điều kiện hưởng BHTN

Chủ đề   RSS   
  • #231225 05/12/2012

    điều kiện hưởng BHTN

    Xin kính chào luật sư!

    Tôi làm việc tai một văn phòng đại diện của công ty nước ngoài từ tháng 08/2008. Văn phòng đóng BHTN cho tôi từ 01/2009 đến 12/2010 (tổng thời gian đóng bảo hiểm là 02 năm theo xác nhận của BHXH).  Từ 01/2011 do số người trong vp không đủ điều kiện đóng BHTN nên văn phòng không đóng BHTN cho nhân viên. Tháng 12/2012 văn phòng đóng cửa và chấm dứt HĐLĐ của toàn bộ nhân viên. Vậy xin luật sư giải đáp giúp tôi, trong trường hợp này tôi có thể làm thủ tục để hưởng BHTN hay không? nếu không thì thời gian đóng BHTN 2 năm trước đó sẽ được bảo lưu như thế nào?

    Xin cảm ơn!

     
    5233 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #231411   06/12/2012

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1340 lần


    Điều kiện hương BHTN là:

    - Đóng BHTN đầy đủ.

    - Làm việc đủ 12 tháng.

    - có quyết định nghỉ việc.

    - chốt sổ BHXH

    Văn phòng Đại diện không đóng BHTN tù 1/2011 do đóng cửa chấm dứt họat động nhưng bạn vẫn được hường từ tháng  01 /2009 đến 12 /2010. Bạn liên hệ Trung tâm giới thiệu việc làm thành phố để nộp hồ sơ nêu trên cho kịp, nếu đã trẽ bạn phái giải trình cho cơ quan này.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #231524   06/12/2012

    dinhha_12791
    dinhha_12791

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/11/2012
    Tổng số bài viết (18)
    Số điểm: 105
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    Chào bạn !

     

    - Để được hưởng trợ cấp thất nghiệp, người lao động phải đáp ứng các điều kiện hưởng bảo hiểm quy định tại Điều 15 Nghị định số127/2008/NĐ-CP ngày 12-12-2008 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Bảo hiểm xã hội về bảo hiểm thất nghiệp (Nghị định số127/2008/NĐ-CP) như sau: + Đã đóng bảo hiểm thất nghiệp đủ mười hai tháng trở lên trong vòng hai mươi bốn tháng trước khi bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật lao động hoặc chấm dứt hợp đồng làm việc theo quy định của pháp luật về cán bộ, công chức;+ Đã đăng ký với cơ quan lao động khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;+ Chưa tìm được việc làm sau mười lăm ngày kể từ ngày đăng ký với cơ quan lao động.

    - Thủ tục đăng ký và hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp được quy định tại Điều 9 Thông tư32/2010/TT-BLĐTBXH của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện một số điều của Nghị định127/2008/NĐ-CP, gồm các bước sau:

    a) Trong thời hạn bảy ngày tính theo ngày làm việc, kể từ ngày bị mất việc làm hoặc chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc, người lao động phải trực tiếp đến Trung tâm Giới thiệu việc làm nơi đã làm việc trước khi bị mất việc làm, chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc để đăng ký thất nghiệp;

    b) Trong trường hợp ốm đau, thai sản, tai nạn, thiên tai, dịch họa thì người lao động có thể được gia hạn nhưng nhiều nhất không quá ba mươi ngày kể từ ngày hết hạn đăng ký thất nghiệp theo quy định được đăng ký thất nghiệp.


    - Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp bao gồm: Đề nghị hưởng bảo hiểm thất nghiệp; bản sao hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc đã hết hạn hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc, quyết định thôi việc hoặc xác nhận của đơn vị cuối cùng trước khi thất nghiệp về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc theo đúng pháp luật. Đồng thời, người lao động phải xuất trình sổ Bảo hiểm xã hội có xác nhận của cơ quan bảo hiểm xã hội về việc đóng bảo hiểm thất nghiệp. Người lao động bị thất nghiệp phải nộp đầy đủ hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn mười lăm ngày tính theo ngày làm việc kể từ ngày đăng ký thất nghiệp. Trong trường hợp ốm đau, thai sản, tai nạn, thiên tai, dịch họa thì người lao động có thể được gia hạn nhưng nhiều nhất không quá ba mươi ngày kể từ ngày hết hạn nộp đủ hồ sơ bảo hiểm theo quy định.

     

    - Đối với văn phòng của bạn chấm dứt họat động nhưng bạn vẫn được hưởng từ tháng  01 /2009 đến 12 /2010 ( 2 năm đóng bảo hiểm).

     

    Trân trọng !

    _________________

    Chuyên viên tư vấn: Đinh Thị Hạ

    ĐT: 01656120439

    Mail: lienhe@sunlaw.com.vn

     

    CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT SUNLAW (SUNLAW FIRM)

    Địa chỉ văn phòng giao dịch   :   Số 120 A4, ngõ 129, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Email      :   contact@sunlaw.com.vn            Tel: 043-9916057              Fax: 0435510350      
    Website   :   http://www.sunlaw.com.vn         http://www.lawdata.vn

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN (24h/7): 1900 6816

     

     

    Chuyên viên tư vấn pháp luật:

    Đinh Thị Hạ

    ĐT: 01656 120 439

    Mail: lienhe@sunlaw.com.vn

    CÔNG TY TƯ VẤN LUẬT SUNLAW (SUNLAW FIRM)

    Địa chỉ văn phòng giao dịch : Số 120 A4, ngõ 129, đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội

    Email : contact@sunlaw.com.vn Tel: 043-9916057

    Fax: 0435510350

    Website : http://www.sunlaw.com.vn http://www.lawdata.vn

    TỔNG ĐÀI TƯ VẤN PHÁP LUẬT TRỰC TUYẾN (24h/7): 1900 6816

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