DanLuat 2015

Điều kiện được chuyển mạng giữ nguyên số

Chủ đề   RSS   
  • #440016 29/10/2016

    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 37174
    Cảm ơn: 1414
    Được cảm ơn 1472 lần


    Điều kiện được chuyển mạng giữ nguyên số

    Sắp tới, Bộ Thông tin Truyền thông sẽ ban hành Thông tư quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số và dự kiến Thông tư này sẽ có hiệu lực trong năm 2016 này.

    điều kiện chuyển mạng giữ nguyên số

    Theo đó, các thuê bao có nhu cầu chuyển mạng giữ nguyên số cần phải đáp ứng một số điều kiện nhất định, cụ thể như sau:

    Thứ nhất, về thông tin thuê bao:

    - Đối với thuê bao trả sau: thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác so với hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi.

    - Đối với thuê bao trả trước: thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác theo các quy định về việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước.

    Thứ hai, thuê bao phải được kích hoạt ít nhất 90 ngày trước thời điểm đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

    Thứ ba, đối với thuê bao trả sau phải không còn nợ cước của kỳ thanh toán gần nhất trước ngày đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

    Đồng thời, thuê bao này không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền kề trước hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

    Thứ tư, thuê bao không đang trong quá trình chuyển quyền sở hữu thuê bao và không vi phạm pháp luật hoặc bị điều tra các hành vi như lợi dụng nhằm chống lại Nhà nước, gây phương hại đến an ninh quốc gia, tuyên truyền kích động bạo lực, dâm ô, đồi trụy, tội ác, tệ nạn xã hội hay tiết lộ bí mật nhà nước, thu trộm, nghe trộm, xem trộm thông tin, quảng cáo dịch vụ, hàng hóa cấm,…(xem chi tiết tại Điều 12 Luật viễn thông 2009)

    Những trường hợp không được phép chuyển mạng

    - Người sử dụng dịch vụ viễn thông vi phạm các quy định điều kiện được phép chuyển mạng nêu trên.

    - Vi phạm điều khoản tại hợp đồng hoặc điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông với Nhà mạng chuyển đi.

    - Nhận được yêu cầu hủy chuyển mạng của chủ thuê bao.

    - Đang đăng ký 01 giao dịch chuyển mạng khác.

    Lưu ý khi đăng ký chuyển mạng: bạn phải thanh toán cho Nhà mạng chuyển đến cước dịch vụ chuyển mạng, cước này sẽ không được hoàn trả trong mọi trường hợp. 

     
    16091 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn trang_u vì bài viết hữu ích
    Thuongtommy92 (28/02/2018) hongphuong1993 (20/09/2017)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #468208   20/09/2017

    GHLAW
    GHLAW
    Top 500
    Male


    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/11/2016
    Tổng số bài viết (172)
    Số điểm: 2275
    Cảm ơn: 324
    Được cảm ơn 75 lần


    Chuyển mạng viễn thông di động giữ nguyên số

    Vừa qua Viettel cho biết, ngày 21/9/2017, Viettel sẽ thử nghiệm kỹ thuật chuyển mạng giữ nguyên số với VinaPhone, MobiFone để chuẩn bị cho việc chính thức áp dụng chính sách này theo yêu cầu trước đó của Bộ TT&TT đưa ra là từ 31/12/2017.

    Theo dự thảo Thông tư quy định về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số của Bộ thông tin và Truyền thông có những quy định cần chú ý như sau:

    -      Thời gian hoàn thành quá trình chuyển mạng tối đa 07 (bảy) ngày,  cắt mạng chuyển đổi trong 06 giờ.

    -      Hình thành một “Trung tâm chuyển mạng quốc gia”

    -      Cước dịch vụ chuyển mạng được phân chia giữa Nhà mạng chuyển đi và Nhà mạng chuyển đến trên cơ sở bù đắp chi phí cung cấp dịch vụ chuyển mạng sau khi được sự chấp thuận của Cục Viễn thông. (có thu phí)

    -      Cước dịch vụ chuyển mạng sẽ không được hoàn trả trong mọi trường hợp. (kể cả không chuyển được).

    Điều kiện chuyển đổi:

    Điều 5. Điều kiện đối với thuê bao đăng ký dịch vụ chuyển mạng

    1. Thông tin thuê bao:

    a) Đối với thuê bao trả sau: thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác so với hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông mà thuê bao đã ký với nhà mạng chuyển đi.

    b) Đối với thuê bao trả trước: thông tin thuê bao phải đầy đủ, chính xác theo các quy định về việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước.

