Đăng ký kinh doanh

Chủ đề   RSS   
  • #30420 21/10/2008

    doduyphuong

    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/08/2008
    Tổng số bài viết (9)
    Số điểm: 2675
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Đăng ký kinh doanh

    Có văn bản nào quy định về việc đặt tên cty ko? Nếu có một công ty nươc ngoài tên là ABC thì doanh nghiệp có được phép đặt tên cty là ABC Vietnam ko?

    Xin cảm ơn.
    Cập nhật bởi navelvu ngày 26/02/2010 04:15:05 PM
     
    95152 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

10 Trang <1234567>»
Thảo luận
  • #30130   05/09/2008

    PhanAnhCuong
    PhanAnhCuong
    Top 75
    Lớp 4

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2008
    Tổng số bài viết (865)
    Số điểm: 5415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 22 lần


    Tôi vừa nhấn enter để gửi bài của mình lên thì đã thấy bạn hoanglsu gửi bài trên đây. Các bạn ạ, như bài trên kia tôi đã viết: "Kể từ khi Luật Doanh nghiệp năm 2000 được thi hành, Chính phủ đã chỉ đạo bãi bỏ hàng trăm loại giấy phép kinh doanh (mà báo chí thường gọi là "giấy phép con") nhằm tạo ra một môi trường kinh doanh thông thoáng, hấp dẫn hơn." Thế nhưng, đúng như bạn hoanglsu đã nói:"hiện tại Giấy phép kinh doanh có quá nhiều" khiến các DN chả biết đằng nào mà lần. Nói thật với bạn hoanglsu và các bạn, trong cái danh mục mà bạn hoanglsu đưa lên kia, tôi không dám chắc cái giấy phép nào còn, cái nào hết hiệu lực đâu!

    Có những loại giấy phép mà Thủ tướng đã bãi bỏ nhưng sau đó một thời gian, các bộ liên quan lại cho sống lại dưới 1 cái tên gọi khác! Chặt đầu này nó lại mọc ra đầu khác! Tại sao khó vậy? Tinh thần đổi mới của Luật DN là vậy nhưng các bộ chủ quản vẫn muốn níu kéo cái quyền hành của ngành mình chứ chưa thực sự nghĩ đến quyền lợi DN, đến quyền tự do kinh doanh của người dân. Về chuyện này, Tiến sỹ Nguyễn Đình Cung (Tổ công tác thi hành Luật DN của Chính phủ) là rõ nhất! Bao nhiêu năm qua, ông Cung và cộng sự  là những người giúp Thủ tướng rà soát các loại giấy phép kinh doanh và đề xuất Thủ tướng bãi bỏ hàng trăm loại giấy phép không cần thiết đó. Thế nhưng, chặt đầu này nó mọc đầu khác nên xem ra gần đây hình như ông Cung đã nản!

    Có lần tôi đã đề xuất trên báo chí rằng Chính phủ nên gộp tất cả các loại giấy phép vào 1 nghị định và chỉ 1 nghị định này mà thôi! Tiếc rằng, đề xuất đó chưa được thực thi!
     
    Báo quản trị |  
  • #30131   05/09/2008

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 430 lần
    Lawyer

    PhanAnhCuong viết:
    "Thứ nhất, không có giấy nào gọi là Giấy phép kinh doanh cả" thì tôi giật cả mình! Nếu như LS nói đúng thì biết bao DN có thể khởi kiện các cơ quan nhà nước khi cứ đòi phải có Giấy phép kinh doanh!



    1. Những bài viết của bạn PhanAnhCuong thể hiện sự hiểu biết rộng và sâu sắc nên không hiểu phạm vi nhỏ hẹp trong câu chuyện ở đây. Chúng ta chỉ gói gọn trong phạm vi câu hỏi của bạn myquynh304 mà thôi.

    2. Bạn trích dẫn câu của tôi mà quên rằng tôi dùng dấu "phẩy" để liên kết câu văn và điểm nhấn của mình khi trả lời trong phạm vi câu hỏi (không có giấy nào gọi là Giấy phép kinh doanh cả, chỉ có hai loại là Giấy chứng nhận đầu tư và Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh). Bạn có nhớ câu chuyện thầy thuốc không xem nốt trang sau khi chữa bệnh không nhỉ?

    3. Thay đổi, bổ sung ngành nghề kinh doanh cũng được áp dụng đối với Giấy chứng nhận đầu tư. Nếu bạn đã làm rồi thì có thể hiểu được ngay.

    4. Mở rộng ra khỏi câu hỏi của chủ đề, các bạn đưa vào rất nhiều trích dẫn văn bản dưới luật. Giấy phép kinh doanh có từng tên gọi riêng của nó, như bạn hoangls ví dụ: Giấy phép triển lãm, Giấy phép mở cửa hàng, băng, đĩa hình... Nếu các bạn làm luật thì nên dùng từ ngữ cho chính xác.

