Xin tư vấn giúp:
Tôi đang làm phụ trách Nhân sự của 1 công ty liên doanh. Hiện nay Công ty chúng tôi đang áp dụng chế độ làm việc từ 40 giờ/tuần & sắp tới (tháng 4/2011) dự kiến sẽ áp dụng 44 giờ/tuần cho nhân viên
Tuy nhiên, HDLD mà Công ty đang giao kết với nhân viên hiện nay là 40 giờ. Công ty sẽ chuẩn bị phụ lục HDLD để điều chỉnh lên 44 giờ. Tuy nhiên, tôi muốn hỏi, trường hợp nhân viên không đồng ý với việc điều chỉnh giờ làm việc & không ký vào phụ lục HDLD thì công ty chúng tôi có được quyền đơn phương chấm dứt HDLD với nhân viên không?
Và ngoài ra, pháp luật có quy định gì về mức đền bù đi điều chỉnh giờ làm việc không?
* Xin nói thêm, về phần tăng thời gian làm việc & chính sách đền bù đã được thống nhất với Ban chấp hành công đoàn; tiền lương mới (có bao gồm phần đền bù do tăng giờ làm việc) đã được áp dụng cho nhân viên từ tháng 1/2011
Điều chỉnh thời gian làm việc đã thỏa thuận
Chủ đề đang được đánh giá
Chia sẻ trên FacebookBạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận