Đi trên lề liệu có nhanh hơn!

Chủ đề   RSS   
  • #528253 15/09/2019

    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 162 lần


    Đi trên lề liệu có nhanh hơn!

    Lề đường là phần đường dành cho người đi bộ đi nhưng trong thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Lề đường chủ yếu là thấy xe máy lưu thông, nhất là những khúc tắc đường thì xe máy đi lên lề rất nhiều.

    Theo Điểm g Khoản 4 Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thì xử phạt người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện), các loại xe tương tự xe mô tô và các loại xe tương tự xe gắn máy từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng nếu điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường, làn đường quy định hoặc điều khiển xe đi trên hè phố, trừ trường hợp điều khiển xe đi qua hè phố để vào nhà.

    Căn cứ vào quy định trên thì đối với hành vi điều khiển xe máy leo lên lề đi thì sẽ bị xử phạt từ 300.000 đồng đến 400.000 đồng. Thế nhưng đâu mấy khi thấy những Cảnh sát giao thông xử phạt hành vi này. Cũng vì lẽ dễ hiểu đó là đường thì tắc, vấn đề quan trọng là điều khiển giao thông để giải quyết vấn đề tắc đường chứ đâu có thể đi xử lý những người đi trên lề đường.

    Và cứ thế, tình trạng xe máy đi trên lề đường diễn ra ngày càng phổ biến và hành vi đó khiến lề đường hư hại rồi cũng ảnh hưởng tới giao thông rất nhiều nhưng chưa thấy có biện pháp xử lý,  khắc phục hiệu quả.

    Vậy, giải pháp nào cho vấn đề này, giải pháp nào cho tình hình giao thông ở Sài Gòn nói riêng và cả nước nói chung. 

     
    2040 | Báo quản trị |  
    2 thành viên cảm ơn Tinh1445 vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (16/09/2019) vudai307 (15/09/2019)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang 12>
Thảo luận
  • #528262   15/09/2019

    vudai307
    vudai307

    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/06/2019
    Tổng số bài viết (34)
    Số điểm: 1070
    Cảm ơn: 8
    Được cảm ơn 23 lần


    Thời buổi này, ở những thành phố lớn như Sài gòn thì đâu chỉ tắc đường không thôi đâu, giờ cao điểm là lề đường cũng tắc luôn ý. Nói chung, tắc chỗ nào là tắc cứng luôn, tắc không lối thoát.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vudai307 vì bài viết hữu ích
    Tinh1445 (15/09/2019)
  • #528273   15/09/2019

    Tinh1445
    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 162 lần


    vudai307 viết:

    Thời buổi này, ở những thành phố lớn như Sài gòn thì đâu chỉ tắc đường không thôi đâu, giờ cao điểm là lề đường cũng tắc luôn ý. Nói chung, tắc chỗ nào là tắc cứng luôn, tắc không lối thoát.

    Pháp luật đã phân định rõ ràng là lòng đường cho các phương tiện giao thông đi lại, còn trên lề đường là dành cho người đi bộ họ đi. Ấy thế mà bất chấp hết. Tắc đường là lề đường cũng leo và mặc kệ tất cả.Do ý thức của rất nhiều người như vậy nên tình hình giao thông ngày càng trở lên khó kiểm soát và còn làm hư hại lề đường. 

     
    Báo quản trị |  
  • #528282   15/09/2019

    nguyenmailaw1012
    nguyenmailaw1012

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2019
    Tổng số bài viết (53)
    Số điểm: 415
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 19 lần


    Đồng tình với ý kiến này.Đặc biệt ở Sài Gòn, các khu tắc đường, hình ảnh vỉa hè là các xe máy thi nhau vượt lên, chen lấn, mặc cho đó là đường dành cho người đi bộ.Vì ở dưới lòng đường là các xe ô tô đã chiếm hết.Cần có chế tài nghiêm khắc hơn ở ành vi này.

     
    Báo quản trị |  
  • #528286   15/09/2019

    Lòng đường hay lề đường không quan trọng, quan trọng là lúc đó tình hình giao thông như thế nào thôi. Cứ tắc thì lề đường cũng leo, leo cho tới khi hết tắc.

     
    Báo quản trị |  
  • #529300   29/09/2019

    Tinh1445
    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 162 lần


    nguyenmailaw1012 viết:

    Đồng tình với ý kiến này.Đặc biệt ở Sài Gòn, các khu tắc đường, hình ảnh vỉa hè là các xe máy thi nhau vượt lên, chen lấn, mặc cho đó là đường dành cho người đi bộ.Vì ở dưới lòng đường là các xe ô tô đã chiếm hết.Cần có chế tài nghiêm khắc hơn ở ành vi này.

