DanLuat 2015

Đường ở Việt Nam

Chủ đề   RSS   
  • #93986 08/04/2011

    phanlhk32

    Sơ sinh

    Lâm Đồng, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 95
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 3 lần


    Đường ở Việt Nam

    VN có những hố tử thần có thể ngốn cả con xe của bạn, có những lô cốt mà ở đấy người đi bộ có thể băng qua bất cứ lúc nào. Có những khúc cua tay áo một bên là vực thẳm một bên núi cao, nhưng ổ trâu ổ voi còn cao hơn núi, sâu hơn vực và chỉ có lòng quyết tâm mới vượt qua được.

    Có những con đường mà biển báo lấp vào lùm cây, vạch kẻ đưòng thì như đánh đố và những lúc ấy lại xuất hiện từ bên phải một "người điên" vượt và chặt vào đầu mình. Có những con đường nắng thì bụi mù, mưa thì đầy bùn, ngập không nhìn thấy mốc giới và nếu lạ đường thì xe sẽ đi trên nắp cống đang mở sẵn để thoát nước.

    Có những con đường khi đỗ lại chờ đèn đỏ rồi mà xe sau cứ lấy đuôi xe mình làm phanh. Nếu không bị như thế thì không thể nào thoát ra được sự bao vây của xe máy vì cứ hở là xe máy chen vào một cách vô tư và vô cảm. Có những con đường cho chạy đến 100 km/h, nhưng ngay sau đó có một biển báo tốc độ tối đa 20 km/h, mà xe đang xuống dốc.

    Ở những nơi đó thường có một ông đội nón lá, mặc áo mưa, lưng đeo cành cây mắt dõi theo từng đoàn xe và bất ngờ dương súng bắn anh tài xế nào đấy không quen đường. Đồng đội của ông ta cách đấy một cây, đứng sẵn và cho một gậy vì quá tốc độ. Có con đường đẹp nhất VN, gọi là cao tốc nhưng cả xe buýt, xe máy xe chở vật liệu, xe bò, xe cải tiến ngang nhiên đi vào. Thậm chí còn ngược chiều.

    Có những con đường dành riêng cho tàu hoả thế mà ôtô, xe máy cứ cắt ngang rào chắn liều mình như chẳng có. Có những con đường hiện đại bậc nhất vừa khánh thành, tài xế nhà ta phi lên thử xe, thử cảm giác vì lâu ngày xe xịn bị trói trong 50 km/h. Những anh Kia CD5, xe tải chở vật liệu, xe khách đời ơ kìa cũng đú trên 120 km/h để rồi cắt côn ra mo thử cảm giác phiêu linh. Có anh không chịu được nhiệt nổ lốp, mất lái trượt mấy vòng trước khi quay đầu về núi, kịp đưa tiễn mấy người dân oan về với thế giới bên kia.

    Có những con đường là nơi ghi dấu của những vụ CS ngồi lên nóc ca-pô dạo mát. Không biết tác giả của bộ phim CS dạo mát có lấy ý tưởng từ đây không. Chưa hết những con đường mà Thế giới gọi là nguy hiểm thì ở VN coi như "sống chung với lũ".

    Có những con đường trước kia rộng thênh thang, những đại lộ gắn với các anh hùng đã đi vào lịch sử, nhưng nay bị bịt lại bằng những khối bê tông, những dải phân cách. Đèn đỏ đèn xanh hiện đại, ngốn hàng tỷ đồng của người dân đóng thuế vẫn còn đó, vẫn đang hoạt động mà dòng người đóng thuế đông như kiến cỏ vẫn phải rẽ phải rồi lại quay đầu, rồi lại phải rẽ cho đến khi mệt nhoài... Còn anh công an và anh công chính là sướng nhất vì "bài từ một ngã ba đường phố" không cần các anh.

    Ngạc nhiên nhất là từ vụ này mà có người tranh nhau kể công, thậm chí đòi cấp bằng sáng chế! Khi bị dân kêu, Quốc Hội kêu thì đồng loạt "đánh rắm cãi xoá" - vô can. Có những con đường với hàng rào phân cách ngăn người đi bộ qua đường thì các vận động viên chạy vượt rào tha hồ mà thể hiện. Không may tai nạn nghề nghiệp, liên đới chịu thiệt là các anh tài xế vẫn còn đang ngái ngủ.

