Giá trị của thương hiệu và lợi ích thương hiệu mang lại

Chủ đề   RSS   
  • #300123 30/11/2013

    luatnvs1
    Top 500
    Male
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/11/2013
    Tổng số bài viết (115)
    Số điểm: 1141
    Cảm ơn: 15
    Được cảm ơn 18 lần


    Giá trị của thương hiệu và lợi ích thương hiệu mang lại

     

    Giá trị của thương hiệu và lợi ích thương hiệu mang lại

     

        Giá trị thương hiệu là những lợi ích mà công ty có được khi sở hữu thương hiệu này. Giá trị thương hiệu đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển thương hiệu.

     

     tìm hiểu giá trị thương hiệu

     

     

           Những lợi ích đó là:

     

         Thứ nhấtThêm khách hàng mới.

           Khách hàng là yếu tố sống còn của một công ty. Một sản phẩm có thương hiệu có nghĩa là sản phẩm đó đã được sự tin tưởng bởi đại đa số khách hàng trong phân khúc mà sản phẩm nhắm đến, vì thế theo tâm lý đám đông thì những khách hàng mới lọt vào phân khúc mà sản phẩm nhắm đến thì tỷ lệ khách hàng đó lựa chọn sản phẩm và dịch vụ đã có thương hiệu sẽ cao hơn. Công ty có thể thu hút thêm được những khách hàng mới thông qua các chương trình tiếp thị. Lý do chính là người tiêu dùng đã tin tưởng vào chất lượng và uy tín của sản phẩm.

     

          Thứ hai, Duy trì lượng khách hàng trung thành

        Sự trung thành thương hiệu sẽ giúp công ty duy trì được những khách hàng cũ trong một thời gian dài . Khi khách hàng lựa chọn mua một sản phẩm, họ sẽ so sánh giá thành, chế độ hậu mãi và chất lượng sản phẩm giữa các doanh nghiệp với nhauThứ hai, sự trung thành thương hiệu sẽ giúp công ty duy trì được những khách hàng cũ trong một thời gian dài. Sự trung thành thương hiệu là một trong những giá trị mà tài sản thương hiệu mang lại cho công ty.

     

       Thứ ba, Đưa ra chính sách giá cao

        Tài sản thương hiệu sẽ giúp cho công ty thiết lập một chính sách giá cao và ít lệ thuộc hơn đến các chương trình khuyến mãi. Nhờ chính sách giá cao mà công ty càng có thêm được lợi nhuận.

     

       Thứ tư, mở rộng thương hiệu

          Tài sản thương hiệu sẽ tạo một nền tảng cho sự phát triển thông qua việc mở rộng thương hiệu. Một thương hiệu mạnh sẽ làm giảm chi phí truyền thông rất nhiều khi mở rộng thương hiệu.

     

        Thứ năm, mở rộng kênh phân phối

          Tài sản thương hiệu còn giúp cho việc mở rộng và tận dụng tối đa kênh phân phối. Một thương hiệu mạnh sẽ hỗ trợ trong việc có được một diện tích trưng bày lớn trên kệ. Bên cạnh đó thương hiệu lớn sẽ dễ dàng nhận được hợp tác của nhà phân phối trong các chương trình tiếp thị.

     

         Thứ sáu, tạo rào cản với đối thủ cạnh tranh

          Tài sản thương hiệu còn mang lại lợi thế cạnh tranh và cụ thể là sẽ tạo ra rào cản để hạn chế sự thâm nhập thị trường của các đối thủ cạnh tranh mới.

     

    Vì vậy, để được hưởng các lợi ích trên về thương hiệu, bạn hãy nhanh chóng đăng kí bảo hộ thương hiệu, hãy đến với chúng tôi,đến với NEWVISION LAW để tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề đăng ký nhãn hiệu, chúng tôi chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn và đăng ký nhãn hiệu.

     

    Chắc chắn bạn sẽ hài lòng !

     

     

     

     

     
    18242 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #337067   04/08/2014

    luatsutraloi1
    luatsutraloi1
    Top 500
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/08/2014
    Tổng số bài viết (101)
    Số điểm: 656
    Cảm ơn: 16
    Được cảm ơn 25 lần


    Phức tạp xung quanh vụ tranh chấp tên miền trùng tên thương hiệu

     
    Việc tranh chấp tên miền trùng với tên thương hiệu càng trở lên nóng. Khi mới đây, một tập đoàn của Singapore với thương hiệu X nổi tiếng về các sản phẩm nội thất bếp, bản lề… đã bị một đối tác cũ ra giá đòi 20.000 euro mới trả lại tên miền trùng thương hiệu X. Tập đoàn này không đồng ý và đã khởi kiện ra TAND TP.HCM. Vậy thì nguyên nhân do đâu xảy ra những vụ việc như trên:
     
     

    Kiện vì trùng nhãn hiệu

     

    Vụ tranh chấp tên miền ebay.com.vn giữa Công ty eBay Inc. (Mỹ) chuyên kinh doanh dịch vụ đấu giá qua mạng và thương mại điện tử, hiện là chủ nhãn hiệu hàng hóa “EBAY”, được đăng ký bảo hộ tại VN với Công ty TNHH Mộc Mỹ TP.HCM - chủ thể đăng ký, sử dụng tên miền ebay.com.vn đến nay vẫn chưa đến hồi kết.
     
    eBay đã đăng ký trên 2.500 tên miền có chứa cụm từ “eBay” trên khắp thế giới, trong đó có bảy tên miền đăng ký tại VN. Nhưng trong số đó không có tên miền ebay.com.vn.
     
