DanLuat 2015

Giá xăng có thể tăng mạnh từ năm 2018

Chủ đề   RSS   
  • #445246 13/01/2017

    nguyenanh1292
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/04/2014
    Tổng số bài viết (3082)
    Số điểm: 61001
    Cảm ơn: 576
    Được cảm ơn 3968 lần


    Giá xăng có thể tăng mạnh từ năm 2018

    Để biết lý do tại sao giá xăng tăng mạnh, mình sẽ nói cho các bạn lý do vì sao ngay sau đây. Giá xăng hiện nay mà bạn đang trả phải cõng thêm các loại thuế, phí khác nhau. Một trong những nguyên nhân giá xăng tăng, đó là các loại thuế, phí tăng, trong số đó có thuế bảo vệ môi trường.

    giá xăng tăng mạnh từ năm 2018

    Cụ thể, tại Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo vệ môi trường 2010 quy định một số điểm mới nổi bật như sau:

    Tăng thuế bảo vệ môi trường đối với một số mặt hàng:

    STT

    Hàng hóa

    Đơn vị tính

    Mức thuế hiện hành

    (đồng/1 đơn vị hàng hóa)

    Mức thuế dự kiến năm 2018

    (đồng/1 đơn vị hàng hóa)

    I

    Xăng, dầu, mỡ nhờn

     

     

     

    1

    Xăng, trừ etanol

    Lít

    1.000 - 4.000

    3.000-8.000

    2

    Nhiên liệu bay

    Lít

    1.000-3.000

    3.000-6.000

    3

    Dầu diezel

    Lít

    500-2.000

    1.500-4.000

    4

    Dầu hỏa

    Lít

    300-2.000

    Giữ nguyên

    5

    Dầu mazut

    Lít

    300-2.000

    900-4.000

    6

    Dầu nhờn

    Lít

    300-2.000

    900-4.000

    7

    Mỡ nhờn

    Kg

    300-2.000

    900-4.000

    8

    Xăng E5

    lít

    -

    2.700-7.200

    9

    Xăng E10

    lít

    -

    2.500-6.800

    II

    Than đá

     

     

     

    1

    Than nâu

    Tấn

    10.000-30.000

    Giữ nguyên

    2

    Than an-tra-xít (antraxit)

    Tấn

    20.000-50.000

    Giữ nguyên

    3

    Than mỡ

    Tấn

    10.000-30.000

    Giữ nguyên

    4

    Than đá khác

    Tấn

    10.000-30.000

     

    III

    Dung dịch Hydro-chloro-fluoro-carbon (HCFC)

    kg

    1.000-5.000

    Giữ nguyên

    IV

    Túi ni lông thuộc diện chịu thuế

    kg

    30.000-50.000

        40.000-80.000

    V

    Thuốc diệt cỏ thuộc loại hạn chế sử dụng

    kg

    500-2.000

    Giữ nguyên

    VI

    Thuốc trừ mối thuộc loại hạn chế sử dụng

    kg

    1.000-3.000

    Giữ nguyên

    VII

    Thuốc bảo quản lâm sản thuộc loại hạn chế sử dụng

    kg

    1.000-3.000

    Giữ nguyên

    VIII

    Thuốc khử trùng kho thuộc loại hạn chế sử dụng

    kg

    1.000-3.000

    Giữ nguyên

    Đồng thời, Dự Luật này cũng bãi bỏ quy định hướng dẫn thời điểm tính thuế đối với xăng, dầu sản xuất hoặc nhập khẩu để bán.

    Các bạn có thể xem chi tiết Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật bảo vệ môi trường và các tài liêu liên quan đến Dự thảo Luật này tại file đính kèm.

     
    14073 | Báo quản trị |  
    5 thành viên cảm ơn nguyenanh1292 vì bài viết hữu ích
    hongphuong1993 (31/08/2017) anthuylaw (29/07/2017) Sensen93 (01/06/2017) phuonguyen2503 (30/05/2017) trang_u (30/05/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #445381   16/01/2017

     
    Báo quản trị |  
  • #445440   16/01/2017

    Đúng là suy nghĩ của các bác vượt qua sức tưởng tượng của mình :) thuế cao thì dân mình sẽ giảm đi sẽ máy

    Hỗ trợ các bạn những vấn đề pháp lý qua email, skype hoặc điện thoại.

    Email: lstrantrongqui@gmail.com

    Skype: QUI.LHLF

    ĐTDĐ: 0906 530 214

     
    Báo quản trị |  
  • #447422   22/02/2017

    diemnga09
    diemnga09

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:16/03/2016
    Tổng số bài viết (8)
    Số điểm: 55
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 4 lần


    Nếu việc tăng giá xăng như vậy nhằm hạn chế việc sử dụng xe máy của người dân thì có vẻ sẽ không khả thi nhỉ @@

     
    Báo quản trị |  
  • #447585   22/02/2017

    tranglaw049
    tranglaw049
    Top 500
    Female
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/02/2017
    Tổng số bài viết (109)
    Số điểm: 4010
    Cảm ơn: 27
    Được cảm ơn 20 lần


    Không biết giảm ra sao khi phương tiện chủ yếu sinh sống người dân là xe máy, chở hàng đi bán đi buôn rồi đi làm việc học tập các kiểu. Trong khi việc khai thác các tuyến đường công cộng như xe bus thì chưa đủ đáp ứng nhu cầu và phải kể đến là chất lượng. Giảm đâu không thấy nhưng chỉ thấy thấy trước mắt người dân đang phải gánh thêm tiền xăng tăng và vật giá thì cũng từ đó mà leo thang.

