Đăng ký bổ sung địa chỉ văn phòng đại diện của công ty TNNH 2 thành viên trở lên

Chủ đề   RSS   
  • #359539 28/11/2014

    Myphuong93

    Female
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:18/11/2014
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 105
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 0 lần


    Đăng ký bổ sung địa chỉ văn phòng đại diện của công ty TNNH 2 thành viên trở lên

    Chào luật sư! Xin luật sư tư vấn giúp.

    Công ty tôi đăng ký thuế tại chi cục thuế quận hoàng mai, hiện nay công ty đang cần đăng ký bổ sung văn phòng đại diện, xin hỏi luật sư bây giờ công ty phải chuẩn bị hồ sơ như thế nào và địa điểm nộp hồ sơ ở đâu?

    Mong luật sư tư vấn sớm giúp tôi

    Xin cảm ơn luật sư.

    Cập nhật bởi Myphuong93 ngày 28/11/2014 02:30:27 CH
     
    4925 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #359770   29/11/2014

    luatsungothethem
    luatsungothethem
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc gia

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:22/07/2009
    Tổng số bài viết (2011)
    Số điểm: 13068
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 778 lần
    Lawyer

    Bạn định thành lập văn phòng đại diện ở tỉnh thành nào thì bạn gửi Hồ sơ đến Phòng đăng ký kinh doanh - Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh đó để thực hiện.

    Tùy vào hình thức của công ty mà xác định thẩm quyền của từng đơn vị khác nhau: Có thể là Hội đồng quản trị, có thể là Hội đồng thành viên hoặc chủ sở hữu.

    Luật sư Ngô Thế Thêm - www.luatdoanhgia.com; www.luatdoanhgia.vn - 098.112.9988 - 0904.779997

    LUẬT DOANH GIA - Nền Tảng Pháp Lý Việt

    Email: luatsungothethem@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
  • #360152   02/12/2014

    LS.nguyenanh
    LS.nguyenanh
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:03/12/2012
    Tổng số bài viết (112)
    Số điểm: 696
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 52 lần


    trong câu hỏi bạn không đề cập đến là cần lập văn phòng đại diện ở đâu.nếu trong địa bàn tp hà nội thì bạn nên lập địa điểm kinh doanh, còn nếu khác tỉnh thì có thể lập văn phòng đại diện hoặc chi nhánh.vpdd thì không có chức năng kinh doanh, chi nhánh có chức năng kinh doanh vì thế bận cần xem xét hình thức phù hợp với hoạt động của công ty để lập chi nhánh hoặc vpdd. hồ sơ bạn có thể tham khảo nghị định 43/2010 và thông tư 01/2013 về đăng ký kinh doanh và bạn chuẩn bị hồ sơ như trong quy định.có thể tham khảo ở website cùa sở kế hoạch đầu tư tỉnh, thành phố mà cty bạn có dự định đặt vpdd, chi nhánh.chúc bạn thành công

    Luật sư Nguyễn Xuân Hào - Đoàn Luật sư tỉnh Nghệ An

    - Tell: 0979043626/ 19006280

    - Email: luatsunguyen08@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn LS.nguyenanh vì bài viết hữu ích
    Myphuong93 (03/12/2014)
  • #360505   03/12/2014

    lstiendat
    lstiendat

    Male
    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:06/12/2013
    Tổng số bài viết (68)
    Số điểm: 415
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 13 lần


    Văn phòng đại diện là gì?

         Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Tổ chức và hoạt động của văn phòng đại diện theo quy định của pháp luật.

    Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện gồm những giấy tờ gì?

            Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện cần các loại giấy tờ sau:

     1. Thông báo lập văn phòng đại diện (theo mẫu của cơ quan có thẩm quyền) (2 bản)

    2. Quyết định về việc Thành lập văn phòng đại diện (1 bản) của các thành viên;

    3. Biên bản họp các thành viên về việc lập văn phòng đại diện (1 bản);

    4. Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu văn phòng đại diện (1 bản);

    5. Bản sao điều lệ công ty (đối với trường hợp địa điểm văn phòng đại diện khác tỉnh, thành phố với địa điểm đặt trụ sở công ty) (1 bản);

    6. Bản sao hợp lệ Giấy chứng đăng ký kinh doanh của doanh nghiệp hoặc Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế (1 bản);

    7. Trường hợp văn phòng đại diện không đăng ký kê khai nộp thuế trực tiếp: Bản sao hợp lệ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và đăng ký thuế hoặc bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký thuế của doanh nghiệp chủ quản.
    8. Trường hợp văn phòng đại diện đăng ký kê khai nộp thuế trực tiếp: Bản chính thông báo mã số đơn vị trực thuộc đã được doanh nghiệp chủ quản lấy tại tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.

    9. Giấy tờ chứng thực cá nhân còn hiệu lực của người đứng đầu văn phòng đại diện (1 bản) theo quy định sau:

    - Quốc tịch Việt Nam: bản sao hợp lệ chứng minh nhân dân (hoặc hội chiếu) còn hiệu lực.

    - Quốc tịch nước ngoài: bản sao hợp lệ hộ chiếu còn hiệu lực và giấy phép sử dụng lao động của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.

    Quy trình thành lập văn phòng đại diện như thế nào?

           Quy trình thành lập văn phòng đại diện bao gồm các bước sau:

     1. Người thành lập văn phòng đại diện nộp đủ hồ sơ đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật tại cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền và phải chịu trách nhiệm về tính trung thực, chính xác của nội dung hồ sơ đăng ký kinh doanh.

    2. Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét hồ sơ đăng ký kinh doanh và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh trong thời hạn quy định; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thì thông báo bằng văn bản cho người thành lập doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do và các yêu cầu sửa đổi, bổ sung.
    3. Cơ quan đăng ký kinh doanh xem xét và chịu trách nhiệm về tính hợp lệ của hồ sơ khi cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; không được yêu cầu người thành lập văn phòng đại diện nộp thêm các giấy tờ khác không quy định tại Luật doanh nghiệp.

    4. Người đăng ký thành lập văn phòng đại diện sẽ nhận giấy đăng ký kinh doanh tại cơ quan đăng ký.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn lstiendat vì bài viết hữu ích
    Myphuong93 (05/12/2014)
  • #361041   05/12/2014

    Ls.NguyenHuyLong
    Ls.NguyenHuyLong
    Top 25
    Male
    Luật sư quốc tế

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:25/04/2011
    Tổng số bài viết (3178)
    Số điểm: 24074
    Cảm ơn: 227
    Được cảm ơn 1266 lần
    Lawyer

    Chào bạn,

            Căn cứ theo quy định tại điều 33 Nghị định 43/2010 nếu công ty bạn muốn thành lập văn phòng đại diện thì công ty bạn phải gửi thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện tới Phòng đăng ký kinh doanh Sở kế hoạch đầu tư Hà Nội, nội dung thông báo được quy định cụ thể tại điều luật này.

            Quy định tại điều 3 thông tư 01/2013 thì mã số văn phòng đại diện đồng thời là mã số thuế của văn phòng đại diện.

    Trân trọng!

    Cập nhật bởi Ls.NguyenHuyLong ngày 05/12/2014 10:16:48 CH

    Để được tư vấn chi tiết xin liên hệ:

    CÔNG TY LUẬT TNHH VILOB NAM LONG chuyên:

    - Tư vấn doanh nghiệp

    - Tư vấn sở hữu trí tuệ

    - Tư vấn đầu tư

    Website: www.nllaw.vn

    Địa chỉ : Tầng 11, Tòa B, Vinaconex Building, Số 57 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

    Điện thoại: 02432 060 333

    Hotline: 0914 66 86 85 hoặc 0989.888.227

    Email: namlonglaw@gmail.com

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Ls.NguyenHuyLong vì bài viết hữu ích
    Myphuong93 (08/12/2014)

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Luật sư Ngô Thế Thêm - www.luatdoanhgia.com; www.luatdoanhgia.vn - 098.112.9988 - 0904.779997

LUẬT DOANH GIA - Nền Tảng Pháp Lý Việt

Email: luatsungothethem@gmail.com