổng số bài viết (218)
    Số điểm: 3310
    Cảm ơn: 33
    Được cảm ơn 85 lần


    Mình thấy việc cấm xe máy là không khả thi cho lắm, người dân ngày càng tập trung ở các khu đô thị, đến năm 2030 thì lượng xe máy đã tăng lên rất nhiều so với bây giờ. Việc cấm xe máy thì phải di chuyển bằng phương tiện công cộng nhưng phương tiện công cộng có chất lượng hay không hay đi từ nơi này sang nơi khác nhiều khi mất 2-3 tiếng vì đợi chờ xe. Mà muốn cấm xe cân xây dựng một nền tảng cơ sở hạ tầng vững chắc nữa.

     
    Báo quản trị |  
  • #460141   06/07/2017

    AiNguyen1995
    AiNguyen1995
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:15/02/2017
    Tổng số bài viết (74)
    Số điểm: 1300
    Cảm ơn: 21
    Được cảm ơn 53 lần


    Mình nghĩ việc cấm xe máy này không khả thi lắm. Người dân đều đi xe máy là phần lớn. Nhà giàu có mấy chiếc xe hơi thì cũng có thêm chiếc xe máy à. Xe máy cũng có cái tiện lợi của nó. Mình nghỉ chỉ nên cấm hay hạn chế ở khu vực nào đó thôi. Mà môt phần hệ thống đường bộ của mình không phải đường nào cũng đủ rộng đủ để xe buýt công cộng chạy vào. Có đường hẹp 2 chiếc con chạy qua thiếu điều muốn đụng nhau. 

     

    Nguyễn Như Ái

    email: nguyenai1995@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #460149   06/07/2017

    Dungtran_95
    Dungtran_95
    Top 500
    Female


    Đăk Nông, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2017
    Tổng số bài viết (138)
    Số điểm: 2130
    Cảm ơn: 28
    Được cảm ơn 67 lần


    Cấm xe máy như vậy mình thấy là không khả thi rồi, Ở Việt Nam đa phần phương tiện di chuyển là xe máy, nếu cấm xe máy thì di chuyển bằng phương tiện công cộng nhưng đâu phải ai cũng đi được xe bus, bây giờ chưa cấm mà mỗi lần lên xe bus cũng thấy muốn nghẹt thở rồi, rồi những trường hợp như có việc gấp, việc quan trọng cần xe máy để di chuyển cho nhanh chứ đi xe công cộng đến khi nào mới tới nơi. Muốn cấm cũng phải thiết lập cơ sở hạ tầng sao cho phù hợp rồi hẵng cấm chứ không dưng ra quy định như vậy thì sao mà thực thi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Dungtran_95 vì bài viết hữu ích
    Xmen-8711 (07/07/2017)
  • #460236   07/07/2017

    trang_u viết:

    Bạn chủ topic có thể cho mình xin số hiệu văn bản này được không? Mình tìm trên mạng mà không thấy 

    Cái này mình đọc thông tin và tổng hợp lại, mình cũng đã tìm số hiệu và văn bản chính thức nhưng vẫn chưa thấy. Mình sẽ tiếp tục cập nhật trong thời gian tới!

     
    Báo quản trị |  
  • #460239   07/07/2017

    Dungtran_95 viết:

    Cấm xe máy như vậy mình thấy là không khả thi rồi, Ở Việt Nam đa phần phương tiện di chuyển là xe máy, nếu cấm xe máy thì di chuyển bằng phương tiện công cộng nhưng đâu phải ai cũng đi được xe bus, bây giờ chưa cấm mà mỗi lần lên xe bus cũng thấy muốn nghẹt thở rồi, rồi những trường hợp như có việc gấp, việc quan trọng cần xe máy để di chuyển cho nhanh chứ đi xe công cộng đến khi nào mới tới nơi. Muốn cấm cũng phải thiết lập cơ sở hạ tầng sao cho phù hợp rồi hẵng cấm chứ không dưng ra quy định như vậy thì sao mà thực thi.

