DanLuat
Chào mừng bạn đến với Dân Luật . Để viết bài Tư vấn, Hỏi Luật Sư, kết nối với Luật sư và chuyên gia, … Bạn vui lòng ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN.
×

Thêm câu phản hồi

Cuối cùng cũng đã có khởi kiện về mấy cái lô cốt

        Từ lúc Sở GTVT Tp.HCM ra quyết định tu sửa, nâng cấp đường ống thì hàng trăm hàng ngàn lô cốt được dựng lên trên khắp khu vực thành phố, giốn như nấm dại mọc vậy.

    Tuy là theo quy định mỗi công trình phải ghi rõ thời gian bắt đầu tiến hành và thời gian kết thúc trên Bảng thông báo của công trình, thế nhưng mà cứ hể thấy gần đến thời hạn kết thúc là cái thời gian đó lại bị xóa đi mất.

        Thêm một tình tiết nữa là sau khi đào đào, sửa sửa, lấp lấp sau khi dọn dẹp xong thì con đường đầy ổ gà, ổ voi còn hơn lúc chưa nâng cấp.

       Có 1 tình huống nực cười xảy ra rằng trên con đường Phan Đình Phùng, cũng có 1 dọc lô cốt được dựng lên cả tháng trời nhưng chả ai thấy có máy móc hay con người nào làm việc trong đó cả, tình cờ 1 người đàn ông đi ngang vì bức xúc với tình trạng kẹt xe vô lý do mấy cái lô cốt gây ra đã nhìn vào bên trong thì thấy chả có gì, chả làm gì. Thế là 1 nỗi bức xúc trào dâng làm ông ta phải đi khiếu nại để yêu cầu dẹp mấy cái lô cốt dư thừa đó.

     Ngay cả bản thân mình, khi mà có những người bạn bên nước ngoài qua tham quan du lịch thì họ cũng có hỏi tại sao VN mình lại dựng lô cốt nhiều thế, tại sao đường VN mình lại ổ gà gập gềnh thế. Mình biết trả lời sao? Chẳng lẽ lại nói Chính phủ VN nâng cấp đường cũng sẳn tiện tập cho người dân lái xe vượt chướng ngại vật?

      Và mới đây vào ngày 26/12 thì một người dân đã khởi kiện về việc các lô cốt đã gây ảnh hưởng đến họat động kinh doanh mua bán của nhà mình,

   "Tại tòa, ông Nguyễn Văn Lang (80 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) đã yêu cầu Sở GTVT phải bồi thường hai khoản thiệt hại cho gia đình ông tổng cộng 474 triệu đồng. Thứ nhất: tiền mất thu nhập do quán ăn của gia đình tại mặt tiền đường Hoàng Sa, Q.1 bị đóng cửa sau khi sở cấp phép cho đơn vị thi công dựng lô cốt đào đường trước nhà  ông suốt 42 tháng.

     Thứ hai là chi phí sửa chữa căn nhà của ông do việc thi công cống tuyến bao giếng S27 kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đã gây sụt lún, nứt nhà khiến gia đình ông phải bỏ số tiền sửa chữa là 60 triệu đồng, cộng với tiền trượt giá, ông Lang đề nghị Sở GTVT bồi thường 120 triệu đồng.

     Tòa chỉ chấp nhận một phần yêu cầu của ông Lang, buộc Sở GTVT TP.HCM phải bồi thường cho gia đình ông khoản tiền thiệt hại do việc công trình gây lún, nứt căn nhà của ông Lang. Số tiền thiệt hại theo gia đình ông Lang đề nghị là 120 triệu đồng, nhưng kết luận kiểm định của cơ quan có chức năng thì thiệt hại căn nhà chỉ là 31 triệu đồng nên tòa căn cứ vào kết luận kiểm định để buộc Sở GTVT bồi thường cho ông Lang hơn 31 triệu đồng.

    Tòa ghi nhận sự tự nguyện của Sở GTVT tại phiên tòa là bồi thường thêm cho ông Lang hơn 18 triệu đồng nữa, tổng cộng Sở GTVT bồi thường cho ông Lang 50 triệu đồng."

Nguồn: Vn news yahoo

  •  4299
  •  Cảm ơn
  •  Phản hồi

Chủ đề đang được đánh giá

0 Lượt cảm ơn
câu phản hồi
Click vào bảng để xem hiển thị đầy đủ thông tin

Bạn vui lòng đăng nhập hoặc Đăng ký tại đây để tham gia thảo luận

Loading…