    Có con đường dải phân cách đường gom vừa hoàn thành hôm trước thì hôm sau đã biến thành sắt vụn nơi hàng phế liệu. Có những con đường 24/7 là tắc nghẽn , thi thoảng có vài anh công an được điều đến. Nhưng một ngày đẹp trời đoàn Quốc tế đi qua, thì chao ôi sao mà lắm công an đến thế, có những anh tóc bạc đeo lon đại tá cũng cầm gậy chỉ đường và thật kỳ diệu đường đông nhưng không tắc!

    Đoàn Q.Tế đi qua thì các anh cũng rồi bỏ vị trí và việc thường ngày xảy ra ở huyện lại tiếp diễn. Và người ta lại phải đặt câu hỏi là có nên đổi tên các anh là công an nhân dân, vì nhân dân phục vụ hay là công an Quốc tế, vì quốc tế cao cả mà phục vụ?! Có những con đường thì không bao giờ phun nước rửa đường. Nhưng có những con đường ngày hai lần đều như vắt chanh cứ nhè vào ca, tan ca là phụt lấy được, chị em váy xanh váy đỏ là lung hết cả tung lên.

    Có những con đường hàng đêm choai con không biết con nhà buôn bán hay con nhà Vip, động rồ rú ga nẹt pô, lắc giật, đánh võng, bốc đầu...theo sau là bọn rỗi hơi hò hét cổ vũ. Rồi đến lúc đuổi nhau với công an, náo loạn cả một đêm yên bình.

    "Phi đen" nhất là dân oan nào ra đường gặp "gái", bước bằng chân trái, gặp bọn này không hoàn vũ thì cũng báo cháo cả đời. Có con đường mà càng cuối năm càng đào bới để chi hết tiền Ngân Sách không thì sang năm không được cấp. Nhưng cái đáng nói là họ làm cẩu thả, nguỵ trang bằng cành cây khô là còn phúc, không thì kệ, để đấy.

    Chỉ khổ cho ông nào mải ngắm gái mà không đi xe hai cầu, sập bẫy chỉ có nước cứu hộ. Thủ phạm chỉ loanh quanh mấy ông điện, nước, viễn thông mà không tài nào dứt điểm đựơc.

    Có những con đường hiện đại, có hầm cho người đi bộ, nhưng không hiểu sao khi chui vào khách lạ lại bị lạc, không định hướng được cái cửa mà mình cần ra. Và nơi đây biến thành chỗ tập thể dục, chỗ ngủ cho dân vô gia cư, chỗ tệ nạn... Còn người đi bộ lại băng qua đường với tinh thần dũng cảm vô song. Và còn nhiều chuyện lạ ở những con đường của VN ta mà tôi không thể viết hết ra đây.

    Chân thành cám ơn.

    ( Nguồn - VNExpress.net)
    Trả lời với trích dẫn nội dung
     
    4936 | Báo quản trị |  
    3 thành viên cảm ơn phanlhk32 vì bài viết hữu ích
    tanphuocvo1987 (25/01/2013) tranthibichvan_tax06 (13/04/2011) Dinhlex (09/04/2011)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #94063   09/04/2011

    Dinhlex
    Dinhlex
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/03/2009
    Tổng số bài viết (332)
    Số điểm: 5194
    Cảm ơn: 80
    Được cảm ơn 179 lần
    Lawyer

    Thank so much.

    Very good.

    Có những con đường tắc nghẽn bởi có Công an nhưng chẳng mấy khi họ điều khiển giao thông, mà chỉ đứng tụ tập để tán phét, hoặc rình mò để tóm những kẻ vô phúc bị vào đúng tầm nhìn (Ngã 4 BigC). Có những con đường lối rẽ phải an toàn nhất lại ko được cho rẽ phải - chỉ bởi vì rằng ko có biển "Đèn đỏ được rẽ phải" - và thay vào đó Công an đứng rình những con người rẽ phải 1 cách an toàn - rồi mãi sau bao nhiêu sự vô lý được thực thi thì cuối cùng cái biển "Đèn đỏ được rẽ phải" mới được dựng lên bởi sự nhận thức quá chậm của mấy ông Giao thông - Cảnh sát (Ngã rẽ phải Liễu Giai sang Kim mã)...