     
    Báo quản trị |  
  • #455178   30/05/2017

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 37174
    Cảm ơn: 1414
    Được cảm ơn 1471 lần


    Mình cập nhật bản dự thảo cùng các tài liệu kèm theo tại file đính kèm. Các bạn có thể tham khảo nhe 

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn trang_u vì bài viết hữu ích
    phuonguyen2503 (30/05/2017)
  • #455195   30/05/2017

    thanhvan312
    thanhvan312
    Top 150
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (354)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 41
    Được cảm ơn 88 lần


    Giá xăng ở Singapore 66 USD 1 thùng thì tính ra mới có 9500 đồng/lít thôi, tăng gì mà tăng hoài thế, 5 lần giảm cũng không bằng 1 lần tăng.

    lụm lặt trên mạng
    ---

    Ở xứ mình có anh nhiên liệu
    Giá tăng hoài chẳng chịu đứng im
    Xe hơi cho tới... xe dream
    Chạy theo anh ấy đau tim nhức đầu

    Ăn theo xăng là anh hàng hoá
    Chuyên ngồi rình ngóng giá anh xăng
    Giảm thì anh ấy đóng băng
    Vừa nghe lên giá anh "thăng" theo liền

    Anh thứ ba có tên là điện
    Tính hoá đơn luỹ tiến nhức đầu
    Ba anh "kết nghĩa vườn đào"
    Làm người tiêu thụ u sầu quanh năm.

     
    Báo quản trị |  
  • #455216   30/05/2017

    Tăng giá thì người dân lo đi đổ thêm chục ngàn, trăm ngàn xăng, than thêm mấy câu, chứ không hạn chế người dân đi xe máy được. Phương tiện đi lại chủ yếu hiện nay là xe máy, hệ thống xe công cộng có cải thiện nhưng vẫn không đáp ứng được nhu cầu. Đường sá, cơ sở hạ tầng thì không đủ để mọi chuyển qua đi xe ô tô. Thôi thì quay về đi xe máy tiếp....

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn phuonguyen2503 vì bài viết hữu ích
    cty_hungthinh (31/05/2017)
  • #455317   31/05/2017

    Xăng dầu là mặt hàng thiết yếu, khó có thể tìm được sản phẩm thay thế trong ngắn hạn. Đối với người dân thì xăng dầu cũng phổ biến và cần thiết như gạo muối vậy. Tăng giá kiểu này thực sự là không thể chấp nhận được, toàn thu thuế để bù lỗ cho mấy doanh nghiệp nhà nước thôi.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn huong_gau1 vì bài viết hữu ích
    lynguyen77.uel (13/09/2017)
  • #455527   01/06/2017

    Sensen93
    Sensen93
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (292)
    Số điểm: 3005
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 144 lần


    Nếu mục đích của việc tăng giá xăng là để hạn chế số lượng người dân tham gia giao thông bằng xe máy thì chắc các bác đã tưởng tượng nhầm viễn cảnh rồi. Chúng ta đang ở Việt Nam chứ có phải sống trong xã hội Hàn Quốc, Nhật Bản - những nơi có hệ thống giao thông công cộng phát triển hiện đại đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân đâu.

    Everything happens for a reason...

     
    Báo quản trị |  
  • #462828   28/07/2017

    Đi xe ở Việt Nam là cả 1 vấn đề liên quan về xăng cộ, bến bãi, giao thông,... mà không có thì không được, rõ khỗ, chắc phải lo sắm xe đạp đi làm, rồi xe điện đi cự ly hơi xa, và khi nào đi xa, đi gia đình thi thuê xe đi, chứ giờ gì cũng lên mà chất lượng cuộc sống người dân không cải thiện thì...

     
    Báo quản trị |  
  • #462926   29/07/2017

    anthuylaw
    anthuylaw
    Top 150
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/04/2017
    Tổng số bài viết (433)
    Số điểm: 3381
    Cảm ơn: 214
    Được cảm ơn 67 lần


    Ở Việt Nam giá xăng dầu thuộc vào top cao của thế giới, thử nghĩ đơn giản là một loại được đanh thuế phí rất nhiều, thuế tiêu thụ đặc biệt, giá trị gia tăng, xuất nhập khấu, phí, thuế bảo vệ môi trường vv... Chúng ta thấy vì nhu cầu nên đánh thuế cao hay giá tăng cao thì con người vẫn sử dụng nó

    Không có gì là không thể

     
    Báo quản trị |  
  • #462990   29/07/2017

    Trantranglong
    Trantranglong
    Top 200
    Female


    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2017
    Tổng số bài viết (293)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 47 lần


    Cái gì cũng thấy tăng vùn vụt trong khi đó mức lương của đại bộ phận của người lao động thì ì ách mãi mới nhích lên được chút chút. Lý do giải thích xăng tăng là do cõng thêm nhiều loại thuế, vẫn biết việc nộp thuế vừa là quyền vừa là nghĩa vụ góp phần xây dựng đất nước, mà chẳng thể nào yêu nổi cái quyền này.

