Đi trên lề liệu có nhanh hơn!

Chủ đề   RSS   
  • #528253 15/09/2019

    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 162 lần


    Đi trên lề liệu có nhanh hơn!

    Lề đường là phần đường dành cho người đi bộ đi nhưng trong thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Lề đường chủ yếu là thấy xe máy lưu thông, nhất là những khúc tắc đường thì xe máy đi lên lề rất nhiều.

    Theo Điểm g Khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng nếu điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà.

    Căn cứ vào quy định trên thì đối với hành vi điều khiển xe máy leo lên lề đi thì sẽ bị xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Thế nhưng đâu mấy khi thấy những Cảnh sát giao thông xử phạt hành vi này. Cũng vì lẽ dễ hiểu đó là đường thì tắc, vấn đề quan trọng là điều khiển giao thông để giải quyết vấn đề tắc đường chứ đâu có thể đi xử lý những người đi trên lề đường.

    Và cứ thế, tình trạng xe máy đi trên lề đường diễn ra ngày càng phổ biến và hành vi đó khiến lề đường hư hại rồi cũng ảnh hưởng tới giao thông rất nhiều nhưng chưa thấy có biện pháp xử lý,  khắc phục hiệu quả.

    Vậy, giải pháp nào cho vấn đề này, giải pháp nào cho tình hình giao thông ở Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung. 

     
    1847 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Tinh1445 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (16/09/2019) vudai307 (15/09/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #531462   27/10/2019

    Lề đường, đã gọi là lề đường thì chắc chắn không phải để đi rồi. Cơ mà bí quá, tắc quá thì cũng đánh liều leo lên để đi được đoạn nào hay đoạn đó thoi à

     
    Báo quản trị |  
  • #531478   27/10/2019

    Tinh1445
    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 162 lần


    Minhthuphl viết:

    Lề đường, đã gọi là lề đường thì chắc chắn không phải để đi rồi. Cơ mà bí quá, tắc quá thì cũng đánh liều leo lên để đi được đoạn nào hay đoạn đó thoi à

    Lề đường được tận dụng để đi khi tắc đường và điều này gây ảnh hưởng rất nhiều tới giao thông và còn tới những người đi bộ nữa. Vậy nên,tắc đường do nhiều nguyên nhân thì chắc chắn cũng sẽ có nhiều cách để giải quyết an toàn hơn. đừng trăm người chọn 1 cách là leo lề. Đây không phải là cách tối ưu nhất mà còn ảnh hưởng tới giao thông nhiều hơn. 

     
    Báo quản trị |  
  • #531464   27/10/2019

    Lề đường không phải là giải pháp cho tắc đường, trước giờ mình có sai nhưng giờ hi vọng cơ quan chức năng có hướng giải quyết tốt hơn để giao thông ổn định và an toàn hơn

     
    Báo quản trị |  
  • #531480   27/10/2019

    Tinh1445
    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 162 lần


    Minhthuphl viết:

    Lề đường không phải là giải pháp cho tắc đường, trước giờ mình có sai nhưng giờ hi vọng cơ quan chức năng có hướng giải quyết tốt hơn để giao thông ổn định và an toàn hơn

    Lề được đã được tận dụng ngoài mức quy định rồi. Việc xe máy leo lề khiến tình hình giao thông đâu có khá hơn, đâu có hết tắc mà lại khiến lề đường bị ảnh hưởng nghêm trọng, hư hỏng rất nhiều. Có thể nhận thấy chỗ nào đường hay tắc là chỗ đấy lề đường bị vỡ, ảnh hưởng nghiêm trọng. 

     
    Báo quản trị |  
  • #535741   27/12/2019

    Cảm ơn tác giả về bài viết hữu ích. Việc sàn gòn vào giờ cao điểm giao thông ách tắc là chuyện thường thấy, tình trạng này dẫn đến việc người tham gia giao thông bất chấp vỉa hè mà leo lên chạy ngang nhiên. Việc chạy xe trên lề nhanh hơn hay không chưa thấy đâu nhưng thấy việc đi xe trên lề dễ xảy ra tai nạn giao thông gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông khác.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #539250   24/02/2020

    Tắc đường, kẹt xe là câu chuyện chưa bao giờ hết ở tất cả các thành phố lớn. Tuy nhiên, kẹt xe một phần do số lượng phương tiện lưu thông quá lớn trên đường và cũng một phần do ý thức của người tham gia giao thông, cứ đường trống là chạy vào, trống là chạy lên không phân biệt đó là làn đường của xe nào hay đó là lề đường. 

     
    Báo quản trị |  
  • #539329   25/02/2020

    Về vấn đề này tôi xin có ý kiến như sau. Tôi đã từng đọc một nghiên cứu khoa học: nghiên cứu này cho 10 xe ô tô con chạy vòng quanh một vòng xuyến. Kết quả là họ vẫn bị kẹt xe. Nghiên cứu này chỉ ra rằng nếu bạn không qua mặt xe khác, nếu bạn đi đúng theo tín hiệu đèn thì sẽ không có hiện tượng kẹt xe.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn simon789 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (26/02/2020)
  • #539346   26/02/2020

    lananh8998
    lananh8998
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:20/11/2019
    Tổng số bài viết (347)
    Số điểm: 2427
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 54 lần


    Về vấn đề đi lên lề đường liệu có nhanh hơn, theo quan điểm cá nhân của mình thì việc leo lên lề đường một số người nhìn nhận sẽ chạy lẹ hơn vì vỉa hè sẽ thoáng hơn nhưng nhìn chung đó làm tăng thêm tình trạng ách tắc giao thông cùng với ý thức giao thông giảm sút cần phải chấn chỉnh, xử phạt. 

     
    Báo quản trị |  
  • #539351   26/02/2020

    chaugiang9897
    chaugiang9897
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/12/2019
    Tổng số bài viết (342)
    Số điểm: 2275
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 47 lần


    Hành vi 'leo' xe lên vỉa hè để đi là tình trạng thường gặp phải. Đáng buồn hơn khi hành vi ấy lại bắt gặp nhiều ở giới thanh niên, người làm công sở - những người vẫn thường được gọi là 'dân tri thức' trong xã hội. Tuy nhiên, những trường hợp ấy rất ít khi bị cảnh sát giao thông “hỏi thăm” và càng có nhiều người tham gia giao thông vẫn ngày ngày... “leo”. Hành động này dần trở thành phản xạ quen thuộc của không ít người.

     

     

    Cập nhật bởi chaugiang9897 ngày 26/02/2020 12:43:53 CH
     
    Báo quản trị |  
  • #539855   29/02/2020

    Để có thể thay đổi thói quen này, cần phải có những giải pháp ngắn hạn và dài hạn . Đối với giải pháp ngắn hạn, cũng như Bangkok, cần tuyên truyền và thông báo với người dân đâu là những hành vi trái với quy định pháp luật để họ thay đổi hành vi. Đưa ra chế tài với mức phạt cao để hạn chế người dân leo lề. Để giải quyết vấn đề này, Chính phủ cần phát triển một hệ thống giao thông công cộng chất lượng và thuận tiện với người dân để giảm phương tiện cá nhân.

     

     
    Báo quản trị |