    Chưa kể đến là những con đường mà lòng đường, vỉa hè trở thành Bãi đỗ xe thường xuyên và chuyên nghiệp - cái lỗi vi phạm Giao thông rõ ràng nhất lại Ko được các bác Giao thông xử lý 1 cách nghiêm minh....

    Rồi cách thức xử lý vi phạm giao thông, rồi thái độ của những anh Công an mặt còn hơi sữa, của những anh Cảnh sát cơ động có vẻ như sát khí đằng đằng...

    ..... vô vàn chuyện mà Người dân ức chế, bộ mặt của Nhà nước pháp quyền bị nghiêng ngả bởi lực lượng Bảo vệ và thực thi PL Giao thông, vai trò quản lý, hiệu quả quản lý, trình độ quản lý của Nhà nước đã bị đánh giá thấp và cần xem xét lại từ những sự kiện và hiện tượng về giao thông.

    Ls.Đỗ Hữu Đĩnh - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (Đoàn Luật sư TP Hà Nội)

    ĐT: (024)32.899.888 - E: info@vietkimlaw.com - Www.vietkimlaw.com

     
    Báo quản trị |  
  • #94420   11/04/2011

    công an rình quả là ý kiến hay, mh chứng kiến 5 việc công an quận 6 ngang nhiên ăn tiền hối lộ mà ko sơ ji, lúc đó mh đang ăn cơm nên chẳng chụp đc ji ?
    đường VN ta thật chẳng ra sao, còn thua vỉa hè của nước ngoài, ấy vậy mà còn đòi thu phí đg bộ, ko hiểu các vị ở trên muốn ji, hàng ngàn tỉ đồng cho giao thông, ấy vậy mà đg ko ra đg, thuế chúng ta nộp vào trên ăn kiểu trên, dưới ăn kiểu dưới, nhà thầu ăn nhà thầu, rồi chỉ huy công trường,..., ấy vậy mà còn lắm chuyện, chán thật đấy các bạn ạ

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian. 0937.59.23.23 Vuducnambds@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #94866   13/04/2011

    tranthibichvan_tax06
    tranthibichvan_tax06
    Top 25
    Female
    Dân Luật bậc 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:31/08/2010
    Tổng số bài viết (3530)
    Số điểm: 87819
    Cảm ơn: 1341
    Được cảm ơn 2722 lần


    @ Anh zai " Đinh Lễ " ! Chắc anh zai bị túm nhiều rồi chứ gì ?hii.

    Hôm trước, em đi cùng anh bạn, có điện  thoại anh táp xe vào bên đường , dừng lại để nghe thì bị các chú gõ cửa hỏi thăm với lý do : Đỗ xe không đúng chỗ ?

    Từ nhà tới cơ quan, ngã 3 Đức Giang - Ngô Gia Tự, mỗi lần rẽ sang đường run & sợ vô cùng vì CA đứng ở đấy dăm chú nhưng chả bao giờ thấy điều khiển GT, ngược lại, chỉ chăm chăm soi xe ô tô đi ko đúng phần đường.

    Ko nhắc đến thì thôi, chứ nhắc đến GT Việt NAM thì oải lắm, vô vàn chuyện.

    @ Anh zai : Qua box stress để đk cafe thứ 7 đê.

    Cung cấp dịch vụ Đào tạo kế toán trưởng, dịch vụ tư vấn thuế, dịch vụ Setup hệ thống kế toán cho DN

    Dịch vụ soát xét hóa đơn, chứng từ, sổ sách trước khi Quyết toán thuế.

