DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Điều chỉnh sổ sách sau khi kiểm tra Thuế

Chào chị BV, nhờ chị tư vấn giúp trường hợp sau ạ:

Công ty em kiểm tra Thuế năm 2014, Theo biên bản kiểm tra Thuế thì công ty em bị truy thu và đ/c những khoản sau:

1. Thuế GTGT phải nộp NSNN là: 105 triệu

2. Thuế GTGT còn được khấu trừ kỳ chuyển kỳ sau giảm: 54 triệu

3. Thuế TNCN phải nộp từ đầu tư vốn: 7.173.0044. 

4. Tiền phạt : 20tr

Những khoản truy thu trên hạch toán như thế nào ạ?

Trong khoản thuế GTGT bị truy thu trên thì có: 76 triệu là tiền thuế của hàng tồn kho tại thời điểm 31/12/2014, do còn tồn theo sổ sách trong khi công ty lại không có kho; 29 triệu còn lại là tiền thuế bị bóc từ công nợ phải trả quá hạn thanh toán.

Đến T11 năm 2015 công ty xuất hóa đơn hàng tồn kho nói trên phát sinh công nợ và tiền thuế -> thế thì tiền thuế phát sinh và tiền thuế truy thu theo biên bản thanh tra hạch toán thế nào ạ?

  •  2783
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…