DanLuat 2015

Giao thông đường thủy được đẩy mạnh

Chủ đề   RSS   
  • #408348 02/12/2015

    Kimhuyentr
    Top 500
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/05/2015
    Tổng số bài viết (184)
    Số điểm: 5702
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 77 lần


    Giao thông đường thủy được đẩy mạnh

    Các phương tiện giao thông đường thủy nội địa được miễn lệ phí trước bạ, địa phương có trách nhiệm hỗ trợ lãi suất tín dụng đối cới các dự án đóng mới các phương tiện thủy nội địa như phà, tàu thuyền tải trọng lớn.

    Từ ngày 1/12/2015, Quyết định 47/2015/QD-TTg của Chính phủ ban hành có hiệu lực quy định nhiều chính sách khuyến khích phát triển giao thông đường thủy nội địa. Với hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt như ở Việt Nam, việc phát triển hệ thống giao thông đường thủy nội địa có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy việc giao thương kinh tế, hàng hóa được vận chuyển thông suốt.

    Ở nhiều vùng quê như các tỉnh miền Tây Nam bộ, giao thông chủ yếu vẫn là đường thủy, tàu thuyển và các phương tiện vận tải còn thô sơ, hệ thống cầu được đẩy mạnh, nhu cầu giao thông đường thủy cần được đầu tư phát triển mạnh mẽ. Trong quyết định này, Chính phủ quy định nhiều chính sách ưu tiên hỗ trợ, phát triển giao thông đường thủy trong thời gian tới.

    ·        Về cơ sở hạ tầng:

    -      Tăng cường các chính sách về quản lý đầu tư phát triển, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường thủy nội địa

    -      Ưu tiên các nguồn vốn ưu đái, vốn tín dụng để đầu tư giao thông đường thủy nội địa phục vụ vận tải hành khách, vận tải công-ten-nơ

    -      Xem xét miễn, giảm tiền thuê đất, thuê mặt nước đối với đầu tư xây dựng mới cảng thủy nội địa, cải tạo hệ thống kho, bãi, cầu tàu, hệ thống thoát nước và đường nội bộ của cảng thủy nội địa

    -      Ưu tiên bố trí vốn sự nghiệp kinh tế cho công tác bảo trì đường thủy nội địa theo kế hoạch được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt với mức tăng tối thiểu hàng năm bằng 1,3 lần so với nguồn vốn đã bố trí cho năm trước

    -      Thực hiện cơ chế quản lý, bảo trì đường thủy nội địa trong khoảng thời gian 03 năm, từ năm 2016 đến hết năm 2018.

     

    ·        Về chính sách đầu tư phương tiện thủy nội địa:

    -      Miễn lệ phí trước bạ đối với phương tiện thủy nội địa chở khách tốc độ cao và phương tiện thủy nội địa vận tải công-ten-nơ

    -      Hỗ trợ lãi suất vay vốn tại tổ chức tín dụng đối với các dự án đầu đóng mới phương tiện thủy nội địa đẩy, kéo; phương tiện thủy nội địa tự hành và phương tiện thủy nội địa chuyên dụng có trọng tải lớn vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy nội địa, phù hợp với điều kiện khai thác của tuyến đường thủy nội địa;

    -      Hỗ trợ lãi suất vay vốn tại tổ chức tín dụng đối với việc đóng mới phương tiện thủy chở khách ngang sông tại những nơi có điều kiện kinh tế khó khăn, chưa có điều kiện phát triển hình thức giao thông khác.

    ·        Hỗ trợ hoạt động khai thác vận tải và dịch vụ vận tải thủy nội địa bằng các hoạt động trợ giá, miễn tiền vé, giảm tiền vé

    ·        Hỗ trợ 100% kinh phí đào tạo, hướng dẫn người điều khiển phương tiện thủy nội địa thuộc các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới, xã an toàn khu thuộc các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

     
    2870 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận

0 Thành viên đang online
-