Đi trên lề liệu có nhanh hơn!

Chủ đề   RSS   
  • #528253 15/09/2019

    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 164 lần


    Đi trên lề liệu có nhanh hơn!

    Lề đường là phần đường dành cho người đi bộ đi nhưng trong thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Lề đường chủ yếu là thấy xe máy lưu thông, nhất là những khúc tắc đường thì xe máy đi lên lề rất nhiều.

    Theo Điểm g Khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng nếu điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà.

    Căn cứ vào quy định trên thì đối với hành vi điều khiển xe máy leo lên lề đi thì sẽ bị xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Thế nhưng đâu mấy khi thấy những Cảnh sát giao thông xử phạt hành vi này. Cũng vì lẽ dễ hiểu đó là đường thì tắc, vấn đề quan trọng là điều khiển giao thông để giải quyết vấn đề tắc đường chứ đâu có thể đi xử lý những người đi trên lề đường.

    Và cứ thế, tình trạng xe máy đi trên lề đường diễn ra ngày càng phổ biến và hành vi đó khiến lề đường hư hại rồi cũng ảnh hưởng tới giao thông rất nhiều nhưng chưa thấy có biện pháp xử lý,  khắc phục hiệu quả.

    Vậy, giải pháp nào cho vấn đề này, giải pháp nào cho tình hình giao thông ở Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung. 

     
    3764 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Tinh1445 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (16/09/2019) vudai307 (15/09/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

3 Trang <123>
Thảo luận
  • #531462   27/10/2019

    Lề đường, đã gọi là lề đường thì chắc chắn không phải để đi rồi. Cơ mà bí quá, tắc quá thì cũng đánh liều leo lên để đi được đoạn nào hay đoạn đó thoi à

     
    Báo quản trị |  
  • #531478   27/10/2019

    Tinh1445
    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 164 lần


    Minhthuphl viết:

    Lề đường, đã gọi là lề đường thì chắc chắn không phải để đi rồi. Cơ mà bí quá, tắc quá thì cũng đánh liều leo lên để đi được đoạn nào hay đoạn đó thoi à

    Lề đường được tận dụng để đi khi tắc đường và điều này gây ảnh hưởng rất nhiều tới giao thông và còn tới những người đi bộ nữa. Vậy nên,tắc đường do nhiều nguyên nhân thì chắc chắn cũng sẽ có nhiều cách để giải quyết an toàn hơn. đừng trăm người chọn 1 cách là leo lề. Đây không phải là cách tối ưu nhất mà còn ảnh hưởng tới giao thông nhiều hơn. 

     
    Báo quản trị |  
  • #531464   27/10/2019

    Lề đường không phải là giải pháp cho tắc đường, trước giờ mình có sai nhưng giờ hi vọng cơ quan chức năng có hướng giải quyết tốt hơn để giao thông ổn định và an toàn hơn

     
    Báo quản trị |  
  • #531480   27/10/2019

    Tinh1445
    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 164 lần


    Minhthuphl viết:

    Lề đường không phải là giải pháp cho tắc đường, trước giờ mình có sai nhưng giờ hi vọng cơ quan chức năng có hướng giải quyết tốt hơn để giao thông ổn định và an toàn hơn

    Lề được đã được tận dụng ngoài mức quy định rồi. Việc xe máy leo lề khiến tình hình giao thông đâu có khá hơn, đâu có hết tắc mà lại khiến lề đường bị ảnh hưởng nghêm trọng, hư hỏng rất nhiều. Có thể nhận thấy chỗ nào đường hay tắc là chỗ đấy lề đường bị vỡ, ảnh hưởng nghiêm trọng. 

     
    Báo quản trị |  
  • #535741   27/12/2019

    Cảm ơn tác giả về bài viết hữu ích. Việc sàn gòn vào giờ cao điểm giao thông ách tắc là chuyện thường thấy, tình trạng này dẫn đến việc người tham gia giao thông bất chấp vỉa hè mà leo lên chạy ngang nhiên. Việc chạy xe trên lề nhanh hơn hay không chưa thấy đâu nhưng thấy việc đi xe trên lề dễ xảy ra tai nạn giao thông gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #539250   24/02/2020

    Tắc đường, kẹt xe là câu chuyện chưa bao giờ hết ở tất cả các thành phố lớn. Tuy nhiên, kẹt xe một phần do số lượng phương tiện lưu thông quá lớn trên đường và cũng một phần do ý thức của người tham gia giao thông, cứ đường trống là chạy vào, trống là chạy lên không phân biệt đó là làn đường của xe nào hay đó là lề đường. 

