DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Điều chĩnh sổ sách và BCTC của năm mới sau khi thanh tra thuế?

Chị Bichvan,

Đầu tiên cho tôi gởi đến chị lời chúc sức khỏe, thành đạt và hạnh phúc!

Sau đây có vấn đề nhờ chị tư vấn giúp:

- Đơn vị tôi đã hoàn chĩnh và nộp báo cáo tài chính năm 2012 cho cơ quan Thuế. Trong tháng 03/2013 doanh nghiệp được cơ quan Thuế tiến hành thanh tra việc chấp hành chính sách thuế từ niên độ 2009 -2012.

- Sau khi thanh tra, cơ quan Thuế có điều chĩnh một số chi phí hạch toán sót và không đúng quy đ5nh như sau:

+ Năm 2009, 2011, 2012 không có chênh lệch về số liệu.

+ Năm 2010, cơ quan Thuế có chỉ ra một số sai sót như sau:

1/ Tập hợp doanh thu trên BCTC thiếu so với Tờ Khai thuế hàng tháng  30.000.000đ (sai sót  do cộng trừ số học)

2/ Chi phí sửa chữa lớn TSCĐ : 60.000.000 không phân bổ vào Chi phi SCL TSCĐ mà tập hợp tất cả vào Chi phí QLDN.

3/ Mua sắm Máy móc và Thiết bị cho văn phòng 30.000.000 không hạch toán vào TK TSCĐ hoặc CCDC mà tập hợp vào TK 6422 - Chi Phí QLDN.

Từ đó Cơ quan thuế quyết định:

1/ Tăng doanh thu 30.000.000đ.

2/ Chi phí sửa chữa lớn TSCĐ phân bổ 3 năm, mỗi năm 20.000.000đ đưa vào chi phí năm 2010, 2011, 2012.

3/ Ghi tăng TSCĐ: 30.000.000đ và cho khấu hao tịnh tuyến trong 05 năm, kể từ năm 2010.

Vậy chị cho tôi hỏi:

- BCTC và QT Thuế TNDN năm 2012 đã được lập và gởi, vậy tôi phải điều chĩnh sổ sách kế toán như thế nào để cuối năm tài chính 2013 các báo cáo và sổ sách in ra đúng theo quy định và khớp với số liệu kiểm tra của ơ quan kiểm tra.

- Lưu ý rằng tôi chỉ có thể điều chĩnh các số liệu treên trong năm 2013.

Rất mong được chị tư vấn, chân thành cảm ơn chị.

  •  26213
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…