    2. Thuê bao đã được Nhà mạng chuyển đi kích hoạt dịch vụ thông tin di động mặt đất ít nhất chín mươi (90) ngày trước thời điểm đăng ký sử dụng dịch vụ chuyển mạng.

    3. Thuê bao trả sau không nợ cước của kỳ thanh toán cước gần nhất trước ngày đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

    4. Thuê bao trả sau không sử dụng dịch vụ chuyển vùng quốc tế trong tháng liền trước hoặc trong tháng đăng ký dịch vụ chuyển mạng.

    5. Không đang trong quá trình thực hiện chuyển quyền sở hữu số thuê bao. Không vi phạm pháp luật hoặc đang bị điều tra về việc vi phạm các hành vi quy định tại Điều 12 Luật Viễn thông theo yêu cầu của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    Điều 6. Điều kiện để Nhà mạng chuyển đi không cho phép thực hiện việc chuyển mạng

    1. Người sử dụng dịch vụ viễn thông vi phạm các quy định tại Điều 5 Thông tư này.

    2. Vi phạm điều khoản tại hợp đồng hoặc điều kiện giao dịch chung về cung cấp và sử dụng dịch vụ viễn thông với Nhà mạng chuyển đi.

    3. Nhận được yêu cầu hủy chuyển mạng của chủ thuê bao từ Trung tâm chuyển mạng quốc gia sau khi đăng ký chuyển mạng.”

    4. Không đang đăng ký một (01) giao dịch chuyển mạng khác.”

    Có thể thấy việc cho phép chuyển đổi nhà mạng sẽ mạng lại những lợi ích rất lớn cho người sử dụng, tạo điều kiện được phép lựa chọn dịch vụ của nhà mạng mà mình mong muốn, theo chất lượng nhà mạng và vẫn giữ được số điện thoại của mình. Bên cạnh đó các nhà mạng cũng phải nâng cao dịch vụ để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, thủ tục chuyển đổi, mức phí chuyển đổi, .v.v. sẽ là những vẫn đề cần phải quy định rõ hơn nữa nhằm bảo vệ tốt nhất quyền lợi cho người sử dụng.

    Liệu gia tăng tiện ích cho người dùng có đi cùng chất lượng!

     
    Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn GHLAW vì bài viết hữu ích
    hongphuong1993 (20/09/2017) ntdieu (20/09/2017)
  • #468286   20/09/2017

    ntdieu
    ntdieu
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Đồng Nai, Việt Nam
    Tham gia:11/02/2009
    Tổng số bài viết (13387)
    Số điểm: 92441
    Cảm ơn: 3019
    Được cảm ơn 4647 lần
    SMod

    Vụ này mới là gây rắc rối nè. Sau này nhìn số điện thoại đố mà biết nó thuộc nhà mạng nào, tiền khuyến mãi nội mạng biết dùng vào việc gì đây

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn ntdieu vì bài viết hữu ích
    GHLAW (22/09/2017)
  • #468356   21/09/2017

    pukachi_kw
    pukachi_kw
    Top 500
    Female
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/08/2017
    Tổng số bài viết (112)
    Số điểm: 995
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 26 lần


    Dự kiến quy trình chuyển mạng di động giữ nguyên số gồm 7 bước:

    - Tiếp nhận yêu cầu chuyển mạng

    - Kiểm tra điều kiện chuyển mạng của thuê bao

    - Lập lịch chuyển mạng

    - Thực hiện chuyển mạng

    - Cập nhật thông tin định tuyến sau chuyển mạng

    - Đồng bộ cơ sở dữ liệu thông tin định tuyến và thông tin thuê bao chuyển mạng

    - Thông báo cho khách hàng thông tin về quá trình chuyển mạng

     
    Báo quản trị |  
  • #468444   22/09/2017

    quytan2311
    quytan2311
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/04/2016
    Tổng số bài viết (441)
    Số điểm: 4337
    Cảm ơn: 125
    Được cảm ơn 150 lần


    Thay đổi mạng thế này cũng có cái lợi cũng có cái hại, lợI vì người sử dụng không phải thay số điện thoại vì cũng khá nhiều người muốn thay mang sử dụng vì khong hào lòng cước phí. Tuy nhiên, nếu giờ mà gọi thì sao biết được mình đang gọi đến mạng nào? 