    5. Bạn viết rằng: Có lần tôi đã đề xuất trên báo chí rằng Chính phủ nên gộp tất cả các loại giấy phép vào 1 nghị định và chỉ 1 nghị định này mà thôi! Tiếc rằng, đề xuất đó chưa được thực thi!
    Không biết đề xuất đó của bạn đưa ra lâu chưa và dạo này bạn có đọc báo không?
    Thưa với bạn, đề xuất của bạn đã được Chính phủ ghi nhận tích cực và đã được cụ thể hóa bằng Nghị định số 139/2007/NĐ-CP ban hành ngày 05/09/2007. Theo đó, căn cứ vào khoản 3, Điều 5, Nghị định này, tất cả "giấy phép con" trong kinh doanh thương mại không được quy định trong Luật doanh nghiệp 2005 và nghị định 139/NĐ sẽ không còn hiệu lực, doanh nghiệp sẽ không còn phải xuất trình những giấy phép kiểu: chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, giấy phép chấp nhận khuyến mãi...
    Rất mong bạn sẽ có nhiều đề xuất hơn nữa để môi trường kinh doanh sẽ được cải thiện và doanh nghiệp sẽ có điều kiện phát triển tốt hơn.

    Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Bình An - Công ty luật VCA & Cộng sự

    | Website: http://www.vcalaw.com

    | Email: an@vcalaw.com

    | Tư vấn hợp đồng, đầu tư, lao động (tiếng Anh - Việt)

    | Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

    | Tranh tụng tại tòa các vụ án kinh tế, lao động, hành chính, dâu sự

    | Dịch vụ kế toán

    | Dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp miễn phí

    E1/4, khu phố 1, phường Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai

     
    Báo quản trị |  
  • #30132   05/09/2008

    LS_NguyenAnBinh
    LS_NguyenAnBinh
    Top 50
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/04/2008
    Tổng số bài viết (1337)
    Số điểm: 9511
    Cảm ơn: 49
    Được cảm ơn 430 lần
    Lawyer

    tuanat viết:
    Tuanat


    Tưởng ai, hóa ra là người quen. Chú dạo này thế nào, làm ăn được không? Đợt này có thi không hay là đã thi rồi?

    Hôm nào qua văn phòng chơi nhé.

    Tiến sĩ, Luật sư Nguyễn Bình An - Công ty luật VCA & Cộng sự

    | Website: http://www.vcalaw.com

    | Email: an@vcalaw.com

    | Tư vấn hợp đồng, đầu tư, lao động (tiếng Anh - Việt)

    | Đăng ký quyền sở hữu trí tuệ

    | Tranh tụng tại tòa các vụ án kinh tế, lao động, hành chính, dâu sự

    | Dịch vụ kế toán

    | Dịch vụ đăng ký thành lập doanh nghiệp miễn phí

    E1/4, khu phố 1, phường Thống Nhất, Biên Hòa, Đồng Nai

     
    Báo quản trị |  
  • #30133   05/09/2008

    PhanAnhCuong
    PhanAnhCuong
    Top 75
    Lớp 4

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2008
    Tổng số bài viết (865)
    Số điểm: 5415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 22 lần


    Kính thưa LS AnBinh!
    Khổ thế đấy, đọc và nghĩ chưa kỹ nên chưa đoán được hết ý của LS trong câu văn nói trên! Tôi xin lỗi và cảm ơn LS đã chỉ bảo!

    Tuy vậy, tôi lại mong LS giải thích rõ hơn cái cái đoạn trong tiểu mục số 5 mà LS viết trên đây:
    "Theo đó, căn cứ vào khoản 3, Điều 5, Nghị định này, tất cả "giấy phép con" trong kinh doanh thương mại không được quy định trong Luật doanh nghiệp 2005 và nghị định 139/NĐ sẽ không còn hiệu lực, doanh nghiệp sẽ không còn phải xuất trình những giấy phép kiểu: chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh, giấy phép chấp nhận khuyến mãi..."

    Theo tôi thì phát biểu trên đây của LS không đúng với quy định của điều 5 Nghị định 139/2007.

     Đây, nguyên văn của điều này: 

    Điều 5. Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện và điều kiện kinh doanh

    1. Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện và điều kiện kinh doanh áp dụng theo các quy định của các luật, pháp lệnh, nghị định chuyên ngành hoặc  quyết định có liên quan của Thủ tướng Chính phủ (sau đây gọi chung là pháp luật chuyên ngành).

    2. Điều kiện kinh doanh được thể hiện dưới các hình thức:

    a) Giấy phép kinh doanh;

    b) Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh;

    c) Chứng chỉ hành nghề;

    d) Chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp;

    đ) Xác nhận vốn pháp định;

    e) Chấp thuận khác của cơ quan nhà nước có thẩm quyền;

    g) Các yêu cầu khác mà doanh nghiệp phải thực hiện hoặc phải có mới được quyền kinh doanh ngành, nghề đó mà không cần xác nhận, chấp thuận dưới bất kỳ hình thức nào của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

    3. Các quy định về loại ngành, nghề kinh doanh có điều kiện và điều kiện kinh doanh đối với ngành, nghề đó tại các văn bản quy phạm pháp luật khác ngoài các loại văn bản quy phạm pháp luật nói tại khoản 1 Điều này đều hết hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 9 năm 2008.