    Liên hệ: Ms Vân 0969.790.185/ Zalo: 0969.790.185/ Skype:van_kttc

     
    Báo quản trị |  
  • #95560   16/04/2011

    Dinhlex
    Dinhlex
    Top 200
    Male
    Luật sư địa phương

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:05/03/2009
    Tổng số bài viết (332)
    Số điểm: 5194
    Cảm ơn: 80
    Được cảm ơn 179 lần
    Lawyer

    Thanks Camezoom123 và BichVan đã đồng tình.

    Đúng là "nhắc đến thì oải lắm và vô vàn chuyện",

    Và đường xá thì  lởm và tởm do kinh phí bị cắt trên xẻo dưới mà "ấy vậy còn lắm chuyện" đòi nọ đòi kia...

    Qua đó cần xem xét lại Tư cách đạo đức, ý thức về vai trò, trách nhiệm của các cá nhân trực tiếp điều khiển giao thông, xử lý vi phạm giao thông...? => Có phải chỉ tồn tại để Rình vi phạm, rồi Xử Phạt và Thu tiền?

    Và xem xét lại giá trị của sự tồn tại cơ quan Quản lý về giao thông?? Hoặc nếu ko thì cần xem xét lại ngay giá trị của các cá nhân đương chức trong các Cơ quan Quản lý về Giao thông này...

    Kiến thức quản lý kém, hay Ý thức trách nhiệm kém ...=> Tất cả đều phải cho về tự làm tự ăn hết - chứ ko thể để ăn bám Nhân Dân được.
    Cập nhật bởi Dinhlex ngày 16/04/2011 04:07:58 PM

    Ls.Đỗ Hữu Đĩnh - CÔNG TY LUẬT VIỆT KIM (Đoàn Luật sư TP Hà Nội)

    ĐT: (024)32.899.888 - E: info@vietkimlaw.com - Www.vietkimlaw.com

     
    Báo quản trị |  
  • #97121   21/04/2011

    chán cho công an giao thông việt nam mh quá, họ làm việc mà đeo kính dâm. vừa hút thuốc trong khi làm nhiệm vụ, nhìn mà ngứa cả mắt, mh hôm trước đi chơi với mấy đứa bạn thì các chú bắt về tội đi sai làn đg, và phạt gần 500k.hjc quá cơ, rỏ dàng đi đúng mà phạt sai? tức thật
    mh phải cho 2 chú đó hiểu thế nào là lể độ mới đc?

    Vẫn kiêu hảnh ngẩng cao đầu kiêu hảnh.Vẫn cúi đầu tự nhủ phải cố lên.Trời cao tôi là vì sao lẻ.Dưới mặt đất tôi là kẻ cô đơn.Nổi buồn ơi nếu ngày là vật chất.Thì ta là kẻ giàu nhất thế gian. 0937.59.23.23 Vuducnambds@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #241324   23/01/2013

    dragongball
    dragongball

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:19/01/2013
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 4 lần


    Không dựa vào dân thì dựa vào đâu. Bác không nghe câu "Quân phải dựa vào dân " ah. Tôi thấy rằng các đồng chí đó làm thế không phải các chú ấy làm để các chú ấy hưởng đâu. Về lại phải nọp lại cho xếp một "ít". Không thì tại sao các chú ấy làm mà không bị phê phán, kỷ luật, mất chức chứ. Đồng ý là sinh ra các bác để giúp cho người tham gia giao thông có ý thức hơn. Nhưng tôi thấy cảnh những bác tham gia giao thông thi hành đúng thì hay bị gọi hơn là mấy bác không thi hành luật ấy. Vì thi hành luật mấy ông ấy mới gọi vào được chứ mấy ông không thi hành luật vẫy vào là vào ahs. Người dân đáng lẽ gặp công an thì thấy toan toàn. Chứ nước mình thấy đa số nhìn thấy công an chỉ sợ mất tiền. Thế mới hay chứ.  Sợ hơn cả gặp cướp. Mà mấy chú công an giao thông được đào tạo nằm vùng hay sao ấy. núp, rình thì thôi rùi. Toàn đứng chỗ khuất rùi bất thình lình ra gọi vào.

    doimoi.org

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn dragongball vì bài viết hữu ích
    ngothilaw (25/01/2013)

0 Thành viên đang online
-