DanLuat 2015

giấy tờ mở trung tâm

Chủ đề   RSS   
  • #322743 12/05/2014

    ttvan69

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/05/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    giấy tờ mở trung tâm

    Chào mọi người,

    Hiện tại mình muốn mở trung tâm gia sư ( hiện tại mình ko mở lớp dạy học tại trung tâm, chỉ là nhận lớp từ phụ huynh sau đó tìm giáo viên hoặc svien dạy kèm tại nhà - bên mình giống như là trung gian kết nối phụ huynh và gvien,svien. Nếu sau này phát triển có nhu cầu thì mình mở lớp tại trung tâm luôn ).

    vấn đề là giấy tờ làm như thế nào và văn phòng luật sư nào uy tín chất lượng, giá cả phải chăng ( mình mới là sv ra trường nên kinh phí ko có nhiều và kinh nghiệm làm giấy tờ chưa có)

    Mong được mọi người giúp đỡ. Chân thành cám ơn.

     
    5014 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #322778   12/05/2014

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 23898
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1248 lần
    Lawyer

    Chào bạn!

    Để thành lập trung tâm gia sư thì cần phải đáp ứng những điều kiện cụ thể theo quy định của pháp luật, bạn có thể tham khảo thủ tục dưới đây để xem xét trường hợp của mình.

    Hồ sơ pháp nhân

    - Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của pháp nhân;

    - Bản sao công chứng mã số thuế của pháp nhân;

    - Hợp đồng thuê nhà (nơi đặt trụ sở của trung tâm).

    Điều kiện thành lập trung tâm

    1. Nhân sự:

    a) Cán bộ quản lý:

    - Giám đốc Trung tâm: có đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý. Tốt nghiệp Đại học theo chuyên môn Trung tâm đăng ký, có 3 năm kinh nghiệm trở lên trong ngành Giáo dục; Tuổi đời từ 25 tuổi đến dưới 65 tuổi, không phải là công chức, viên chức ( trừ trường hợp tổ chức đứng tên thành lập Trung tâm là trường học, cơ quan, đơn vị ); Nhiệm kỳ Giám đốc Trung tâm: 5 năm.

    - Phó Giám đốc: có đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý, tốt nghiệp Đại học – Cao đẳng theo chuyên môn Trung tâm đăng ký; Nhiệm kỳ Phó Giám đốc Trung tâm: 5 năm.

    b) Giáo viên:

    - Giáo viên cơ hữu, thỉnh giảng đảm bảo tỷ lệ tối đa 30 học viên / giáo viên.

    Tốt nghiệp Đại học Sư phạm – Cao đẳng Sư phạm theo chuyên môn Trung tâm giảng dạy.

    Nếu tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng khác thì phải có Chứng chỉ lý luận dạy học và giáo dục ( Chứng chỉ sư phạm ).

    c) Nhân viên:

    - Đảm bảo đủ số lượng theo yêu cầu phục vụ cho công tác hành chính, học vụ.

    - Nhân viên kế toán có trình độ Trung cấp trở lên.

    2. Cơ sở vật chất :

    a) Hồ sơ pháp lý:

    - Nhà, đất có chủ sở hữu hợp pháp.

    - Hợp đồng thuê nhà, đất có công chứng, thời hạn thuê tối thiểu 2 năm ( Nếu thuê nhà của cơ quan, đơn vị, trường học phải có ý kiến của Công đoàn cơ sở hoặc cơ quan quản lý cấp trên).

    b) Điều kiện phục vụ giảng dạy:

    - Khu phòng học, phòng bộ môn: đảm bảo diện tích sử dụng một phòng học đạt 1,5m2/học viên với quy mô 200 học viên/ca học. Phòng học không nhỏ hơn 15m2; độ ánh sáng lớn hơn 300 Lux.

    - Khu hành chính, văn phòng: Đảm bảo đủ phòng và điều kiện làm việc cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm.

    - Có khu vệ sinh cho giáo viên và học viên, đảmbảo tối thiểu 60 học viên / 1 buồng vệ sinh.

    - Có sân bãi để xe và phương án giữ xe.

    - Môi trường sư phạm an ninh, an toàn.

    c) Trang thiết bị:

    - Trang bị đầy đủ bàn, ghế, bảng, đồ dùng dạy học thực hành phù hợp quy mô Trung tâm

    - Mỗi Trung tâm phải có 1 máy vi tính nối mạng Internet đặt tại Văn phòng.

    - Trung tâm dạy Tin học phải có phòng máy tính, tối thiểu 40 máy.

    d) Phương án chữa cháy, cứu hộ:

    - Có trang thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo quy định;

    - Có Biên bản kiểm tra PCCC;

    - Xây dựng Phương án PCCC và thoát nạn, cứu người (Công an PCCC phê duyệt); Có Nội quy PCCC và danh sách Đội PCCC.