    Đúng là tình hình thực tế như vậy nên Hà Nội mới đặt ra lộ trình cụ thể cho từng giai đoạn sẽ hoàn thành những gì. Nếu không đảm bảo tuyến Bus nhanh, BRT thuận tiện cho người dân thì dù đến thời gian đó vẫn không thể cấm được. Đặt ra được mục tiêu cụ thể thì chỉ mong HN hoàn thành tốt, mở đầu cho Việt Nam. Như Singapore có diện tích còn nhỏ hơn cả thành phố HCM nhưng mọi tuyến giao thông của họ đều rất nhanh và thuận tiện, nếu thực hiện tốt như mục tiêu đặt ra thì việc cấm xe máy là có khả thi.

     
    Báo quản trị |  
  • #460241   07/07/2017

    Mình cũng đồng tình với quan điểm của bạn rằng nên cấm, hạn chế xe máy trong nội thành mà phát triển các hệ thống công cộng như xe bus.... nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, ô nhiễm môi trường.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #460254   07/07/2017

    Chuyenidol
    Chuyenidol
    Top 200
    Female


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/04/2015
    Tổng số bài viết (273)
    Số điểm: 1958
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 73 lần


    Lộ trình thực hiện Đề án gồm 3 giai đoạn:
     
    Giai đoạn 2017-2018: Tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý phương tiện tham gia giao thông và tăng cường công tác quản lý nhà nước về GTVT.
     
    Giai đoạn 2017-2020: Tập trung thực hiện các giải pháp về quản lý số lượng, chất lượng phương tiện tham gia giao thông và phát triển vận tải hành khách công cộng. Áp dụng giải pháp hạn chế phương tiện cá nhân theo ngày chẵn, lẻ đối với những khu vực, tuyến phố ùn tắc thường xuyên, nghiêm trọng.
     
    Giai đoạn 2017-2030: Từng bước hạn chế hoạt động trên một số khu vực và thời gian, đồng thời chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đến năm 2030 dừng hoạt động xe máy trên địa bàn các quận
    Cập nhật bởi Chuyenidol ngày 07/07/2017 09:38:23 CH

    Luật Việt Tín là công ty luật uy tín chuyên cung cấp dịch vụ thành lập công ty giá rẻ (xem bảng giá) cho hàng trăm doanh nghiệp Việt. Nếu bạn muốn được tư vấn thành lập công ty miễn phí xin vui lòng gọi ngay hotline: 0978.635.623 của chúng tôi.

     
    Báo quản trị |  
  • #495979   02/07/2018

    DT_DA
    DT_DA
    Top 100
    Male
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (518)
    Số điểm: 12191
    Cảm ơn: 259
    Được cảm ơn 257 lần


    Mình tán thành cấm xe máy ở hai thành phố lớn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, không có lý do gì để hai thành phố lớn, là bộ mặt của đất nước lại chìm ngập trong các loại xe máy.

    Tuy nhiên, cấm xe máy, một số người dân có điều kiện sẽ chuyển sang đi ôtô, với tình hình đường xá hiện nay, dĩ nhiên không thể đáp ứng được việc có quá nhiều ôtô chạy cùng lúc được. Vả lại, ai ai cũng đi ôtô vào trung tâm thì làm gì có chỗ để đậu xe? 

    Và mục đích của việc cấm xe máy là để buộc người dân dùng phương tiện công cộng khi vào trung tâm thành phố.

    Vì thế, mình nghĩ phải thu phí thật cao khi ôtô vào trung tâm. Các thành phố lớn ở Châu Âu cũng giải quyết ùn tắc và hạn chế xe cá nhân (ôtô) vào trung tâm bằng cách này. Ở Anh, phí thu là 11.50 bảng (tương đương 15 đôla Mỹ), ở New York (Mỹ) là 8 đôla...

    Có thể lắp đặt trạm thu phí tự động để không phiền người dân dừng xe mua vé, mất thì giờ, dễ ùn tắc cục bộ. Dĩ nhiên xe buýt, taxi, xe cứu hỏa, xe cứu thương và xe cảnh sát được miễn vé.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-