DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Đòi cấm vì cạnh tranh không lành mạnh hay vì năng lực kém?

Nguồn từ Doanh nhân Sài Gòn viết như sau:

Ngày 19/10/2015, Hiệp hội Vận tài Hà Nội đã có văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải và các cơ quan chức năng của Hà Nội tạm dừng hoạt động kinh doanh dịch vụ taxi của Uber và Grab nhằm đảm bảo cạnh tranh lành mạnh, công bằng với taxi truyền thống.

Hiệp hội Vận tải Hà Nội nêu ra 3 lý do để đưa ra kiến nghị nêu trên là:

1. Hiện nay Uber và Grab taxi sử dụng xe không biển hiệu, logo, tem mào. Điều này trái với các quy định về vận chuyển hành khách công cộng, gây khó khăn cho cơ quan nhà nước trong điều hành và điều tiết giao thông.

2. Về giá cước vận tải, hiện nay doanh nghiệp tự xây dựng giá dưới sự quản lý của Nhà nước. Tuy nhiên Hiệp hội này cho rằng taxi Uber và Grab tự đặt ra giá vận chuyển và không có sự quản lý của Nhà nước, thậm chí có thể tăng giá tùy từng thời điểm, không phù hợp với Luật Giá và không đảm bảo quyền lợi khách hàng.

3. Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đề cập đến vấn đề chất lượng dịch vụ, trong đó phương tiện và người lái của taxi Uber và Grab chưa có chế tài để kiểm soát về tập huấn nghiệp vụ của lái xe và niên hạn sử dụng phương tiện.

------------------------------------------------------------------

Đọc bài báo này có cảm giác như trò chơi trẻ con. Một số những đứa trẻ yếu thế, nghĩ rằng bị ăn hiếp nên về nhà mách mẹ cha, mách thầy cô giáo để giải quyết

Về yếu tố 1, chuyện Grab và Uber không có tem mào, không có biển Taxi đã là một cú ăn điểm quá lớn trong lòng khách hàng. Bởi lẽ cái lý của nền kinh tế, người tiêu dùng ở cấp sơ đẳng nhất họ mua những gì phục vụ nhu cầu cần thiết nhưng sâu sắc hơn họ sẵn sàng mua cho mình một sự sang chảnh. Trước đây Mai Linh từng có dịch vụ sang chảnh với taxi màu đen sì, không biển taxi nhưng cũng chết yểu vì cắt cổ khách hàng. Vịnh vào cái cớ gây khó khăn điều tiết giao thông thì thật quá buồn cười. Chính bản thân những chiếc taxi truyền thống mang biển Taxi bao lâu nay đã mang tiếng hung thần trên đường phố. Còn Grab và Uber là xe tư nhân, phần nhiều họ lái xe cũng có tâm lý thương cho đứa con của họ

Yếu tố 2 về giá cả thì không còn gì để bàn cãi, nguyên tắc thị trường.

Yếu tố 3 về chất lượng dịch vụ thì càng buồn cười hơn. Các hãng taxi nói mình có huấn luyện nghiệp vụ nhưng thật ra bao nhiêu tài xế biết nói 1 câu chào khách khi khách vào xe?

 

Nói chung chỉ thấy bi hài cho cái quan điểm của Hiệp hội Taxi, dường như chưa chịu chấp nhận cuộc chơi nền kinh tế thị trường 

 

  •  3265
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…