DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Gửi tiết kiệm như thế nào cho an toàn?

Gần đây nghe khá nhiều vụ khách hàng bị mất tiền gửi tại Ngân hàng đã và đang làm cộng đồng vô cùng hoang man về cái gọi là an toàn

Khoan hãy bàn đến trách nhiệm thuộc về ai, chúng ta cần biết:

* Không thể rút tiền nếu như không có mặt chủ thẻ tiết kiệm

Kể cả các trường hợp có tất cả các loại giấy tờ đầy đủ của chủ thẻ cũng như ký chữ ký giống với chữ ký ban đầu. Trừ khi có giấy ủy quyền hợp pháp.

Trong đó: giấy ủy quyền hợp pháp thuộc các trường hợp sau:

TH1: có văn bản ủy quyền công chứng hoặc chứng thực hợp pháp

TH2: Có văn bản xác nhận chữ ký hợp lệ của người ủy quyền và người nhận ủy quyền trước sự chứng kiến của nhân viên ngân hàng

TH3: Người ủy quyền đưa thẻ ngân hàng, mật khẩu cho người khác thực hiện giao dịch điện tử mà không cần có sự can thiệp của bên thứ 3

* Tránh trường hợp không biết người rút là ai: Trong trường hợp ủy quyền, nghĩa vụ của ngân hàng phải thực hiện việc xác minh qua chữ ký và một số giấy tờ chứng minh của người nhận ủy quyền.

Điều 10, Luật các tổ chức tín dụng (TCTD) quy định ngân hàng có trách nhiệm “bảo đảm thanh toán đủ, đúng hạn gốc và lãi của các khoản tiền gửi”.

Quyết định 1160/2004/QĐ-NHNN quy định về “quy chế về tiền gửi tiết kiệm”, người gửi tiền ngân hàng để tránh bị lợi dụng làm tổn thất tài sản thì phải thông báo đến ngân hàng về hiện trạng thẻ (đã mất,..)

Vì vậy trong trường hợp khách hàng mất thẻ tiết kiệm khách hàng cũng đừng quá hoang man mà hãy bình tĩnh thực hiện việc thông báo đến Ngân hàng để thực hiện các thủ tục cần thiết

Không có chuyện mất thẻ là mất tiền nếu như Ngân hàng không thực hiện các quy trình cần thiết về quy trình đảm bảo chính chủ.

Dù như thế nào thì quy trình có thực hiện đúng hay không là nguyên nhân dẫn đến các sai phạm. Vì vậy:

Về phía khách hàng: Cần cẩn trọng trong việc cung cấp thông tin cá nhân và việc bảo quản những nội dung mang tính bảo mật

Về phía Ngân hàng: đảm bảo việc thực thi các quy trình liên quan đến các giao dịch một cách có hiệu quả và phổ biến những quy định cần thiết đến khách hàng khi có những trường hợp xảy ra khách hàng có thể xử lý phù hợp.

 

  •  1925
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…