    Cảm ơn bạn. Điều này quá dễ bắt gặp mỗi khi ra đường. Lòng đường có thể được tận dụng làm nơi buôn bán và lề đường cũng có thể tận dụng để đi lại, di chuyển. KHi tắc đường rồi thì điều mà tất cả mọi người quan tâm nhất đó là làm sao để đi nhanh qua, làm sao để né xa. Và lề đường là cách tối ưu nhất lúc đó nên mọi người đi lên lề thôi. 

     
    Báo quản trị |  
  • #529307   29/09/2019

    Tinh1445
    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 162 lần


    Minhthuphl viết:

    Lòng đường hay lề đường không quan trọng, quan trọng là lúc đó tình hình giao thông như thế nào thôi. Cứ tắc thì lề đường cũng leo, leo cho tới khi hết tắc.

    Đúng thật là tình hình giao thông quyết định nhiều thứ, trong đó có ý thức tham gia giao thông của rất nhiều người. Phải chăng vấn đề là đường giao thông quá nhỏ, phải chăng vấn đề là lề đường quá rộng, hay phải chăng vấn đề là số lượng xe tham gia giao thông quá lớn dẫn tới quá tải và khiến tình hình giao thông trở nên khó kiểm soát???

     
    Báo quản trị |  
  • #528377   15/09/2019

    ngphunganh
    ngphunganh
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2019
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 1853
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 35 lần


    Tắt đường nhất là ở tpHCM là không lối nào ra được luôn, đường nào cũng tắt. Xe bus chạy hình ziczac tấp ra vô liên tục, xe máy chen, ô tô lấn làn. Bài toán khó với Bộ GTVT cũng như cả nước luôn.

     
    Báo quản trị |  
  • #529305   29/09/2019

    vulieu9102
    vulieu9102
    Top 500
    Male


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/06/2019
    Tổng số bài viết (270)
    Số điểm: 2179
    Cảm ơn: 51
    Được cảm ơn 112 lần


    Cảm ơn bạn về bài viết hữu ích và theo kinh nghiệm của bản thân thì trong một số trường hợp mình thấy đi trên lề đường nhanh hơn đi dưới lòng đường. Cảm giác bị kẹt xe hay ùn tắc thì không ai dễ chịu cả mà mục đích lúc đó chỉ muốn làm sao đi cho nhanh chứ cũng chẳng nghĩ gì đến chuyện có vi phạm pháp luật hay không nữa rồi.

     
    Báo quản trị |  
  • #529309   29/09/2019

    Tinh1445
    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 162 lần


    ngphunganh viết:

    Tắt đường nhất là ở tpHCM là không lối nào ra được luôn, đường nào cũng tắt. Xe bus chạy hình ziczac tấp ra vô liên tục, xe máy chen, ô tô lấn làn. Bài toán khó với Bộ GTVT cũng như cả nước luôn.

    Đúng thật, đây quả là bài toán khó đối với Bộ Giao thông vận tải cũng như người dân cả nước luôn. Tắc đường có lẽ là thứ đặt sản có nuốt nhất ở Thành phố Hồ CHí Minh cũng như các thành phố lớn nói chung. Mỗi khi tắc là gần như muốn bỏ xe để đi bộ luôn có lẽ còn nhanh nhanh hơn gấp nhiều lần. 

     
    Báo quản trị |  
  • #529310   29/09/2019

    Tinh1445
    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 162 lần


    vulieu9102 viết:

    Cảm ơn bạn về bài viết hữu ích và theo kinh nghiệm của bản thân thì trong một số trường hợp mình thấy đi trên lề đường nhanh hơn đi dưới lòng đường. Cảm giác bị kẹt xe hay ùn tắc thì không ai dễ chịu cả mà mục đích lúc đó chỉ muốn làm sao đi cho nhanh chứ cũng chẳng nghĩ gì đến chuyện có vi phạm pháp luật hay không nữa rồi.

    Dạ cảm ơn anh. Mỗi bài viết của em chỉ muốn chỉ ra một số vấn đề nội cộm trong tình hình hiện nay và phần nào mong muốn mỗi cá nhân lưu ý và phần nào có ý thức khắc phục để cải thiện tình hình giao thông trở nên tốt hơn thôi. Dẫu biết là tắc đường không ai mong muốn nhưng phải lưu ý lại nguyên nhân dẫn tới tắc đường một phần cũng là do ý thức của mọi người. Nên ý thức mà thai đổi, tuân thủ giao thông thì về lâu dài chắc chắn sẽ có tác dụng, có lẽ hơi lâu thôi. 