    Theo tôi hiểu thì Nghị định 139/2007 mới chỉ liệt kê được tên gọi của các loại giấy phép kinh doanh. Còn cụ thể ngành nghề nào là ngành nghề phải có giấy phép kinh doanh thì lại phải để pháp luật chuyên ngành quy định (khoản 1 Điều 5:  "1. Ngành, nghề kinh doanh có điều kiện và điều kiện kinh doanh áp dụng theo các quy định của  các luật, pháp lệnh, nghị định chuyên ngành hoặc  quyết định có liên quan của Thủ tướng Chính phủ (sau đây gọi chung là pháp luật chuyên ngành").

    Như vậy, vẫn còn tình trạng các loại giấy phép quy định rải rác ở rất nhiều văn bản khác nhau chứ không phải như LS phát biểu trên kia. Cái đề xuất mà tôi đã nói là "Gộp tất cả các loại giấy phép vào 1 nghị định và chỉ 1 nghị định này mà thôi!" vẫn chỉ là đề xuất mà thôi! Thực tế bây giờ cứ hỏi: "Hiện ở VN có bao nhiêu ngành nghề phải có giấy phép kinh doanh" thì khó ai có thể trả lời chính xác! 

    Nhân bài viết hôm nay, tại diễn đàn công khai chuyên về luật pháp này, một lần nữa tôi kiến nghị nên "Gộp tất cả các loại giấy phép vào 1 nghị định và chỉ 1 nghị định này mà thôi!"  

     




     
    Báo quản trị |  
  • #30149   05/09/2008

    Trung_lethanh1402
    Trung_lethanh1402

    Sơ sinh

    Cần Thơ, Việt Nam
    Tham gia:05/09/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Hồ sơ ĐKKD

    Phòng ĐKKD có được yêu cầu người đi ĐKKD nộp thêm : Giấy chứng nhận của cơ quan công an về việc không vi phạm Đ13- Luật DN, giấy xác nhận quyền sử dụng hợp pháp của trụ sở DN & giấy xác nhận điều kiện về môi trường khi hồ sơ ĐKKD đã được lập theo đúng quy định của pháp luật hay không? Em xin chân thành cảm ơn !
     
    Báo quản trị |  
  • #30150   06/09/2008

    PhanAnhCuong
    PhanAnhCuong
    Top 75
    Lớp 4

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2008
    Tổng số bài viết (865)
    Số điểm: 5415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 22 lần


    Tôi tin rằng bạn viết câu hỏi trên đây chẳng qua là để chia sẻ với anh em TV LawSoft cái nỗi bực dọc mà thôi? Hẳn là khi làm hồ sơ thành lập DN, bạn đã nghiên cứu Luật DN và bạn đã thừa biết: Phòng ĐKKD không có cái quyền đó!

    Thôi thì bạn hỏi, tôi cũng cứ trả lời để công khai vấn đề này trên diễn đàn. Nếu cần, bạn mang máy xách tay đến và cho cái ông cán bộ Phòng ĐKKD xem cái câu trả lời này:

    Luật DN 2005 và các văn bản hướng dẫn đã quy định rõ ràng về vấn đề này. Nếu hồ sơ bạn nộp đã đầy đủ các tài liệu như quy định của Luật mà ông cán bộ này vẫn đòi hỏi thêm các tài liệu khác thì bạn đến thẳng ông Trưởng phòng để khiếu nại.

    Đây, qui định của Luật DN 2005:


    LUẬT

    DOANH NGHIỆP

    (Số: 60/2005/QH11)

    Điều 15. Trình tự đăng ký kinh doanh

    ......

    3. Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét và chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không được yêu cầu người thành lập doanh nghiệp nộp thêm các giấy tờ khác không quy định tại Luật này.

    Điều 16. Hồ sơ đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp tư nhân

    1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu thống nhất do cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền quy định.

    2. Bản sao Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác.

    3. Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định.

    4. Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc và cá nhân khác đối với doanh nghiệp kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

    Điều 17. Hồ sơ đăng ký kinh doanh của công ty hợp danh

    1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu thống nhất do cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền quy định.

    2. Dự thảo Điều lệ công ty.

    3. Danh sách thành viên, bản sao Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của mỗi thành viên.

    4. Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với công ty hợp danh kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định.

    5. Chứng chỉ hành nghề của thành viên hợp danh và cá nhân khác đối với công ty hợp danh kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

    Điều 18. Hồ sơ đăng ký kinh doanh của công ty trách nhiệm hữu hạn

    1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu thống nhất do cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền quy định.

    2. Dự thảo Điều lệ công ty.

    3. Danh sách thành viên và các giấy tờ kèm theo sau đây:

    a) Đối với thành viên là cá nhân: bản sao Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác;

    b) Đối với thành viên là tổ chức: bản sao quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; văn bản uỷ quyền, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo uỷ quyền.

    Đối với thành viên là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phải có chứng thực của cơ quan nơi tổ chức đó đã đăng ký không quá ba tháng trước ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh.

    4. Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định.

    5. Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và cá nhân khác đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.

    Điều 19. Hồ sơ đăng ký kinh doanh của công ty cổ phần

    1. Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh theo mẫu thống nhất do cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền quy định.

    2. Dự thảo Điều lệ công ty.

    3. Danh sách cổ đông sáng lập và các giấy tờ kèm theo sau đây:

    a) Đối với cổ đông là cá nhân: bản sao Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác;

    b) Đối với cổ đông là tổ chức: bản sao quyết định thành lập, Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; văn bản uỷ quyền, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đại diện theo uỷ quyền.

    Đối với cổ đông là tổ chức nước ngoài thì bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phải có chứng thực của cơ quan nơi tổ chức đó đã đăng ký không quá ba tháng trước ngày nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh.

    4. Văn bản xác nhận vốn pháp định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có vốn pháp định.

    5. Chứng chỉ hành nghề của Giám đốc hoặc Tổng giám đốc và cá nhân khác đối với công ty kinh doanh ngành, nghề mà theo quy định của pháp luật phải có chứng chỉ hành nghề.



     
    Báo quản trị |  
  • #30178   26/11/2009

    quesan
    quesan

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:09/09/2008
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 5
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    mã ngành kinh doanh công ty chuyên mua bán, xuất nhập khẩu thiết bị lọc nước?

    tôi muốn mở 1 công ty chuyên mua bán, xuất nhập khẩu thiết bị lọc nước thì mã ngành kinh doanh là bao nhiêu
     
    Báo quản trị |  
  • #30179   12/09/2008

    ducbao
    ducbao
    Top 500
    Male
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/04/2008
    Tổng số bài viết (169)
    Số điểm: 5855
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 9 lần


    Mã ngành kinh tế

    Bạn có thể tra mã ngành kinh doanh tại Quyết định số 10/2007/QĐ-TTg ngày 23/01/2007 của Thủ tướng Chính phủ Ban hành hệ thống ngành kinh tế của VN. Nếu không có trong đó, thì khi tiến hành đăng ký kinh doanh bạn nên để trống mục mã ngành hoặc đề nghị nhân viên Sở Kế hoạch-đầu tư hướng dẫn.
     
    Báo quản trị |  
  • #30180   24/11/2009

    billcoi
    billcoi

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:21/11/2009
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 25
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mã ngành Kinh doanh.

    Tôi muốn thay đổi GPKD, bổ sung thêm một số ngành, bây giờ làm hồ sơ nhưng không biết một số ngành trước đăng ký là mã thế nào.

    1 – Tư vấn và thiết kế trang Web

    2 – Xây dựng cơ sở dữ liệu

    3 – Lưu trữ dữ liệu

    4 – Khai thác cơ sở dữ liệu

    5 – Kinh doanh thương mại điện tử

    6 - Đại lý mua, đại lý bán, ký gửi hàng hoá

    7 - Xuất nhập khẩu các mặt hàng mà cty kinh doanh (máy vi tính, thiết bị văn phòng).

     
    Báo quản trị |  
  • #30181   26/11/2009

    kienlawyer
    kienlawyer
    Top 500
    Lớp 3

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:24/03/2009
    Tổng số bài viết (284)
    Số điểm: 4455
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 70 lần


    Chao ban billcoi:
    Khi tiến hành thay đổi bổ sung ngành nghề dkkd, chỉ cần ghi lại ngành nghề theo giấy chứng nhận dkkd cũ, không cần ghi mã ngành, chỉ cần ghi mã ngành đối với những ngành nghề kinh doanh bổ sung thôi. Trong quá trình làm hồ sơ nếu có gì vướng mắc bạn có thể hỏi tôi. 0959917181.

    Chúc bạn thành công!

    Trân Trọng.

    Trân Trọng.

    Luật sư Đặng gia Kiên

    Công ty tư vấn Luật LINCON & Brothers

    Mobile: 0986 99 8668

    Email: kien.danggia@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #30327   02/04/2009

    huongnhikien
    huongnhikien

    Sơ sinh

    Phú Thọ, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2008
    Tổng số bài viết (20)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    chúng tôi phải xin cấp lại giấy CNĐKKD trong vòng 3 tháng?

    Thưa luật sư! Chúng tôi là doanh nghiệp có chi nhánh trên địa bàn huyện Mê linh tỉnh Vĩnh Phúc. Được Sở KHĐT tỉnh Vĩnh Phúc cấp giấy CNĐKKD chi nhánh năm 2006
    Tháng 8/2008, Mê Linh được nhập về HN, chúng tôi là những doanh nghiệp đóng trên địa bàn có trách nhiệm xin đổi lại giấy ĐKKD....
    Tuy nhiên Công ty tôi không nhận được thông báo chính thức nào về thời hạn phải xin cấp lại ĐKKD cả. Trên một số trang web tôi thấy có thông tin: trong thời hàn 3 tháng các DN phải xin cấp lại giấy ĐKKD và con dấu mới...Tôi nhờ luật sư kiểm tra và xác nhận thông tin này giúp tôi, nếu có văn bản nào hướng dẫn cụ thể thì chỉ dẫn giúp tôi nhé!
    Chúng tôi đang có dự định giải thể CHi nhánh và chuyển trụ sở về huyện Mê Linh, vậy trong 3 tháng không xin đổi kịp giấy ĐKKD thì có vấn đề gì không? Xin trân trọng cảm ơn!

