Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

Chủ đề   RSS   
  • #453643 16/05/2017

    giangmoom
    Top 200
    Female
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (345)
    Số điểm: 6481
    Cảm ơn: 212
    Được cảm ơn 135 lần


    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Giảm ùn tắc giao thông bài toán khó liệu có lời giải!

    Để giải bài toán này để xem 2 thành phố lớn của nước ta giải ra sao!

    Hồ chí Minh:

    Ban hành Quyết định 2992/QĐ-UBND năm 2007 về Kế hoạch thực hiện công tác giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2007 do Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành

    Quyết định 4326/QĐ-UBND năm 2013 về Chương trình “Ứng dụng Khoa học công nghệ giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2013 - 2015, tầm nhìn đến 2020" do thành phố Hồ Chí Minh ban hành.

    Chính sách cụ thể nhất được triển khai là: đề xuất UBND TP.HCM cần có quy định rõ ràng về việc ô tô lưu thông vào nội thành theo biển số chẵn và lẻ. Cụ thể, ô tô có biển số chẵn chỉ được phép đi vào nội thành các ngày thứ hai - tư - sáu;  ô tô biển số lẻ chỉ được vào nội thành các ngày thứ ba - năm - bảy. Chủ nhật thì tất cả ô tô được lưu thông vào nội thành. Theo Sở GTVT, biển số chẵn - lẻ có thể xác định theo số cuối: 1, 3, 5, 7, 9 là lẻ và 0, 2, 4, 6, 8 là chẵn. Đối tượng áp dụng theo đề xuất này là ô tô cá nhân, không gồm các loại phương tiện công cộng như taxi, xe buýt. Ngành giao thông cho rằng, quy định trên sẽ hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ô tô cá nhân vào trung tâm TP, nhằm giảm kẹt xe và khí thải…..nhưng chưa thấy tín hiệu gì khả quan.

    Hồ chí Minh đang cần hỗ trợ 50/50

    Hà Nội

    Rất mạnh tay thành phố cũng chi 225 tỷ để cải tạo 50 tuyến đường và lắp đặt 65 nút đèn tín hiệu; 75 tỷ được sử dụng lắp đặt 4 cầu thép, 10 cầu dàn benley trên các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét. Trong năm 2016, TP sử dụng 700 triệu để lập Đề án từng bước hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân. Dành 200 tỷ cho việc xây dựng Trung tâm quản lý điều hành giao thông công cộng (có trung tâm quản trị hệ thống vé); 270 tỷ để xây dựng Trung tâm quản lý điều hành giao thông, trong đó xây dựng bản đồ điện tử kỹ thuật số để theo dõi, đánh giá tình trạng ùn tắc giao thông theo thời gian thực; 200 tỷ triển khai giai đoạn 2 dự án nâng cấp Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông.

    Không những thế sau khi các chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản “cúi đầu” thì một sách kiến tuyệt vời được thi hành: treo thưởng 200.000 USD cho giải nhất và 100.000 USD cho giải nhì của cuộc thi tuyển ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô. Kết quả thi dự kiến được công bố, trao thưởng trong thời gian 10/5 - 25/5/2017.

    Hà nội có vẻ sẽ giải được bài toán này sao??

    Tiền cũng chi! Đường cũng mở! cây cũng chặt! luật cũng đổi! công tác quản lý cũng nâng cao!...vậy phương pháp nào để giải bài toán này? Ai sẽ giải được bài toán này?

     
    5975 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

2 Trang <12
Thảo luận
  • #541638   22/03/2020

    Ùn tắc giao thông luôn là vấn đề muôn thuở ở tất cả các thành phố lớn hiện nay. Đây cũng là một bài toán nan giải đối với các cấp chính quyền trog việc giải quyết vấn đề đi lại cho người dân. Tuy nhiên, vấn đề ùn tắc muốn được giải quyết cũng phải nhờ một phần ý thức của người dân.

     
    Báo quản trị |  
  • #542175   29/03/2020

    Haitran1995
    Haitran1995
    Top 200
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:06/05/2019
    Tổng số bài viết (386)
    Số điểm: 4622
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 85 lần


    Bài tóan về ùn tắc giao thông là bài tóan lâu đời và nan giải đối với Việt Nam chúng ta.  Và càng ở những thành phố lớn,  việc ùn tắc giao thông lại càng trở nên nghiêm trọng. Vào những ngày dịch bệnh như thế này, khi mà người dân hạn chế ra đường thì tình trạng ùn tắc giao thông mới không còn xuất hiện. Vậy lời giải cho bài tóan này có phải là việc hạn chế ngừoi dân ra đường hay không?