    3. Chương trình:

    a) Ngoại ngữ: Chương trình A-B-C của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình tương đương được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    b) Tin học: Chương trình A-B và Kỹ thuật viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình tương đương được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    c) Bồi dưỡng văn hóa: Theo chương trình phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc chương trình khác được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Thủ tục:

    -  Nộp hồ sơ tại Sở Giáo dục và Đào tạo

    - Thời hạn :

    - Thời hạn cấp Quyết định thành lập Trung tâm: sau 30 ngày làm việc.

    - Thời hạn hoạt động của Trung tâm theo Quyết định: 5 năm.

    Hồ sơ thành lập

    1. Đơn xin thành lập trung tâm

    2. Đề án tổ chức và hoạt động

    3. Kế hoạch giảng dạy

    - Hợp đồng thuê mặt bằng;

    - Danh mục trang thiết bị;

    - Phương án phòng cháy chữa cháy được Công an PCCC phê duyệt.

    5. Bảng dự kiến thu chi học phí: ( Mẫu 10 )

    6. Hồ sơ nhân sự:

    a) Hồ sơ Giám đốc, Phó Giám đốc:

    - Đối với cá nhân đứng tên:

    - Lý lịch ( theo mẫu 8 trang)

    - Bản sao văn bằng

    - Xác nhận quá trình giảng dạ

    - Bản sao Chứng minh nhân dân

    - Bản sao Hộ khẩu thành phố Hồ Chí Minh

    - Phiếu khám sức khỏe

    - Đối với tổ chức đứng tên: hồ sơ Giám đốc, Phó Giám đốc như trên, ngoài ra cần có thêm:

    - Văn bản đề cử Giám đốc, Phó Giám đốc của tổ chức đứng tên

    - Hợp đồng lao động giữa tổ chức và Giám đốc, Phó Giám đốc

    - Cam kết cuả người được đề cử làm Giám đốc, Phó Giám đốc: làm hết nhiệm kỳ 5 năm.

    b) Hồ sơ giáo viên:

    - Danh sách giáo viên trích ngang

    - Bản sao văn bằng.

    - Cam kết giảng dạy .

    c) Nhân viên:

    - Danh sách trích ngang ( mẫu 9 )

    - Hồ sơ của nhân viên Kế toán: Lý lịch, các bản sao văn bằng, Hộ khẩu và Chứng minh nhân dân.

    7. Phụ lục: Các văn bản khác có liên quan ( giấy đăng ký kinh doanh của công ty, doanh nghiệp; Quyết định thành lập đơn vị, cơ quan…).

    8. Ghi chú:

    - Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học – Bồi dưỡng văn hoá phải xây dựng Hồ sơ thành lập trình các cấp có thẩm quyền xem xét.

    - Hồ sơ thành lập phải được thông qua Phòng Giáo dục và Đào tạo nơi Trung tâm trú đóng.

    - Hồ sơ thành lập Trung tâm, Hồ sơ cá nhân của cán bộ, giáo viên, nhân viên phải được lưu tại Văn phòng Trung tâm.Hồ sơ pháp nhân

    - Bản sao công chứng giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của pháp nhân;

    - Bản sao công chứng mã số thuế của pháp nhân;

    - Hợp đồng thuê nhà (nơi đặt trụ sở của trung tâm).

    Điều kiện thành lập trung tâm

    1. Nhân sự:

    a) Cán bộ quản lý:

    - Giám đốc Trung tâm: có đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý. Tốt nghiệp Đại học theo chuyên môn Trung tâm đăng ký, có 3 năm kinh nghiệm trở lên trong ngành Giáo dục; Tuổi đời từ 25 tuổi đến dưới 65 tuổi, không phải là công chức, viên chức ( trừ trường hợp tổ chức đứng tên thành lập Trung tâm là trường học, cơ quan, đơn vị ); Nhiệm kỳ Giám đốc Trung tâm: 5 năm.

    - Phó Giám đốc: có đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, có năng lực quản lý, tốt nghiệp Đại học – Cao đẳng theo chuyên môn Trung tâm đăng ký; Nhiệm kỳ Phó Giám đốc Trung tâm: 5 năm.

    b) Giáo viên:

    - Giáo viên cơ hữu, thỉnh giảng đảm bảo tỷ lệ tối đa 30 học viên / giáo viên.

    Tốt nghiệp Đại học Sư phạm – Cao đẳng Sư phạm theo chuyên môn Trung tâm giảng dạy.

