Ghi mức lương trong hợp đồng lao động theo quy định mới

Chủ đề   RSS   
  • #240044 17/01/2013

    Giangut

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:17/01/2013
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 115
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Ghi mức lương trong hợp đồng lao động theo quy định mới

    Kính gửi Luật sư

    Xin hỏi luật sư cách ghi mức lương trong HĐLĐ theo luật lao động mới áp dụng từ 01/05/2013

    Công ty tôi ghi mức lương trong HĐLĐ như sau:

    - Lương theo Nghị định205/2004/NĐ-CP: bậc 1/5BV, hệ số 1,65 - B.13.2.II (làm căn cứ để tham gia và giải quyết các chế độ như: BHXH, BHYT, BHTN và các trường hợp khác theo quy định của Nhà nước hiện hành). Việc thay đổi hệ số lương tiếp theo sẽ được điều chỉnh bằng các quyết định.

    - Lương chức danh được hưởng hàng tháng: bậc 1/5BV, hệ số 2,00  và theo Quy định của Công ty.

    Xin hỏi luật sư cách ghi lương trong HĐLĐ như thế được không hay phải ghi rõ số tiền ra, ngoài ra từ 1/5/2013 lương tính đóng BHXH chỉ đóng theo hệ số lương cơ bản được không hay phải đóng trên tổng lương cơ bản và lương chức danh.

    Xin Luật sư chỉ bảo giùm.

    Trân trọng cảm ơn.

     
    13491 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #240152   18/01/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1337 lần


    Lương điều chỉnh cần có quyết định điều chỉnh lương được cho nhân sự liên quan, còn hợp đồng sẽ chỉnh sửa theo nội dung quyết định này.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #261228   14/05/2013

    nhungle51
    nhungle51

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/03/2013
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 185
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 0 lần


    Thưa luật sư

    trong hdld em ghi rõ mức lương cơ bản, mức lương công việc, phụ cấp công việc, tổng thu nhập . như vậy có được ko? 

    trong đó e thoả thuận với NLĐ lương cơ bản là để đóng bảo hiểm.

    VD: - Mức lương: Trả theo tháng

    §  Lương cơ bản:    đồng/ tháng

    §  Lương công việc:   đồng/tháng

    §  Phụ cấp công việc:   đồng/ tháng

    - Tổng thu nhập:  đồng/tháng

     

    Như thế có dc ko? mong luật sư tư vấn dùm

    Hôm qua là quá khứ, ngài mai là bí ẩn, hôm nay là món quà. Tôi không có khả năng lý giải những bí ẩn, cho nên tôi chỉ biết trân trọng món quà của ngày hôm nay mà thôi...:)

     
    Báo quản trị |  
  • #261424   15/05/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1337 lần


    Ghi như bạn thì tốt thôi nhưng cần thêm định kỳ trả lương ngày nào.? Lương trả theo thời gian hay lương khoán...

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #261433   15/05/2013

    nhungle51
    nhungle51

    Female
    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/03/2013
    Tổng số bài viết (13)
    Số điểm: 185
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 0 lần


    Dạ, thưa luật sư

    Vậy em có thể chia thành lương cơ bản, lương công việc và phụ cấp công việc cũng dc phải ko?

    Cty em trả lương tháng, trả bằng tiền mặt vào ngày 15 hàng tháng.

    Hôm qua là quá khứ, ngài mai là bí ẩn, hôm nay là món quà. Tôi không có khả năng lý giải những bí ẩn, cho nên tôi chỉ biết trân trọng món quà của ngày hôm nay mà thôi...:)

     
    Báo quản trị |  
  • #261670   16/05/2013

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1337 lần


    Đúng vậy đó bạn. Lương cơ bản làm căn cứ đóng BHXH, BH y tế, BHTN.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #343100   08/09/2014

    tuan176
    tuan176

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/09/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin luật sư cho hỏi, nếu trong HĐLĐ không ghi mức lương thì có đúng theo QĐ của pháp luật không ạ?

    Trong trường hợp này thì mức đóng thuế của nhân viên sẽ được tính như thế nào ạ?

     
    Báo quản trị |  
  • #343366   09/09/2014

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1337 lần


    Mức lương phải nêu rõ trong HĐLĐ nhe bạn.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #348092   03/10/2014

    Congtyxaydung621
    Congtyxaydung621

    Sơ sinh

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:24/03/2009
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin Luật sư cho biết, nếu ký một hợp đồng lao động xác định thời hạn mà mức lương ghi trong hợp đồng là 12 triệu thì có đúng không ?

    Cảm ơn luật sư !

     
    Báo quản trị |  
  • #348308   04/10/2014

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (14453)
    Số điểm: 100124
    Cảm ơn: 3308
    Được cảm ơn 5114 lần
    SMod

    12 triệu là lương quá ổn rồi, có gì mà lo không đúng chứ ?

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