DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Giải quyêt chế độ tiền lương thôi việc

Kính gửi Luật sư

Tôi vào làm việc và tham gia Bảo hiểm thất nghiệp tại Công ty tháng 05/2010 đến nay. Do bận việc gia đình nên Tôi xin nghỉ.

 

+ Tổng lương là: 7.000.000 đồng

Trong đó:

+ Mức lương cơ bản (hiện tại từ 01/2013 đến nay – đủ 6 tháng liên kề) tham gia BHXH,BHYT,BHTN là: 4.037.000 đồng/tháng

+ Tổng các phụ cấp (PC chức vụ, trách nhiệm,…) là: 2.963.000 đồng/tháng

 

Tôi sẽ xin nghỉ vào cuối tháng 08/2013 – Tổng số thời gian làm việc và tham gia BHXH… là 39 tháng.

Theo quy định của Luật BHXH tại khoản 1 và 2 điều 82 của Luật Bảo hiểm xã hội có quy định như sau:

1. Mức trợ cấp thất nghiệp hằng tháng bằng 60% mức bình quân tiền lương, tiền công tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp của sáu tháng liền kề trước khi thất nghiệp.

2. Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được quy định như sau:

a) Ba tháng, nếu có từ đủ mười hai tháng đến dưới ba mươi sáu tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

b) Sáu tháng, nếu có từ đủ ba mươi sáu tháng đến dưới bảy mươi hai tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

c) Chín tháng, nếu có từ đủ bảy mươi hai tháng đến dưới một trăm bốn mươi bốn tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp;

d) Mười hai tháng, nếu có từ đủ một trăm bốn mươi bốn tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp trở lên.

Căn cứ theo quy định nêu trên thì tôi được hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp là Sáu tháng số tiền hằng tháng được lãnh là : 4.037.000 đồng x  60% = 2.422.200 đồng/tháng

Vậy còn phần tiền là 2.963.000  đồng/tháng Công ty có phải trả cho tôi tiền này tương ứng với số tháng được hưởng trợ cấp không.

Rất mong Luật sư trả lời dùm.

Trân trọng

  •  3341
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…