    Nếu tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng khác thì phải có Chứng chỉ lý luận dạy học và giáo dục ( Chứng chỉ sư phạm ).

    c) Nhân viên:

    - Đảm bảo đủ số lượng theo yêu cầu phục vụ cho công tác hành chính, học vụ.

    - Nhân viên kế toán có trình độ Trung cấp trở lên.

    2. Cơ sở vật chất :

    a) Hồ sơ pháp lý:

    - Nhà, đất có chủ sở hữu hợp pháp.

    - Hợp đồng thuê nhà, đất có công chứng, thời hạn thuê tối thiểu 2 năm ( Nếu thuê nhà của cơ quan, đơn vị, trường học phải có ý kiến của Công đoàn cơ sở hoặc cơ quan quản lý cấp trên).

    b) Điều kiện phục vụ giảng dạy:

    - Khu phòng học, phòng bộ môn: đảm bảo diện tích sử dụng một phòng học đạt 1,5m2/học viên với quy mô 200 học viên/ca học. Phòng học không nhỏ hơn 15m2; độ ánh sáng lớn hơn 300 Lux.

    - Khu hành chính, văn phòng: Đảm bảo đủ phòng và điều kiện làm việc cho cán bộ, nhân viên của Trung tâm.

    - Có khu vệ sinh cho giáo viên và học viên, đảmbảo tối thiểu 60 học viên / 1 buồng vệ sinh.

    - Có sân bãi để xe và phương án giữ xe.

    - Môi trường sư phạm an ninh, an toàn.

    c) Trang thiết bị:

    - Trang bị đầy đủ bàn, ghế, bảng, đồ dùng dạy học thực hành phù hợp quy mô Trung tâm

    - Mỗi Trung tâm phải có 1 máy vi tính nối mạng Internet đặt tại Văn phòng.

    - Trung tâm dạy Tin học phải có phòng máy tính, tối thiểu 40 máy.

    d) Phương án chữa cháy, cứu hộ:

    - Có trang thiết bị phòng cháy chữa cháy (PCCC) theo quy định;

    - Có Biên bản kiểm tra PCCC;

    - Xây dựng Phương án PCCC và thoát nạn, cứu người (Công an PCCC phê duyệt); Có Nội quy PCCC và danh sách Đội PCCC.

    3. Chương trình:

    a) Ngoại ngữ: Chương trình A-B-C của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình tương đương được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    b) Tin học: Chương trình A-B và Kỹ thuật viên của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các chương trình tương đương được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    c) Bồi dưỡng văn hóa: Theo chương trình phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc chương trình khác được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

    Thủ tục:

    -  Nộp hồ sơ tại Sở Giáo dục và Đào tạo

    - Thời hạn :

    - Thời hạn cấp Quyết định thành lập Trung tâm: sau 30 ngày làm việc.

    - Thời hạn hoạt động của Trung tâm theo Quyết định: 5 năm.

    Hồ sơ thành lập

    1. Đơn xin thành lập trung tâm

    2. Đề án tổ chức và hoạt động

    3. Kế hoạch giảng dạy

    - Hợp đồng thuê mặt bằng;

    - Danh mục trang thiết bị;

    - Phương án phòng cháy chữa cháy được Công an PCCC phê duyệt.

    5. Bảng dự kiến thu chi học phí: ( Mẫu 10 )

    6. Hồ sơ nhân sự:

    a) Hồ sơ Giám đốc, Phó Giám đốc:

    - Đối với cá nhân đứng tên:

    - Lý lịch ( theo mẫu 8 trang)

    - Bản sao văn bằng

    - Xác nhận quá trình giảng dạ

    - Bản sao Chứng minh nhân dân

    - Bản sao Hộ khẩu thành phố Hồ Chí Minh

    - Phiếu khám sức khỏe

    - Đối với tổ chức đứng tên: hồ sơ Giám đốc, Phó Giám đốc như trên, ngoài ra cần có thêm:

    - Văn bản đề cử Giám đốc, Phó Giám đốc của tổ chức đứng tên

    - Hợp đồng lao động giữa tổ chức và Giám đốc, Phó Giám đốc

    - Cam kết cuả người được đề cử làm Giám đốc, Phó Giám đốc: làm hết nhiệm kỳ 5 năm.

    b) Hồ sơ giáo viên:

    - Danh sách giáo viên trích ngang

    - Bản sao văn bằng.

    - Cam kết giảng dạy .

    c) Nhân viên:

    - Danh sách trích ngang ( mẫu 9 )

    - Hồ sơ của nhân viên Kế toán: Lý lịch, các bản sao văn bằng, Hộ khẩu và Chứng minh nhân dân.