     
    Báo quản trị |  
  • #463002   30/07/2017

    maithanhloivn
    maithanhloivn

    Male
    Chồi

    Bình Định, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2014
    Tổng số bài viết (259)
    Số điểm: 1558
    Cảm ơn: 35
    Được cảm ơn 21 lần


    Xăng lên xuống thất thường, thời gian giá xăng dừng ở mức giảm thì còn thấp nhưng thời gian giá xăng dừng ở mức cao thì nhiều. Giảm thì giảm nhỏ giọt nhưng mà tăng là tăng vọt. Nhưng mà nên có một định hướng và niêm yết giá xăng cho cụ thể, tránh tình trạng biến động theo giá dầu thế giới thì nguy.

     
    Báo quản trị |  
  • #463084   30/07/2017

    Dân đã nghèo thuế đánh thì cao, đi xe máy cũng bị hạn chế mà cũng có hỗ trợ hay giảm thuế để được mua oto đâu. Cứ chèn ép nhau hoài, nhà giáu chả đáng là bao chứ chèn ép dân nghèo quá. 

     
    Báo quản trị |  
  • #464845   17/08/2017

    thaonguyen27
    thaonguyen27
    Top 150
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/07/2017
    Tổng số bài viết (356)
    Số điểm: 2565
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 53 lần


    Lâu lâu giá xăng giảm được 1-2 đồng nhưng tăng thì luôn phải tăng trăm đồng nghìn đồng chóng hết cả mặt. Thuế phí tăng gấp đôi gấp ba thế này có vẻ nhà nước đang muốn thúc đẩy thị trường kinh doanh xe đạp bấy lâu nay đang im lìm sôi động trở lại đây mà   

     
    Báo quản trị |  
  • #465664   26/08/2017

    Thuế cao để hạn chế người đi xe máy nhưng mà xe mua rồi chả nhẽ để ở nhà, xe có chả nhẽ không đi. Đi xe bus thid bất tiện. Thuế tăng chỉ khổ người dân nghèo. Cõng trên mình một đống thuế. Đến mệt luôn. Có phải do dân vì dân nữa không trời

     
    Báo quản trị |  
  • #466143   30/08/2017

    Mới mua cái xe được 3 tháng thì hết nghe hạn chế lưu hành xe máy rồi lại giá xăng tăng, thuế tăng. Dồn hết tiền mua xe xong giờ lại tiết kiệm tiền để đổ xăng. Chả biết bao giờ mới hết khổ. Cái gì cũng tăng, lương lại thấp. Hiazzzz

     
    Báo quản trị |  
  • #466144   30/08/2017

    tuyet38
    tuyet38
    Top 500
    Female
    Mầm

    Gia Lai, Việt Nam
    Tham gia:27/09/2016
    Tổng số bài viết (127)
    Số điểm: 735
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 16 lần


    Xăng cứ tăng như vậy thì còn bao nhiêu thứ phải tăng cùng nữa. Sao không thấy tiền lương tăng như giá xăng. Một đồng lương gánh bao nhiêu đồng tiền thuế, xăng lên thì rồi từng mớ rau, miếng thịt cũng phải tăng theo. Mỗi người dân khi mua từng lít xăng cũng đã đóng thêm phí bình ổn giá xăng rồi nhưng sao chỉ cần một biến động nhỏ thì giá xăng lại cao vút lên.

    Cố gắng lên nhé

     
    Báo quản trị |  
  • #466273   31/08/2017

    taigioi1995
    taigioi1995
    Top 500
    Male
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2014
    Tổng số bài viết (213)
    Số điểm: 5324
    Cảm ơn: 153
    Được cảm ơn 169 lần


    Giá xăng tăng thế này thì tiêu người dân rồi. Nếu nói tăng giá xăng để hạn chế tiêu dùng xe máy và để bảo vệ môi trường thì không sai nhưng có hạn chế được hay không khi chiếc xe máy là một thứ không thể tách rời của hầu hết người dân. Tăng giá xăng có hạn chế tiêu dùng hay là người dân phải cố gắng kiếm tiền để chi cho việc mua xăng.

     
    Báo quản trị |  
  • #466318   31/08/2017

    hongphuong1993
    hongphuong1993
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2016
    Tổng số bài viết (225)
    Số điểm: 3270
    Cảm ơn: 254
    Được cảm ơn 100 lần


    Thuế tăng, người dân sẽ giảm đi xe máy, Nhà nước có thể thực hiện các biện pháp để giải quyết tình trạng kẹt xe cũng như cấm xe máy lưu thông (dự kiến tại Hà Nội). Quy định thế này một công đôi lợi, giải quyết được thật nhiều vấn đề nan giải hiện nay.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-