     
    Báo quản trị |  
  • #30328   11/10/2008

    PhanAnhCuong
    PhanAnhCuong
    Top 75
    Lớp 4

    Hải Phòng, Việt Nam
    Tham gia:07/06/2008
    Tổng số bài viết (865)
    Số điểm: 5415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 22 lần


    Thưa bạn  huongnhikien, tôi đã đọc ý kiến này từ 9/10 nhưng thấy bạn viết: "Thưa luật sư!"  mà tôi thì lại không phải Luật sư nên không biết bạn có muốn câu trả lời của người không phải là LS hay không? Do vậy tôi đã phải dắn đo 2 ngày nay...

    Tuy vậy, đã 2 ngày trôi qua mà chưa có luật sư nào trả lời, vậy tôi mạn phép ý kiến thế này:

    Bạn ạ, khi bạn đã gửi câu hỏi vào phần "thảo luận chung" thì mọi thành viên đều có thể tham gia trả lời, có thể đúng, có thể chưa đúng. Nếu chưa đúng thì các thành viên khác sửa.

    Về câu hỏi của bạn, tôi xin dẫn về ý kiến của ông Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC 13), Công an TP.Hà Nội:



    1/8, đổi hơn 20.000 con dấu khi sáp nhập Hà Nội

    #3f3f3f; FONT-FAMILY: Tahoma">30/07/2008 17h03 (GMT+7)

    Đến 1/8, ước tính sẽ có khoảng 20.000 con dấu các loại phải cấp đổi mới, bao gồm toàn bộ con dấu của các cơ quan, đơn vị thuộc địa giới hành chính hợp nhất với Thủ đô Hà Nội.

    Thượng tá Nguyễn Anh Việt, Phó trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC 13), Công an TP.Hà Nội cho biết.

    #ece9d8; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 2.25pt; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #ece9d8; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent">

    #ece9d8; PADDING-RIGHT: 2.25pt; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 2.25pt; PADDING-BOTTOM: 2.25pt; BORDER-LEFT: #ece9d8; PADDING-TOP: 2.25pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent">

     

    - Có nghĩa tất cả các cơ quan, đơn vị, tổ chức doanh nghiệp phải sử dụng con dấu mới bắt đầu từ 1/8, thưa ông?

    - Do điều kiện với một lượng con dấu quá lớn phải đổi nên chúng tôi cũng phân định rõ thời gian phải đổi con dấu của các nhóm đơn vị. Một số các đơn vị sự nghiệp sẽ cần thêm một thời gian chuyển tiếp vì chưa chuẩn bị kịp.

    Tuy nhiên, trong số này, sẽ có hai đơn vị là cơ quan thuế và bảo hiểm xã hội các huyện buộc phải đổi và sử dụng đúng ngày 1/8 cùng với các đơn vị có dấu Quốc huy.

    - Vậy cụ thể việc cấp đổi sẽ tiến hành như thế nào?

    - Tại phòng PC 13 Công an tỉnh Hà Tây bố trí cán bộ, bố trí địa điểm cùng phòng PC 13 Hà Nội tiến hành giao dấu mới và thu, huỷ tại chỗ các con dấu cũ.

    Tuy nhiên, trong quá trình cấp đổi sẽ có một số ngành, cơ quan chưa thể chuyển đổi ngay nên chúng tôi cũng đã phân loại cụ thể về thời gian chuyển đổi.

    - Vậy con dấu của các DN, văn phòng luật sư... có quy định thời hạn cấp đổi cụ thể không, thưa ông?

    - Các con dấu của DN, văn phòng luật sư... phải đổi mới khi phòng đăng ký kinh doanh đổi giấy chứng nhận kinh doanh theo địa danh mới.

    Về thời hạn, hiện chúng tôi đã đề xuất trong vòng 3 tháng kể từ ngày sáp nhập phải bắt buộc các đơn vị này đổi con dấu mới. Thủ tục đổi con dấu rất đơn giản, dấu sẽ được cấp trong vòng 5 ngày kể từ lúc nộp đủ hồ sơ.

    - Trong thời gian tiến hành đổi con dấu mới, giao dịch đối với các con dấu cũ chưa đổi có giá trị sử dụng không?