    7. Phụ lục: Các văn bản khác có liên quan ( giấy đăng ký kinh doanh của công ty, doanh nghiệp; Quyết định thành lập đơn vị, cơ quan…).

    8. Ghi chú:

    - Trung tâm Ngoại ngữ – Tin học – Bồi dưỡng văn hoá phải xây dựng Hồ sơ thành lập trình các cấp có thẩm quyền xem xét.

    - Hồ sơ thành lập phải được thông qua Phòng Giáo dục và Đào tạo nơi Trung tâm trú đóng.

    - Hồ sơ thành lập Trung tâm, Hồ sơ cá nhân của cán bộ, giáo viên, nhân viên phải được lưu tại Văn phòng Trung tâm.

    Thân ái!

    Để được tư vấn chi tiết xin liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT NAM LONG VÀ CỘNG SỰ chuyên:

    - Tư vấn doanh nghiệp

    - Tư vấn sở hữu trí tuệ

    - Tư vấn đầu tư

    - Tư vấn pháp luật dân sự

    - Tư vấn luật hình sự

    Website: www.luatnamlong.vn

    Địa chỉ : P1107, Tòa B, Vinaconex Building, Số 57 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 0432 060 333

    Hotline: 0914 66 86 85 hoặc 0989.888.227

    Email: luatnamlong@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Ls.NguyenHuyLong vì bài viết hữu ích
    ttvan69 (12/05/2014)
  • #322852   12/05/2014

    leanhthu
    leanhthu
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (1842)
    Số điểm: 17909
    Cảm ơn: 654
    Được cảm ơn 1118 lần
    Lawyer

    Chào bạn! Trường hợp trên của bạn tôi tư vấn như sau

    Nếu bạn không thành lập trung tâm hoặc do bạn không đáp ứng đủ yêu cầu như bạn Ls.NguyenHuyLong đã tư vấn cho bạn. Những yêu cầu trên khá nghiêm ngặt và bạn có thể tốn chi phí, thời gian và công sức. Theo mình thì bạn lên thành lập Công ty về Giáo dục theo quy định của Luật doanh nghiệp 2005 và được hướng dẫn theo Nghị định 43/2010/NĐ-Cp.

    Mã ngành nghề kinh doanh công ty giáo dục

    1.  

    Giáo dục khác chưa được phân vào đâu

    Chi tiết:

    - Dạy gia sư

    Mã ngành

    8559

    Như vậy khi bạn thành lập Công ty với nghành nghề kinh doanh trên bạn có thể hoạt động hợp pháp và kết nối được với học viên và phụ huynh nhé!

    Trân trọng!

    Để được giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ, LS. Lê Văn Thư - SĐT: 0977184216 ; Công ty TNHH Thành Thái và Cộng sự

    Trụ sở: Phòng 1105, Tòa nhà 15T, Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

    Tel: SĐT 0977184216, Email: luatthanhthai@gmail.com; facebook: https://www.facebook.com/luatthanhthai.vn/; skype: leanhthu307

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn leanhthu vì bài viết hữu ích
    ttvan69 (12/05/2014)
  • #322872   12/05/2014

    ttvan69
    ttvan69

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/05/2014
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin cho hỏi leanhthu làm thủ tục giấy tờ hoàn tất chi phí bao nhiêu? Trong thời gian bao lâu? Hiện tại tôi ở tphcm vậy làm giấy tờ tại hà nội được không hay là tìm văn phòng ở hcm. Nếu văn phòng ở hcm anh biết văn phòng hỗ trợ làm thủ tục này mong anh tư vấn giúp.

    Xin chân thành cám ơn

     
    Báo quản trị |  
  • #322873   12/05/2014

    leanhthu
    leanhthu
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2008
    Tổng số bài viết (1842)
    Số điểm: 17909
    Cảm ơn: 654
    Được cảm ơn 1118 lần
    Lawyer

    Chào bạn! Bên mình cũng có Văn phòng Luật sư cộng tác trong thành phố Hồ Chí Minh. Về mức phí do đây là diễn đàn lên mình không tiện cho việc báo chi phí. Bạn vui lòng liên hệ theo số điện thoại của mình là 0977184216 để mình tư vấn cụ thể cho bạn nhé!

    Trân trọng!

    Để được giải đáp mọi thắc mắc vui lòng liên hệ, LS. Lê Văn Thư - SĐT: 0977184216 ; Công ty TNHH Thành Thái và Cộng sự

    Trụ sở: Phòng 1105, Tòa nhà 15T, Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP. Hà Nội;

    Tel: SĐT 0977184216, Email: luatthanhthai@gmail.com; facebook: https://www.facebook.com/luatthanhthai.vn/; skype: leanhthu307

    Trân trọng!

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-