     
    Báo quản trị |  
  • #539329   25/02/2020

    Về vấn đề này tôi xin có ý kiến như sau. Tôi đã từng đọc một nghiên cứu khoa học: nghiên cứu này cho 10 xe ô tô con chạy vòng quanh một vòng xuyến. Kết quả là họ vẫn bị kẹt xe. Nghiên cứu này chỉ ra rằng nếu bạn không qua mặt xe khác, nếu bạn đi đúng theo tín hiệu đèn thì sẽ không có hiện tượng kẹt xe.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn simon789 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (26/02/2020)
  • #539346   26/02/2020

    lananh8998
    lananh8998
    Top 150
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/11/2019
    Tổng số bài viết (512)
    Số điểm: 3375
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 71 lần


    Về vấn đề đi lên lề đường liệu có nhanh hơn, theo quan điểm cá nhân của mình thì việc leo lên lề đường một số người nhìn nhận sẽ chạy lẹ hơn vì vỉa hè sẽ thoáng hơn nhưng nhìn chung đó làm tăng thêm tình trạng ách tắc giao thông cùng với ý thức giao thông giảm sút cần phải chấn chỉnh, xử phạt. 

     
    Báo quản trị |  
  • #539351   26/02/2020

    chaugiang9897
    chaugiang9897
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/12/2019
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 2516
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 50 lần


    Hành vi 'leo' xe lên vỉa hè để đi là tình trạng thường gặp phải. Đáng buồn hơn khi hành vi ấy lại bắt gặp nhiều ở giới thanh niên, người làm công sở - những người vẫn thường được gọi là 'dân tri thức' trong xã hội. Tuy nhiên, những trường hợp ấy rất ít khi bị cảnh sát giao thông “hỏi thăm” và càng có nhiều người tham gia giao thông vẫn ngày ngày... “leo”. Hành động này dần trở thành phản xạ quen thuộc của không ít người.

     

     

    Cập nhật bởi chaugiang9897 ngày 26/02/2020 12:43:53 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #539855   29/02/2020

    Để có thể thay đổi thói quen này, cần phải có những giải pháp ngắn hạn và dài hạn . Đối với giải pháp ngắn hạn, cũng như Bangkok, cần tuyên truyền và thông báo với người dân đâu là những hành vi trái với quy định pháp luật để họ thay đổi hành vi. Đưa ra chế tài với mức phạt cao để hạn chế người dân leo lề. Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ cần phát triển một hệ thống giao thông công cộng chất lượng và thuận tiện với người dân để giảm phương tiện cá nhân.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #559716   30/09/2020

    nghuynhminhkhoi
    nghuynhminhkhoi
    Top 200


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/06/2020
    Tổng số bài viết (388)
    Số điểm: 2231
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 19 lần


    Vào những khung giờ cao điểm của tình trạng kẹt xe, đặc biệt ở khu vực thành phố lớn, đông dân cư thì đây là câu chuyện diễn ra hằng ngày, thực chất một phần xuất phát từ ý thức giao thông thông kém của một bộ phận dân cư cũng như là tình trạng xuống cấp cơ sở hạ tầng, việc phát triển không đồng cũng đã dẫn đến vấn đề trên.

     
    Báo quản trị |  
  • #563548   27/11/2020

    nhmylinh97
    nhmylinh97
    Top 150
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/10/2019
    Tổng số bài viết (426)
    Số điểm: 2619
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 23 lần


    Tình trạng kẹt xe, ùn tắc ở các tuyến đường thuộc những thành phố lớn diễn ra thường xuyên. Nên không khó để thấy hình ảnh xe lớn lấn đường xe máy, xe máy chen trước chen sau, leo lên cả trên lề để chạy. Làm hỏng những gạch trang trí lề đường, gây mất thẩm mỹ, chưa kể còn gây nguy hiểm cho người đi bộ, nên cần quản lý chặt chẽ, triệt để tình trạng này.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #563670   28/11/2020

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (1237)
    Số điểm: 7879
    Cảm ơn: 14
    Được cảm ơn 167 lần


    Mình phải công nhận là đi trên lề thì nhanh hơn thật, nhưng mà để đạt được lợi nhuận cao thì phải chấp nhận rủi ro cao là chuyện bình thường. Rủi ro ở đây là mọi người xung quanh coi mình ra sao, cái người mà mình chở có còn coi mình như là tấm gương tốt không, rồi cuối cùng mới đến phạt hành chính.