     
    Báo quản trị |  
  • #529602   30/09/2019

    Theo kinh nghiệm của mình thì không chắc đi lên lề sẽ nhanh hơn, nhưng khá chắc trên lề sẽ ít người đi hơn. Nếu không có vật cản như xe, barrier, thùng rác …. thì lên lề sẽ nhanh hơn nhiều. Hơn nữa, người ta chỉ lên lề khi kẹt xe, mà khi kẹt xe thì mọi người, kể cả công an giao thông hay bất kỳ người thực thi pháp luật nào khác, cũng chỉ mong muốn một điều là hết kẹt xe!!! Do đó, đi lên lề không những nhanh hơn mà còn là hành động giúp đỡ người tham gia giao thông khác, giúp giảm tình trạng kẹt xe.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn TVPL_PTSP vì bài viết hữu ích
    Tinh1445 (27/10/2019)
  • #529630   30/09/2019

    Lunakhung123
    Lunakhung123
    Top 500
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2016
    Tổng số bài viết (297)
    Số điểm: 2489
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 67 lần


    Ở các thành phố lớn vào các khung giờ cao điểm có rất nhiều người bất chấp quy định của pháp luật giao thông đường bộ mà phóng lên lề nhằm mục đích tranh thủ nahnh được khúc nào hay khúc đó. Những hành vi như thế này ảnh hưởng nghiêm trong đến người đi bộ, do đó cần được xử lý nghiêm khắc.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Lunakhung123 vì bài viết hữu ích
    Tinh1445 (27/10/2019)
  • #531448   27/10/2019

    Tinh1445
    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 162 lần


    LuatThanhLuat viết:

    Theo kinh nghiệm của mình thì không chắc đi lên lề sẽ nhanh hơn, nhưng khá chắc trên lề sẽ ít người đi hơn. Nếu không có vật cản như xe, barrier, thùng rác …. thì lên lề sẽ nhanh hơn nhiều. Hơn nữa, người ta chỉ lên lề khi kẹt xe, mà khi kẹt xe thì mọi người, kể cả công an giao thông hay bất kỳ người thực thi pháp luật nào khác, cũng chỉ mong muốn một điều là hết kẹt xe!!! Do đó, đi lên lề không những nhanh hơn mà còn là hành động giúp đỡ người tham gia giao thông khác, giúp giảm tình trạng kẹt xe.

    Việc đi lên lề là phương án cứu tinh trong nhiều trường hợp nhưng thật sự nó đem đến rất nhiều hệ lụy. Việc leo lề ảnh hưởng rất nhiều tới những gia đình sống gần lề đường rồi ảnh hưởng cho người đi bộ đang đi trên lề. Việc đi lên lề sẽ không thể là phương án cho tắc đường vậy nên chúng ta hãy tuân thủ quy định đi, đừng để ảnh hưởng tới những người khác.

     
    Báo quản trị |  
  • #531449   27/10/2019

    Tinh1445
    Tinh1445
    Top 150
    Lớp 7

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:03/05/2019
    Tổng số bài viết (505)
    Số điểm: 8981
    Cảm ơn: 52
    Được cảm ơn 162 lần


    Lunakhung123 viết:

    Ở các thành phố lớn vào các khung giờ cao điểm có rất nhiều người bất chấp quy định của pháp luật giao thông đường bộ mà phóng lên lề nhằm mục đích tranh thủ nahnh được khúc nào hay khúc đó. Những hành vi như thế này ảnh hưởng nghiêm trong đến người đi bộ, do đó cần được xử lý nghiêm khắc.

    Tình thế là tình thế, cấp bách là cấp bách. Cứ vịn lý do vào tình thế vào sự cấp bách đề đè đầu cỡi cổ luật như thế này thì quả đúng là không có phép tắc gì nữa. Muốn không tắc thì trong đầu quá nhiều người chỉ nghĩ ra được chung 1 cách là leo lề. Thật đúng là đồng tâm, trăm người một ý,vô lý thật chứ. leo leo lề, Thấy mà ghét hà. 

     
    Báo quản trị |  
  • #529746   30/09/2019

    ngphunganh
    ngphunganh
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2019
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 1853
    Cảm ơn: 2
    Được cảm ơn 35 lần


    Lòng đường hay lề đường gì mỗi khi kẹt xe thì chỗ nào trống thì sẽ có người chen lên thôi. Miễn sao đi về nhà được nhanh nhất bất chấp cho vi phạm giao thông. Cộng thêm tình trạng xe bus lấn sang làn xe máy nữa thì không còn chỗ nào để chạy luôn.