    - Các đơn vị sử dụng con dấu cũ chưa đổi mới thì vẫn có giá trị giao dịch. Người dân vẫn sử dụng những văn bản đóng dấu cũ một cách hợp lệ mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

    Việc đổi dấu sẽ không làm gián đoạn những giao dịch bình thường. Việc phân định cụ thể thời gian, hiệu lực con dấu thuộc trách nhiệm của các cơ quan còn người dân hoàn toàn yên tâm khi đi thực hiện các giao dịch của mình mà không phải băn khoăn gì hết.

    - Xin cảm ơn ông!

    #ece9d8; PADDING-RIGHT: 1.5pt; BORDER-TOP: #ece9d8; PADDING-LEFT: 1.5pt; PADDING-BOTTOM: 1.5pt; BORDER-LEFT: #ece9d8; PADDING-TOP: 1.5pt; BORDER-BOTTOM: #ece9d8; BACKGROUND-COLOR: transparent">

    Thời gian chuyển đổi con dấu:

    - Đối với con dấu của HĐND, UBND huyện, xã, thị trấn, VKSND, TAND, cơ quan thi hành án dân sự các huyện và con dấu của công an huyện, công an xã, thị trấn, Bộ Công an đã tổ chức khắc để giao cho Công an TP. Hà Nội làm thủ tục bàn giao con dấu mới và thu huỷ con dấu cũ trong ngày 31/7 và 1/8.

    - Đối với các cơ quan quản lý nhà nước và các cơ quan, đơn vị khác thuộc 2 thành phố Hà Đông, Sơn Tây và 4 xã Đông Xuân, Tiến Xuân, Yên Bình, Yên Trung huyện Lương Sơn, Hoà Bình tiếp tục sử dụng con dấu hiện hành đến khi Chính phủ có quyết định cụ thể.

    - Đối với các cơ quan chuyên môn, tổ chức sự nghiệp, đoàn thể, chính trị xã hội, hội quần chúng và các tổ chức khác trong thời gian 1 tháng (từ ngày 1/8 đến 31/8).

    - Đối với các doanh nghiệp khi nào đổi xong giấy chứng nhận (GCN) đăng ký kinh doanh, giấy phép hoạt động, GCN đầu tư, GCN hoạt động đối với doanh nghiệp, văn phòng luật sư... thì đến phòng PC 13 để làm thủ tục đổi dấu theo quy định.


    Như vậy, thông tin mà bạn nhận được: "trong thời hàn 3 tháng các DN phải xin cấp lại giấy ĐKKD và con dấu mới." là không chính xác. 

    Để biết chính xác, bạn nên trực tiếp đến Phòng Đăng kí kinh doanh Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà nội. Xin lưu ý, hiện nay TP Hà Nội có tới 3 Phòng Đăng kí kinh doanh: 

    Theo các Quyết định số 2759 và số 2760 của UBND thành phố Hà Nội, Phòng Đăng ký kinh doanh số 1 vẫn đặt tại trụ sở cũ, số 18, đường Yên Phụ, quận Ba Đình, Phòng Đăng ký kinh doanh số 2 có cùng địa chỉ mới của Sở KH&ĐT, tại 16, Cát Linh, Phòng Đăng ký kinh doanh số 3 sẽ được thành lập trên cơ sở Phòng Đăng ký kinh doanh của tỉnh Hà Tây cũ.


     
    Báo quản trị |  
  • #30329   13/10/2008

    huongnhikien
    huongnhikien

    Sơ sinh

    Phú Thọ, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2008
    Tổng số bài viết (20)
    Số điểm: 175
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Xin cảm ơn bạn rất nhiều

    Mình đã nhận được câu trả lời của bạn. Xin rất cảm ơn.
    Mình sẽ lưu ýi, không dùng từ thưa luật sư khi đặt câu hỏi ở phần thảo luận chung nữa.
    Chúc bạn vui vẻ và thành đạt.
     
    Báo quản trị |  
  • #30330   02/04/2009

    viglacera-PCDN
    viglacera-PCDN

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:04/12/2008
    Tổng số bài viết (4)
    Số điểm: 20
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 0 lần


    PhanAnhCuong viết:

    Để biết chính xác, bạn nên trực tiếp đến Phòng Đăng kí kinh doanh Sở Kế hoạch - Đầu tư Hà nội. Xin lưu ý, hiện nay TP Hà Nội có tới 3 Phòng Đăng kí kinh doanh: 

    Theo các Quyết định số 2759 và số 2760 của UBND thành phố Hà Nội, Phòng Đăng ký kinh doanh số 1 vẫn đặt tại trụ sở cũ, số 18, đường Yên Phụ, quận Ba Đình, Phòng Đăng ký kinh doanh số 2 có cùng địa chỉ mới của Sở KH&ĐT, tại 16, Cát Linh, Phòng Đăng ký kinh doanh số 3 sẽ được thành lập trên cơ sở Phòng Đăng ký kinh doanh của tỉnh Hà Tây cũ.


