DanLuat 2015

Giấy phép mở cửa hàng bán thịt heo

Chủ đề   RSS   
  • #478347 14/12/2017

    Elviss.Khoi
    Top 500
    Male
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/07/2016
    Tổng số bài viết (203)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 102 lần


    Giấy phép mở cửa hàng bán thịt heo

    Chào các thành viên.

    Cho mình hỏi là công ty mình hiện thời muốn mở một cửa hàng chế biến và bán thịt tại Quận 5, TP.HCM, hiện giờ công ty mình chỉ có Chi Nhánh ở Long An và chưa có chi nhánh tại Tp.HCM.

    1. Vậy mình muốn mở một cửa hàng thì phải đăng ký theo hình thức địa điểm kinh doanh, mà để đăng ký địa điểm kinh doanh thì phải có chi nhánh, nên mình sẽ phải lập Chi nhánh trước phải không ạ ? 

    2. Mình có thể lập chi nhánh tại Quận 5 và đồng thời củng là nơi chế biến, bán thịt được không ? khỏi phải đi đăng ký Địa điểm kinh doanh được không ?

    3. Mấy bạn giúp mình liệt kê một số giấy phép liên quan đến việc mở của hàng bán thịt với, môi trường, sức khỏe, y tế cho nhân viên hay cửa hàng gì đó ?

    Cảm ơn rất nhiều mọi người.

     

     
    897 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #478483   14/12/2017

    lawyerinthefuture
    lawyerinthefuture
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:29/10/2016
    Tổng số bài viết (301)
    Số điểm: 2638
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 93 lần


    Chào bạn! Tôi xin có vài góp ý để bạn tham khảo

    Địa điểm kinh doanh chỉ được lập tại tỉnh, thánh phố trực thuộc trung ương nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh. Địa điểm kinh doanh có thể ở ngoài đại chỉ của trụ sở chính hoặc chi nhánh. Bạn muốn kinh doanh trước tiên phải mở chi nhánh sau đó lập địa điểm kinh doanh.

    Hồ sơ thành lập địa điểm kinh doanh bao gồm:

    Trong thời hạn 10 ngày làm việc, kể từ ngày quyết định lập địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi thông báo lập địa điểm kinh doanh đến Phòng Đăng ký kinh doanh. Nội dung thông báo gồm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp hoặc tên và địa chỉ chi nhánh (trường hợp địa điểm kinh doanh được đặt tại tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương nơi chi nhánh đặt trụ sở);

    c) Tên, địa chỉ địa điểm kinh doanh;

    d) Lĩnh vực hoạt động của địa điểm kinh doanh;

    đ) Họ, tên, nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp phápkhác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu địa điểm kinh doanh;

    e) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đối với trường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp hoặc họ, tên, chữ ký của người đứng đầu chi nhánh đối vớitrường hợp địa điểm kinh doanh trực thuộc chi nhánh.

    Hồ sơ thành lập chi nhánh bao gồm:

    Khi đăng ký hoạt đng chi nhánh, văn phòng đại diện, doanh nghiệp phải gửThông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánhphòng đại diện. Nội dung Thông báo gm:

    a) Mã số doanh nghiệp;

    b) Tên và địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp;

    c) Tên chi nhánhvăn phòng đại diện dự định thành lập;

    d) Địa chỉ trụ sở chi nhánh, văn phòng đại diện;

    đ) Nội dung, phạm vi hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện;

    e) Thông tin đăng ký thuế;

    g) Họ, tên; nơi cư trú, số Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện;

    h) Họ, tên, chữ ký của người đại diện theo pháp luật củdoanh nghiệp.

    Kèm theo thông báo quy định tại khoản này, phải có

    Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công
    ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đố
    với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

    Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh văn phòng đại diện;

    Bản sao hợp lệ một trong các giy tờ chứng thực cá nhân quy định tại Điều 10 Nghị định này của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

    Hãy tìm đến trang facebook có tên: "Legel Advice For Everyone" để được hỗ trợ pháp lý miễn phí.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lawyerinthefuture vì bài viết hữu ích
    japfavn (18/12/2017)
  • #478994   18/12/2017

    lawyerinthefuture
    lawyerinthefuture
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    An Giang, Việt Nam
    Tham gia:29/10/2016
    Tổng số bài viết (301)
    Số điểm: 2638
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 93 lần


    Theo tôi thì có thêm Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm càng tốt, để tạo ra sự tin tưởng cho khách hàng.

    Hãy tìm đến trang facebook có tên: "Legel Advice For Everyone" để được hỗ trợ pháp lý miễn phí.

     
    Báo quản trị |  
  • #479020   18/12/2017

    Anlhk33-DLU
    Anlhk33-DLU
    Top 50
    Male
    Lớp 6

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2011
    Tổng số bài viết (834)
    Số điểm: 7705
    Cảm ơn: 209
    Được cảm ơn 328 lần


    Theo nghị định 66/2016/NĐ-CP, ngoài Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm thì:

    a) Chủ cơ sở, người trực tiếp sản xuất thực phẩm có giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn;

    b) Chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất thực phẩm phải đáp ứng yêu cầu về sức khỏe theo quy định của Bộ Y tế.

    Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ đến với bạn.

    Hotline: 0989.422.798. Luật sư - Hãng luật Hai Nguyen & Cộng Sự. Lya BuilDing, phòng 12 A, Chung cư Viện chiến lược Bộ Công An, Nguyễn Chánh, Cầu Giấy, Hà Nội.

    Website: http://lamchuphapluat.vn/

    Tư vấn luật miễn phí: http: http://duongleuocan.blogspot.com/

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Anlhk33-DLU vì bài viết hữu ích
    japfavn (19/12/2017)

0 Thành viên đang online
-