     
    Báo quản trị |  
  • #529775   30/09/2019

    minhtam130496
    minhtam130496

    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:01/04/2019
    Tổng số bài viết (81)
    Số điểm: 820
    Cảm ơn: 4
    Được cảm ơn 23 lần


    Quy định của luật là vây, tuy nhiên thực tế thì khác biệt hoàn toàn. Đường xá thì quá nhỏ, chặt hẹp. Đến giờ cao điểm là không còn ai tuân thủ giao thông nửa, số lượng người vi phạm thì quá đông, thật sự là không dễ dàng gì mà xử lý. Để xử lý được hành vi này thì cần đổi mới rất nhiều thứ, mất rất nhiều thời gian và tiền bạc.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn minhtam130496 vì bài viết hữu ích
    nguyentranhien (30/09/2019)
  • #529920   30/09/2019

    Tranxuandung991994
    Tranxuandung991994
    Top 150
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2018
    Tổng số bài viết (413)
    Số điểm: 5532
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 76 lần


    "Vi phạm thì ai cũng biết nhưng đơn giản là có nhiều người bất chấp để vi phạm, chẳng ai muốn đứng chôn chân một chỗ vì tắc đường trong khi bao việc phải lo". Đó chắc là suy nghĩ của rất nhiều người khi vô tư đi lên vỉa hè. Nhiều lúc đi đường thấy như vậy mình cũng đành nhìn chứ chẳng thể làm gì. Hơn nữa lưu lượng phương tiện tham gia giao thông trong giờ cao điểm ở các thành phố lớn rất cao nên lực lượng cảnh sát giao thông chẳng thể kiểm soát hết được. Bắt được 1 người thì đã có cả trăm người vượt qua rồi.

     
    Báo quản trị |  
  • #529934   30/09/2019

    Ngoài khi đông đúc, tắc đường thì còn trường hợp đường một chiều mà chạy quá một chút thì ôi thôi, không quay đầu leo lề 1 chút thì thành ra đi một vòng để quay lại. Không ủng hộ chuyện leo lề, nhưng lắm lúc cũng cảm thấy bất đắc dĩ thật..

    Thấy nhiều vỉa hè được rào bằng thanh sắt ngăn xe máy leo lề. Đành thôi thì vì cảnh quan, vì an toàn người đi bộ, giảm sự hư hỏng cho gạch vỉa hè,.... thì lắp hết những hàng rào này trên vỉa hè để giảm lựa chọn leo lề.

     
    Báo quản trị |  
  • #529949   30/09/2019

    minhtam130496 viết:

    Quy định của luật là vây, tuy nhiên thực tế thì khác biệt hoàn toàn. Đường xá thì quá nhỏ, chặt hẹp. Đến giờ cao điểm là không còn ai tuân thủ giao thông nửa, số lượng người vi phạm thì quá đông, thật sự là không dễ dàng gì mà xử lý. Để xử lý được hành vi này thì cần đổi mới rất nhiều thứ, mất rất nhiều thời gian và tiền bạc.

    Mình cũng đồng ý một chút về quan điểm này. Đường nào cũng vỉa hè, ai đâu đứng canh hoài chỉ để phạt, phạt được lần này chỗ này thì chỗ khác, lần khác có chắc là không ai còn leo lề? Việc mở rộng đường xá cũng là một cách, tuy nhiên thiết nghĩ là khá khó. Để tránh được những đông đúc chắc chỉ có ở mỗi người cần tự giác trong giờ giấc nhiều hơn một chút có thể là cách nhanh nhất và hiệu quả hơn là chờ những giải pháp khác.

     
    Báo quản trị |  
  • #529956   30/09/2019

    ngphunganh viết:

    Lòng đường hay lề đường gì mỗi khi kẹt xe thì chỗ nào trống thì sẽ có người chen lên thôi. Miễn sao đi về nhà được nhanh nhất bất chấp cho vi phạm giao thông. Cộng thêm tình trạng xe bus lấn sang làn xe máy nữa thì không còn chỗ nào để chạy luôn.

    Mình cũng công nhận về quan điểm của bạn này ở chỗ, các phương tiện giao thông như ô tô, xe bus đi hết cả làn đường của xe máy. Đường thì không thấy rộng rãi ra thêm một tí mà ô tô ngày càng nhiều, phải chi đi đúng làn cũng đỡ, tắc đường rồi mà lắm xe còn chen luôn phần đường của xe máy - đã tắc lại càng tắc.

     

     
    Báo quản trị |