DanLuat 2015

Điều chỉnh thời gian làm việc đã thỏa thuận

Chủ đề   RSS   
  • #86244 03/03/2011

    nqduong

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/03/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Điều chỉnh thời gian làm việc đã thỏa thuận

    Xin tư vấn giúp:

    Tôi đang làm phụ trách Nhân sự của 1 công ty liên doanh. Hiện nay Công ty chúng tôi đang áp dụng chế độ làm việc từ 40 giờ/tuần & sắp tới (tháng 4/2011) dự kiến sẽ áp dụng 44 giờ/tuần cho nhân viên

    Tuy nhiên, HDLD mà Công ty đang giao kết với nhân viên hiện nay là 40 giờ. Công ty sẽ chuẩn bị phụ lục HDLD để điều chỉnh lên 44 giờ. Tuy nhiên, tôi muốn hỏi, trường hợp nhân viên không đồng ý với việc điều chỉnh giờ làm việc & không ký vào phụ lục HDLD thì công ty chúng tôi có được quyền đơn phương chấm dứt HDLD với nhân viên không?

    Và ngoài ra, pháp luật có quy định gì về mức đền bù đi điều chỉnh giờ làm việc không?
    * Xin nói thêm, về phần tăng thời gian làm việc & chính sách đền bù đã được thống nhất với Ban chấp hành công đoàn; tiền lương mới (có bao gồm phần đền bù do tăng giờ làm việc) đã được áp dụng cho nhân viên từ tháng 1/2011

     
    4971 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #86663   05/03/2011

    hasosa
    hasosa
    Top 100
    Male
    Lớp 5

    Quảng Ninh, Việt Nam
    Tham gia:09/03/2010
    Tổng số bài viết (470)
    Số điểm: 6653
    Cảm ơn: 146
    Được cảm ơn 127 lần


    Cần gì phải ký phụ lục hợp đồng với từng người, mà chỉ cần sửa đổi thỏa ước lao động tập thể (hoặc lập mới) rồi thông qua tập thể người lao động và ký với đại diện của họ là Công đoàn (tất nhiên phải đăng ký với cơ quan quản lý lao động địa phương); khi đó chỉ cần số đông thông qua là được vì việc đó cũng là chính đáng không có gì là trái luật cả, công ty cũng đã có sự nâng lưong tương ứng với việc nâng thêm thời gian làm việc đó. Trong TƯLĐTT ghi rõ là việc nâng thời giờ làm việc như vậy..., hoặc có thay đổi nội dung HĐLĐ thì Công ty ra quyết định thay đổi..., quyết định thuyên chuyển ... và các quyết định đó  được xem như là một phụ lục hợp đồng lao động.
    Theo tôi Công ty bạn nên xây dựng theo hướng này, tức là lập TƯLĐTT sẽ rất cơ động... vì giả sử như có thuyên chuyển công tác của 1 người lao động nào đó từ vị trí này sang vị trí khác trong nội bộ Công ty (tức là công việc, tiền lương thay đổi theo...) thì chỉ cần ra 1 quyết định điều chuyển trong nội bộ Công ty là có hiệu quả như là ký 1 phụ lục hợp đồng rồi (vì trước đấy trong TƯLĐTT đã nói rõ rồi).

    3 điều làm nên giá trị con người: Siêng năng – Chân thành – Thành đạt

     
    Báo quản trị |  
  • #86968   07/03/2011

    nqduong
    nqduong

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/03/2011
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cám ơn Hasosa,
    Cách của bạn sẽ phù hợp trong trường hợp là toàn bộ nhân viên của Công ty mình đều chuyển từ 40h sang 44h/tuần. Tuy nhiên, bên mình chỉ có một số bộ phận làm trực tiếp với khách hàng (khoảng 50% nhân viên) áp dụng giờ làm việc mới này, còn lại vẫn là 40h như cũ. Bọn mình sẽ sửa đổi TƯLĐTT, nhưng chỉ thêm vào phần giờ giấc làm việc là 40h hoặc 44h một tuần thôi.
     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-