    Tương tự, các vụ khiếu nại việc cấp phát tên miền cấp hai “.vn” với các nhãn hiệu hàng hóa thương hiệu nổi tiếng như Heineken, Visa, Trung Nguyên, Tiger Beer, Ford... cũng đã xảy ra
     

    Đăng ký trước là được!

     

    Đăng ký tên miền trước là được

     
     
    Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã khuyến cáo rằng tên miền cấp hai dưới dạng .vn và cấp ba dưới dạng .com.vn là hay có tranh chấp nhất. Do vậy các doanh nghiệp, công ty nên đăng ký hai loại tên miền này để bảo vệ thương hiệu, sản phẩm và tên doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, VNNIC sẽ cấp tên miền cho những ai đăng ký trước.
     
     
    Cũng theo VNNIC, tên miền là tên được sử dụng để định danh địa chỉ Internet của máy chủ gồm các dãy ký tự cách nhau bằng dấu chấm “.”. Còn thương hiệu - theo định nghĩa của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới WIPO là một dấu hiệu đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hóa hay một dịch vụ nào đó… Như vậy, tên miền và thương hiệu là hai khái niệm hoàn toàn độc lập với nhau. Tuy nhiên, đăng ký tên miền trùng thương hiệu thực chất cũng là bảo vệ công việc kinh doanh của mỗi chủ thể.
     

    Không thỏa đáng?

     
    Hiện nay đang nở rộ tình trạng trục lợi bằng tên miền. Có hai xu hướng là “đầu cơ tên miền” hoặc “chiếm dụng tên miền”. Đó là việc đăng ký trước một số tên miền mà dự đoán, kỳ vọng sẽ chuyển nhượng được với giá trị lớn. Hay một số cá nhân, doanh nghiệp lợi dụng sự dễ dàng đăng ký tên miền đi đăng ký trước với chủ đích khống chế một tên miền trùng của thương hiệu nổi tiếng nhằm lợi dụng uy tín thương hiệu đó để cạnh tranh. Hoặc từ đó gây cản trở việc quảng bá thương hiệu, gây áp lực buộc chủ thương hiệu nhận chuyển nhượng lại.
     
    Nhiều chuyên gia pháp lý cho biết Điều 130 Luật Sở hữu trí tuệ không xếp tên miền vào đối tượng sở hữu trí tuệ được bảo hộ. Nhưng luật nghiêm cấm hành vi đăng ký - chiếm giữ - sử dụng tên miền trùng hoặc gây nhầm lẫn với nhãn hiệu đã được bảo hộ. Hành vi cạnh tranh không lành mạnh còn thể hiện rõ khi chủ sở hữu tên miền nhưng không có quyền lợi nào liên quan đến tên miền đăng ký. Đồng thời, Thông tư số 10/2008/TT-BTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng quy định các hành vi sử dụng tên miền với ý đồ xấu nếu nhằm thực hiện một trong các hành vi như cho thuê, chuyển giao tên miền cho người chủ của nhãn hiệu thương mại dịch vụ. 
     
    Vì vậy, việc VNNIC áp dụng nguyên tắc “ai đăng ký trước được cấp trước” và “bình đẳng không phân biệt” khi giải quyết việc cấp phép hoặc giải quyết tranh chấp tên miền là chưa thỏa đáng và dẫn đến hệ lụy như thời gian qua.
     

    Sử dụng trùng là vi phạm pháp luật

     
    Các nhà đăng ký tên miền “.vn” không nên máy móc đợi tên miền là đối tượng sở hữu trí tuệ mới xét đến khía cạnh bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ. Việc ai đó lấy tên một nhãn hiệu nổi tiếng hoặc nhãn hiệu đã được bảo hộ để đăng ký tên miền đều là hành vi vi phạm pháp luật.
     
    Theo tôi, một nhãn hiệu nổi tiếng hoặc đã được bảo hộ thì trong mọi hoàn cảnh, chủ nhãn hiệu không nên thỏa hiệp với bên đầu cơ mà nên chủ động khuyến báo cho VNNIC về thông tin hàng hóa, nhãn hiệu hàng hóa của mình, đồng thời kịp thời phản đối việc đăng - cấp tên miền có xâm phạm đến nhãn hiệu của mình.
     
    Hiện cơ chế giải quyết tranh chấp tên miền quốc gia Việt Nam “.vn” quy định tại Thông tư 10 này cũng khá rõ. Chủ nhãn hiệu có quyền khởi kiện ra tòa án hoặc trọng tài để thu hồi tên miền vẫn khả thi.   
     
     
     

     

     
    Báo quản trị |  
  • #362207   11/12/2014

    bravolaw123
    bravolaw123

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/10/2014
    Tổng số bài viết (56)
    Số điểm: 385
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 9 lần


    Đúng rồi bây giờ các công ty thường cũng có website riêng, có nhiều công ty muốn mua tên miền trùng với tên công ty nhưng có người mua mất, hoặc họ đã mua tên miền .com rồi nhưng có người mua .vn để cạnh tranh với họ, đa số họ là cò tên miền, chém giá cao cắt cổ luôn :)

     
    Báo quản trị |