DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Đứt cáp quang: Nhà mạng phải bồi thường

Theo thông tin từ VNPT, vào lúc 23h50 ngày 23/4/2018 đã xảy ra sự cố trên tuyến cáp quang biển APG ảnh hưởng đến kết nối quốc tế của Việt Nam. Đây là lần thứ 3 trong năm nay, tuyến cáp này gặp sự cố.

Vẫn là những lời hứa hẹn sẽ sớm khắc phục mà không có một động thái đền bù nào cho người dùng mà cước phí vẫn đóng đều đều. Không phải lần đầu tiên để dễ dàng sử dụng hai từ “thông cảm”. Không riêng gì sự việc lần này, sự gián đoạn chập chờn của cáp quang gây ảnh hưởng không nhỏ đến người tiêu dùng trong thời buổi công nghệ hiện nay đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động kinh doanh thông qua mạng Internet là chính.

Pháp luật đã quy định rất rõ trách nhiệm của doanh nghiệp, cơ quan đối với người tiêu dùng:

Điều 519 Bộ luật Dân sự 2015 quy định: Trường hợp dịch vụ được cung ứng không đạt được như thỏa thuận hoặc công việc không được hoàn thành đúng thời hạn thì bên sử dụng dịch vụ có quyền giảm tiền dịch vụ và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Dẫn chiếu đến Điều 302 Luật Thương mại 2005 quy định về bồi thường thiệt hại:

1. Bồi thường thiệt hại là việc bên vi phạm bồi thường những tổn thất do hành vi vi phạm hợp đồng gây ra cho bên bị vi phạm.

Đồng thời tại điểm e, khoản 1, điều 16 Luật Viễn thông quy định về Quyền, nghĩa vụ của người sử dụng dịch vụ viễn thông và thuê bao viễn thông:

Trong trường hợp mạng viễn thông thường xuyên bị chậm làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng đường truyền, không đúng chất lượng đường truyền như đã thỏa thuận, người tiêu dùng được quyền “khiếu nại về giá cước, chất lượng dịch vụ; được hoàn trả giá cước và bồi thường thiệt hại trực tiếp khác do lỗi của doanh nghiệp viễn thông hoặc đại lý dịch vụ viễn thông gây ra”.

Nếu là trường hợp bất khả kháng thì được cơ quan có thẩm quyền xác nhận thì lúc đó trách nhiệm của nhà mạng sẽ được miễn. Tuy nhiên, vấn đề này người dùng cần được bảo vệ, khi thời gian khắc phục  sự cố cáp dự kiến lên đến hơn 2 tuần.

Doanh nghiệp cần có những cách đối xử phù hợp để công bằng với người tiêu dùng. Giảm giá cước, tăng tốc độ lưu lượng để bù lại những sự cố đã xảy ra,... là những khoản người tiêu dùng đáng được bù đắp.

 

  •  3632
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…