    Cập nhật bởi quytan2311 ngày 22/09/2017 10:37:58 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #468466   22/09/2017

    Sensen93
    Sensen93
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (292)
    Số điểm: 3005
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 145 lần


    Cái này chưa biết có lợi tới mức nào chứ cá nhân mình thấy việc dùng một số mà thực ra sử dụng dịch vụ của mạng khác thì không được khả quan cho lắm. Sau này khi gọi cho người khác chúng ta sẽ chẳng còn biết người kia đang dùng mạng gì bởi trên thực tế cũng nhiều người dùng nhiều hơn 1 sim điện thoại và tùy từng đối tượng người ta sẽ sử dụng cho phù hợp.

    Everything happens for a reason...

     
    Báo quản trị |  
  • #485724   27/02/2018

    trang_u
    trang_u
    Top 25
    Female
    Cao Đẳng

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2015
    Tổng số bài viết (2972)
    Số điểm: 37174
    Cảm ơn: 1414
    Được cảm ơn 1472 lần


    Nội dung này chính thức được ban hành tại Thông tư 35/2017/TT-BTTTT về quy định chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số

     
    Báo quản trị |  
  • #485728   27/02/2018

    Việc chuyển đổi mạng mà giữ nguyên số cũng gây không ít rắc rối cho người dùng. Trước đây khi bấm gọi đi chỉ cần nhìn đầu số là biết mạng viettel, mobifone hay vina để chọn sử dụng sim 1 hay sim 2 gọi rồi. Còn giờ mà đổi mạng giữ nguyên số thì cũng ko biết mình đang gọi cho nội mạng hay ngoại mạng nữa.

     
    Báo quản trị |  
  • #485745   27/02/2018

    phamquan2017
    phamquan2017
    Top 200
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/06/2017
    Tổng số bài viết (261)
    Số điểm: 2215
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 37 lần


    Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 35/2017/TT-BTTTT về việc chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số về chuyển mạng viễn thông di động mặt đất giữ nguyên số (chuyển mạng) là việc thuê bao di động của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất này trở thành thuê bao di động của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất khác và giữ nguyên số (bao gồm mã mạng và số thuê bao).

    Như vậy, việc chuyển đổi mạng giữ nguyên số là tạo thêm nhiều rắc rối chứ không thuận tiện như người sử dụng đã mường tượng. Vì hiện nay các nhà mạng mobi, vina, viettel điều có chương trình khuyến mại các gọi nội mạng miễn phí hoặc giới hạn phút gọi miễn phí trong 10 phút đầu.

    Nhưng việc chuyển mạng giữ nguyên số thì rất khó để cho người sử dụng nhận biết là mình đang gọi nội mạng hay ngoại mạng dẫn đến cách tính phí cuộc gọi sẽ bị bắt cập, chắc chắc sẽ xảy ra tiêu cực trong việc tính phí cuộc gọi.

    VD:

    - Ông A đang sử dụng mạng mobi : 0909.XXX.XXX đăng ký dịch vụ gọi miễn phí 1000 nghìn phút nội mạng mobi và gọi giới hạn 10 phút đầu miễn phí đối với mạng vina.

    - Ông B cũng sử dụng mạng mobi : 090X.XXX.XXX, ông B đăng ký chuyển mạng sang sử dụng mạng viettel giữ nguyên số và cũng đăng ký các chương trình khuyến mãi của viettel.

    --> Khi Ông A cần gọi cho Ông B hoặc ngược lại khi nhìn đầu số điện thọai cứ nghĩ là gọi miễn phí nên trao đổi rất lâu. Từ đó Người sử dụng sẽ bị mất tiền oan. Cần căn nhắc kỹ trước khi chọn phương thức này nhé!

     

     
    Báo quản trị |  
  • #485909   28/02/2018

    htdat29
    htdat29

    Male
    Mầm

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2016
    Tổng số bài viết (72)
    Số điểm: 570
    Cảm ơn: 12
    Được cảm ơn 19 lần


    mình có trường hợp như vầy muốn hỏi các mem dân luật.

    lúc trước mình có mua sim mobi của 1 tiệm bán lẻ, xài 1 thời gian khi kiểm tra thông tin thì thông tin trên sim này ghi thông tin của người khác. Hỏi giờ mình ra trung tâm mobi để đăng ký sim chính chủ được không? cảm ơn! 

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-