    Tình hình là tớ ko biết cái phòng đăng kí kinh doanh số 3 nó nằm ở đâu. Nếu bạn nào có lòng cho tớ địa chỉ và số điện thoại liên lạc thì tốt.
    Nhân tiện cũng hỏi luôn là vừa làm thủ tục đổi lại vừa thay đổi luôn người đại diện theo pháp luật của công ty thì có được gộp 2 việc đó làm 1 đơn xin đổi lại ko?
    Cám ơn các bạn nhiều.

    [/quote]Tình hình là tớ ko biết cái phòng đăng kí kinh doanh số 3 nó nằm ở đâu. Nếu bạn nào có lòng cho tớ địa chỉ và số điện thoại liên lạc thì tốt.Nhân tiện cũng hỏi luôn là vừa làm thủ tục đổi lại vừa thay đổi luôn người đại diện theo pháp luật của công ty thì có được gộp 2 việc đó làm 1 đơn xin đổi lại ko?Cám ơn các bạn nhiều.
     
    Báo quản trị |  
  • #30158   04/11/2008

    buoman
    buoman

    Sơ sinh

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:13/08/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Thủ tục pháp lý cần thiết khi chăn nuôi động vật hoang dã.

    Hiện nay gia đình tôi đang sinh sống tại Tỉnh Hưng Yên, Tôi muốn mở trang trại để nuôi nhím, phải cần nhưng thủ tục pháp lý gì, xin giấy cấp phép ở đâu, và khi vận chuyển cần phải xin phép cơ quan có thẩm quyền nào? vì theo tôi được biết là loài Nhím nằm trong diện động vật hoang dã, nhưng tôi thấy rất nhiều hộ đang chăn nuôi và làm ăn rất có lãi, vì vậy gia đình tôi cũng muốn chăn nuôi về loại động vật này, xinđược LawSoft tư vấn giúp. Tôi xin cảm ơn.
     
    Báo quản trị |  
  • #30159   09/09/2008

    Xmen-8711
    Xmen-8711
    Top 25
    Male
    Lớp 12

    An Ninh, Việt Nam
    Tham gia:24/01/2008
    Tổng số bài viết (2702)
    Số điểm: 19469
    Cảm ơn: 890
    Được cảm ơn 1047 lần
    SMod

    Thủ tục nuôi Động vật hoang dã

    Hiện nay việc các hộ gia đình làm trang trại nuôi Nhím rất nhiều. Về giấy tờ theo tôi được biết bạn phải có Giấy phép kinh doanh theo quy định. Khi mua, bán, vận chuyển ...bạn có thể tham khảo QĐ59 ngày 10/10/2005 của Bộ NN&PTNT dưới đây.

     

                               QUY ĐỊNH

     VỀ KIỂM TRA, KIỂM SOÁT LÂM SẢN 

    (Ban hành kèm theo Quyết định số  59/2005/QĐ-BNN ngày 10/10/2005của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn)

    ----------------------------------------------------------------------------

    Điều 12. Thủ tục vận chuyển, cất giữ động vật rừng khai thác, gây nuôi trong nước và sản phẩm của chúng

    1. Đối với tổ chức:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính. Trường hợp vận chuyển nội bộ, thì có phiếu xuất kho vận chuyển nội bộ của tổ chức;

    b) Bảng kê động vật rừng hoặc bảng kê sản phẩm của chúng do tổ chức lập;

    c) Xác nhận của Cơ quan Kiểm lâm sở tại.

    2. Đối với cộng đồng, hộ gia đình, cá nhân:

    Bảng kê động vật rừng hoặc bảng kê sản phẩm của chúng do cộng đồng, hộ gia đình, cá nhân lập. Cơ quan Kiểm lâm sở tại nơi có động vật rừng hoặc sản phẩm của chúng xác nhận.

    3. Ngoài các thủ tục quy định tại khoản 1 và khoản 2 điều này, khi vận chuyển động vật rừng thuộc loại nguy cấp, quý, hiếm và sản phẩm của chúng, phải có giấy phép vận chuyển đặc biệt quy định tại điều 5 của Quy định này.

    Điều 13. Thủ tục vận chuyển, cất giữ động vật rừng và sản phẩm của chúng nhập khẩu, quá cảnh

    1. Tờ khai nhập khẩu hàng hoá được cơ quan Hải quan Việt Nam tại cửa khẩu nhập xác nhận đã hoàn thành thủ tục hải quan;

    2. Bảng kê động vật rừng và sản phẩm của chúng do nước xuất khẩu lập, trong đó ghi tên khoa học của động vật rừng bằng tiếng Latinh;

    3. Đối với động vật rừng và sản phẩm của chúng nhập khẩu thuộc danh mục của Công ước về buôn bán quốc tế các loài động vật, thực vật hoang dã nguy cấp (viết tắt là CITES), thì ngoài thủ tục quy định tại khoản 1, khoản 2 điều này, còn phải có giấy phép hoặc giấy chứng chỉ CITES theo quy định hiện hành.

    4. Trường hợp tổ chức, cá nhân mua lại động vật rừng từ tổ chức, cá nhân  nhập khẩu trực tiếp:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính;

    b) Bảng kê động vật rừng nhập khẩu và sản phẩm của chúng do người bán lập có xác nhận của Cơ quan Kiểm lâm sở tại.

