tuanca0810 viết:
Em chào các anh chị Luật sư và mọi người.
Mọi người cho em hỏi, điều kiện để làm trưởng văn phòng đại diện nước ngoài là gì?
Em nghe nói trưởng văn phòng đại diện nước ngoài phải là cá nhân cư trú. Em không rõ qui định này là ở đâu.
Em cám ơn mọi người nhiều.
Hehe trúng tủ.
Mình đang là trưởng Văn phòng đại diện của TN nước ngoài nè bạn :D. Người ta thuê mình đảm nhiệm chức vụ này rồi lo cho VPĐD từ A-Z luôn: từ việc thành lập, điều hành hoạt động.
Không có điều khoản nào của luật bắt buộc Trưởng văn phòng đại diện nước ngoài phải là cá nhân cư trú như bạn nói đâu.
Về điều kiện của người làm Trưởng VPDD, bạn có thể tham khảo điều luật sau trong Nghị định 72/2006; Thông tư 11/2006/TT-BTM
Điều 20. Quyền, nghĩa vụ của Văn phòng đại diện và người đứng đầu Văn phòng đại diện
Văn phòng đại diện, người đứng đầu Văn phòng đại diện thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của Luật Thương mại và các quy định sau:
1. Văn phòng đại diện không được thực hiện chức năng làm đại diện cho thương nhân khác, không được cho thuê lại trụ sở Văn phòng đại diện.
2. Người đứng đầu Văn phòng đại diện của một thương nhân nước ngoài không được kiêm nhiệm các chức vụ sau:
a) Người đứng đầu Chi nhánh tại Việt Nam;
b) Người đại diện theo pháp luật của thương nhân nước ngoài để ký kết hợp đồng mà không cần uỷ quyền bằng văn bản của thương nhân nước ngoài;
c) Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp được thành lập theo pháp luật Việt Nam.
3. Trong trường hợp thương nhân nước ngoài ủy quyền cho người đứng đầu Văn phòng đại diện giao kết hợp đồng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết thì phải thực hiện việc ủy quyền bằng văn bản cho từng lần giao kết hợp đồng, sửa đổi, bổ sung hợp đồng đã giao kết.
Về
Tra cứu BẢN ÁN/ HỢP ĐỒNG MẪU tại https://caselaw.vn