DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Điều tra tai nạn lao động


Xin chào luật sư,

Luật sư cho em hỏi: 1 công nhân công ty em bị tai nạn giao thông chết bên ngoài phạm vi cơ sở, có biên bản điều tra của CAGT, trong khoảng thời gian đi làm về, còn tuyến đường hợp lý không thì em không thể xác minh.

Hiện tại, người nhà nạn nhân muốn được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, và cơ quan bảo hiểm xã hội yêu cầu có biên bản điều tra tai nạn lao động.

Phía công ty em đã khai báo với thanh tra sở và được hướng dẫn là thành lập đoàn điều tra cấp cơ sở để để điều tra kết luận theo mẫu của TT 12/2012-TTLT-BLDTBXH-BYT. Nhưng theo điều 7 của Thông tư này thì đoàn điều tra cấp cơ sở chịu trách nhiệm điều tra tai nạn xảy ra tại cơ sở mình nên bên em không dám làm vì đây là tai nạn chết người và cũng không dám khẳng định đây là TN được xem là TNLĐ, do không có nghiệp vụ điều tra.

Vậy, trách nhiệm điều tra và kết luận vụ tai nạn có được xem là TNLĐ hay không thuộc về bên( đoàn điều tra cấp cơ sở hay cấp tỉnh) nào?

Nếu trách nhiệm thuộc về cơ sở, thì thủ tục điều tra, khai báo như thế nào?

Nếu trách nhiệm là đoàn điều tra cấp tỉnh thì em phải làm thủ tục gì, khai bào như thế nào?

Mong luật sư tư vấn giúp em!

Em cảm ơn nhiều!

  •  4807
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…