     
    Báo quản trị |  
  • #563950   30/11/2020

    thuychichu
    thuychichu
    Top 50
    Female
    Lớp 9

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:16/05/2017
    Tổng số bài viết (1274)
    Số điểm: 11503
    Cảm ơn: 63
    Được cảm ơn 265 lần


    Thói quen này bắt nguồn từ thói quen “điền vào chỗ trống” khi tham gia giao thông của đa số người Việt mình, nhưng ở mức cao hơn và cộng thêm phần thiếu ý thức, xem thường quy định. Nhanh hơn thì có thể có, hoặc không, nhưng hơn được 1 cái là cảm giác của người đó sẽ là vượt qua được nhiều xe khác rồi

     

     
    Báo quản trị |  
  • #565095   22/12/2020

    nguyenphuong2804
    nguyenphuong2804
    Top 150
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2018
    Tổng số bài viết (472)
    Số điểm: 3265
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 26 lần


    Nếu một người đi trên lề thì sẽ thấy sai trái nhưng nếu mọi người đều đi xe trên lề thì ai cũng thấy bình thường. Lâu dần thành thói quen nên chỉ cần lề đường trống là các xe thi nhau leo lên, người đi bộ trên lề nhiều khi còn tưởng mình đang đi giữa đường nữa.

     
    Báo quản trị |  
  • #565235   24/12/2020

    Special29
    Special29
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:27/12/2019
    Tổng số bài viết (213)
    Số điểm: 1245
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 30 lần


    Đối với vấn đề này, quy định mới tại điểm g Khoản 3 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về mức phạt lỗi đi xe trên vỉa hè của xe máy như sau:

    “Điều 6. Xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy vi phạm quy tắc giao thông đường bộ

    3. Phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

    g) Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định (làn cùng chiều hoặc làn ngược chiều); điều khiển xe đi qua dải phân cách cố định ở giữa hai phần đường xe chạy; điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà;”

          Như vậy, đối với hành vi đi trên vỉa hè của xe máy mà không phải trong trường hợp đi lên vỉa hè để vào nhà thì sẽ bị xử phạt với mức tiền là từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng.

     
     
    Báo quản trị |  
  • #565771   30/12/2020

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 6

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (1237)
    Số điểm: 7879
    Cảm ơn: 14
    Được cảm ơn 167 lần


    Lề đường được xây dành cho người đi bộ nhưng thực tế bây giờ thì xe máy xe đạp gì cũng leo lên lề đường được hết. Việc đi lên lề như vậy có nhanh hơn hay không thì mình không chắc, nhưng chắc chắn sẽ gây nguy hiểm cho người đi bộ và làm hỏng kết cấu của vỉa hè.

     
    Báo quản trị |  
  • #565982   31/12/2020

    danluan123
    danluan123
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2020
    Tổng số bài viết (416)
    Số điểm: 2725
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 14 lần


    Thực tế, mức độ xử phạt về những hành vi này tại Sài Gòn là không nhiều, bởi mức độ lưu thông phương tiện tham gia giao thông trong giờ cao điểm ở các thành phố lớn rất cao nên lực lượng cảnh sát giao thông chẳng thể kiểm soát hết được.Vấn đề bây giờ là đưa ra những giải pháp dựa vào ý thức và hạn chế sử dụng phương tiện một cách hợp lý, còn về giao thông thì rất khó để mở rộng.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #567328   30/01/2021

    hongphuongtg98
    hongphuongtg98
    Top 150
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2020
    Tổng số bài viết (497)
    Số điểm: 3094
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 69 lần


    Đồng tình với quan điểm của tác giả. Vào các giời cao điểm vào buổi sáng hay buổi chiều tan làm thì tình trạng tắc đường xảy ra liên tục trong các ngày. Nhiều người tận dụng vỉa hè để chạy, tuy nhiên rất nguy hiểm không chỉ cho họ mà còn cho người đi bộ nữa. Cần phải phạt nặng đối với hành vi này.
     
     
    Báo quản trị |  
  • #569653   30/03/2021

    danluan123
    danluan123
    Top 200
    Male
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/07/2020
    Tổng số bài viết (416)
    Số điểm: 2725
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 14 lần


    Tất nhiên là pháp luật đề ra những quy định nếu điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần nhìn lại giao thông, sự phân luồng gọi chung là cơ sở vật chất giao thông thiếu sự linh hoạt, ùn tắc kéo dài, ta thấy nhiều tại thành phố HCM.

     

     
    Báo quản trị |