DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Đang mang bầu tháng thứ 7 công ty tìm mọi cách ép tự xin thôi việc

Chào Luật sư,

Hiện tại tôi đang mang bầu tuần thứ 26 (bắt đầu tháng thứ 7) công ty (tại quận Đống Đa, Hà Nội) làm mọi cách ép tôi thôi việc. Công ty cho tôi hai trường hợp, dưới đây tôi trích nguyên đoạn mail giám đốc việc cho tôi:

Thứ 7, ngày 22/2/2014 Tổng Giám đốc viết mail cho tôi như sau:

1. Em tiếp tục làm việc: Trường hợp này anh cũng đồng ý, em có thể có một chế độ đi làm phù hợp, khi nào khỏe thì đi làm, nhận lương tối thiểu và bảo hiểm đóng theo quy định chung của công ty và pháp luật. Không có trường hợp ngoại lệ.

2. Em chủ động viết đơn xin nghỉ, Công ty sẽ chịu trách nhiệm chốt lương, chuyển sổ bảo hiểm cho em, tính toán các đền bù, hỗ trợ cho em nhằm tránh thiệt thòi.

Thứ 2, ngày 24/2/2014

Tôi có ngồi lại với Ban Giám đốc công ty và có ý muốn theo cách thứ 2 là cả hai bên đều không hợp tác được nên tôi xin nghỉ với điều kiện công ty phải có cho tôi bản cam kết:

  • Các khoản đền bù mà công ty sẽ đền bù khi tôi viết đơn tự xin nghỉ việc. Lúc này công ty lại không đồng ý đền bù tôi gì cả. Tôi đành chấp nhận vì không muốn mệt mỏi trong quá trình thai kỳ ảnh hưởng đến cháu trong bụng
  • Nhưng điều kiện tiên quyết của tôi là phải lấy được sổ bảo hiểm trước ngày 20/3/2014. Nhưng công ty cũng không chịu làm cam kết trên mà đòi tôi viết đơn xin nghỉ việc
  • Tôi không còn lòng tin với lãnh đạo nên buộc phải có cam kết đó. Hơn nữa tôi muốn tiếp tục làm việc tại một đơn vị khác để hưởng trợ cấp thai sản và thời gian nghỉ thai sản của tôi nhà nước vẫn tính bảo hiểm cho tôi. Nếu viết đơn mà công ty vẫn không chốt cho tôi hoặc vài năm công ty mới chốt (vì hiện tại công ty đang nợ bảo hiểm từ tháng 1/2013 đến nay) có sổ thì việc lấy trợ cấp sẽ phải chờ rất lâu và tính bảo hiểm lúc đang nghỉ sinh sẽ không có.

Trường hợp này công ty ép tôi phải theo Phương án 1 theo mail:

  • Công ty thuyên chuyển tôi và cho tôi mức lương tối thiểu của doanh nghiệp là hơn hai triệu.
  • Trong khi theo HĐLĐ của tôi ký từ năm 2011 lương đóng bảo hiểm của tôi là 3.300.00 VNĐ/ tháng và thực nhận hàng tháng của tôi là 6.000.000 VNĐ
  • Nhưng năm 2013 theo nghị định 103 về việc thay đổi mức lương tối thiểu nên công ty làm công văn thay đổi mức lương lúc đó mức lương của tôi để đóng bảo hiểm tăng thành 3.700.000 VNĐ/tháng, mức lương thực nhận hàng tháng vẫn là 6 triệu đồng
  • Giờ công ty muốn thuyên chuyển tôi làm nhiệm vụ khác và lương bảo hiểm cũng bằng lương thực nhận là 2.89 triệu (lương tối thiểu của Doanh nghiệp ở vùng 1).

Câu hỏi:

  • Vậy công ty làm thế có đúng không? Trường hợp tôi không đồng ý thì cần giải quyết như thế nào? Rất mong luật sư sớm tư vấn giúp tôi.
  • Tôi không đồng ý với cả Phương án thuyên chuyển và cho tôi mức lương tối thiểu thì cần phải làm gì? Quy trình thế nào?

Xin cảm ơn Luật sư

VA

 

  •  2840
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…