    Điều 14. Thủ tục vận chuyển, cất giữ lâm sản đã tịch thu, sung quỹ Nhà nước

    1. Đối với gỗ:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính;

    b) Lý lịch hoặc bảng kê gỗ do cơ quan bán lập;

    Gỗ có dấu búa Kiểm lâm theo quy định về quản lý, sử dụng búa kiểm lâm của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phù hợp với lý lịch.

    2. Đối với động vật rừng:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính;

    b) Bảng kê động vật rừng hoặc bảng kê sản phẩm của chúng do cơ quan bán lập;

    c) Giấy phép vận chuyển đặc biệt theo quy định tại điều 5 Quy định này đối với động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm.

    3. Thực vật rừng (trừ gỗ) và sản phẩm của chúng thuộc loại nguy cấp quý, hiếm:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính;

    b) Bảng kê thực vật rừng (trừ gỗ) hoặc sản phẩm của chúng do cơ quan bán lập;

    c) Giấy phép vận chuyển đặc biệt theo quy định tại điều 5 Quy định này đối với thực vật rừng (trừ gỗ) nguy cấp, quý, hiếm.

    4. Đồ mộc chưa hoàn chỉnh:

    a) Hoá đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính;

    b) Bảng kê đồ mộc chưa hoàn chỉnh do cơ quan bán lập.

    Điều 15. Thủ tục chế biến gỗ và chế biến động vật rừng

    1. Đối với cơ sở chế biến gỗ và chế biến động vật rừng:

    a) Đăng ký kinh doanh, trong đó có chức năng chế biến gỗ hoặc chế biến động vật rừng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp;

    b) Sổ theo dõi nhập, xuất gỗ, động vật rừng hoặc nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật rừng theo mẫu do Cơ quan Kiểm lâm sở tại hướng dẫn.

    2. Đối với gỗ, động vật rừng tại cơ sở chế biến hoặc nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật rừng:

    Hồ sơ liên quan đến nguồn gốc gỗ, động vật rừng hoặc nguyên liệu có nguồn gốc từ động vật rừng theo quy định tại bản quy định này. Trong thời hạn không quá một ngày kể từ khi nhập vào cơ sở chế biến, chủ cơ sở chế biến phải ghi đầy đủ nội dung quy định tại sổ theo dõi nhập, xuất.

    -------------------------------------------------------------------------------------------------

    Chúc bạn  may mắn
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Xmen-8711 vì bài viết hữu ích
    trieukaht (30/08/2012)
  • #30160   18/09/2008

    buoman
    buoman

    Sơ sinh

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:13/08/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Xin cám ơn sự giúp đỡ của bạn.

    Xin chân thành cám ơn sự giúp đỡ của bạn, bạn có thể giúp mình nói cụ thể hơn trong trường hợp của mình không. Bời vì, gia đình mình tuy nói là trang trại nhưng cũng không lớn lắm, chỉ có 10 cặp giống thôi, mà hiện nay chăn nuôi chỉ đủ cung cấp giống cho nhân dân quanh vùng, có cần thiết phải xin giấy phép kinh doanh của UBND xã không? Nếu cứ nuôi như thế, không mở rộng nữa thì có phải khai báo với UBND xã không?
     
    Báo quản trị |  
  • #30161   24/09/2008

    Xmen-8711
    Xmen-8711
    Top 25
    Male
    Lớp 12

    An Ninh, Việt Nam
    Tham gia:24/01/2008
    Tổng số bài viết (2702)
    Số điểm: 19469
    Cảm ơn: 890
    Được cảm ơn 1047 lần
    SMod

    Nuôi động vật hoang dã

    Bạn nên làm đầy đủ thủ tục theo quy định của Pháp luật như Giấy đăng ký kinh doanh theo quy định do UBND huyện cấp; sổ nhập xuất lâm sản (động vật). bạn nên đến cơ quan Kiểm lâm sở tại để được hướng dẫn cụ thể hơn
    Chúc bạn may mắn
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Xmen-8711 vì bài viết hữu ích
    trieukaht (30/08/2012)
  • #30162   26/09/2008

    buoman
    buoman

    Sơ sinh

    Thanh Hoá, Việt Nam
    Tham gia:13/08/2008
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 15
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 1 lần


    Xin cảm ơn sự nhiệt tình hướng dẫn của bạn

    Xin cảm ơn bạn, chúc bạn thành công trong mọi lĩnh vực.
     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn buoman vì bài viết hữu ích
    Xmen-8711 (04/09/2012)
  • #30331   02/04/2009

    hanoithu66
    hanoithu66
    Top 150
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2008
    Tổng số bài viết (528)
    Số điểm: 2620
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    Phòng đăng ký kinh doanh số 3
    Địa chỉ: số 2 Phùng Hưng, Quận Hà Đông, Hà Nội.
    Tel: 04 3822385
    Email: dkkd03@hapi.gov.vn

     
    Báo quản trị |