     

     
    Báo quản trị |  
  • #552134   19/07/2020

    Đây không những là vấn đề của riêng nước ta mà còn là vấn đề của các nước phát triển khác. Thường thì cách giải quyết sẽ là cơ sở hạ tầng, sau đó là phương tiện công cộng thì thấy hiện nay đang đầu tư các đường sắt giao thông trên cao. Hy vọng là sau khoảng 2 năm nữa thì sẽ giải quyết được.

     
    Báo quản trị |  
  • #553559   30/07/2020

    Việc ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn là không thể tránh khỏi, đặc biệt là trong thời gian cao điểm. Vì vậy, việc giải quyết ùn tắc giao thông trở thành một bài toán nan giải. Việc này khó bởi cư dân đông đúc, giao thông hạ tầng chưa đủ đáp ứng cho số lượng lớn giao thông trên đường.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #553588   30/07/2020

    TranThao0902
    TranThao0902
    Top 500


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/03/2020
    Tổng số bài viết (285)
    Số điểm: 1650
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 14 lần


    Ùn tắc giao thông là thực trạng chung ở các thành phố lớn rồi, nhiều khi ở quê các thị trấn, thị xã cũng xảy ra tình trạng này. Thực sự ở những nơi phát triển, nhiều cơ hội như Hà Nội hay tp.Hồ Chí Minh, do dân cư đông mà cơ sở vật chất hạ tầng chưa thể đáp ứng được nên việc ách tắc giao thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm quả thực là một bài toán nan giản.

     
    Báo quản trị |  
  • #553595   30/07/2020

    HNP1997
    HNP1997
    Top 150
    Male
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:02/05/2019
    Tổng số bài viết (535)
    Số điểm: 4470
    Cảm ơn: 25
    Được cảm ơn 185 lần


    Cảm ơn thông tin hữu ích mà chủ thớt đã chia sẻ. Mình từng đọc một bài báo nói vui đó là chừng nào Việt Nam vào World cup thì Tp Hồ Chí Minh sẽ hết kẹt xe. Cơ mà lần này đội tuyển có nhiều cơ hội vào vòng loại thứ ba rồi...chắc kẹt xe sắp tự nhiên hết rồi đấy.

     
    Báo quản trị |  
  • #553597   30/07/2020

    yuhcudd
    yuhcudd
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/06/2020
    Tổng số bài viết (242)
    Số điểm: 1400
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 16 lần


    Theo mình, để giải quyết tình trạng ùn tắt, kẹt xe tại các thành phố lớn như hiện nay cần một số giải pháp sau:

    1. Đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng giao thông nhiều hơn, quy hoạch hệ thống giao thông khoa học.

    2. Phát triển hệ thống giao thông công cộng như xe bus, đường sắt đô thị, tàu điện ngầm,...

    3. Quy hoạch phát triển các đô thị vệ tinh với mục đích giãn dân, tránh việc dân cư sống co cụm ở khu vực trung tâm.

     
    Báo quản trị |  
  • #553619   30/07/2020

    ChanhLe96
    ChanhLe96
    Top 150
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/07/2019
    Tổng số bài viết (508)
    Số điểm: 3915
    Cảm ơn: 17
    Được cảm ơn 87 lần


    Đây là câu chuyện muôn thuở, là bài toán vô cùng khó. Nhất là đối với những khu vực đông dân cư như Thành phố Hồ Chí MInh chúng ta. Thứ nhất là do quá nhiều dân, thứ hai là do ý thức kém của dân khi lưu thông, thứ ba là do hệ thống đường bộ dường như chưa tối ưu nhất.

     
    Báo quản trị |  
  • #553705   31/07/2020

    MewBumm
    MewBumm
    Top 50
    Male
    Lớp 5

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/09/2017
    Tổng số bài viết (1052)
    Số điểm: 6774
    Cảm ơn: 11
    Được cảm ơn 134 lần


    Các nội dung đã ban hành từ lâu nhưng đến nay (năm 2020) thì bài toán giao thông tại các địa phương vẫn chưa có lời giải chính xác. Thời điểm mà sự giãn dân chưa thực hiện được mà ngân sách còn hạn chế kéo theo dù có ý tưởng cũng khó mà triển khai được.

    Cập nhật bởi MewBumm ngày 31/07/2020 01:14:33 SA
     
    Báo quản trị |  
  • #553712   31/07/2020

    Từ thời học sinh, sinh viên nhà trường cũng tổ chức rất nhiều hoạt động liên quan đến câu hỏi " làm sao giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông như hiện này " và quan điểm của mình luôn là : Đi xe bus đi học và đi làm, ở nhà chung cư, giảm tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè,..quan trọng nhất là mỗi người nỗ lực phát triển bản thân, phát triển nền kinh tế nước nhà, quên góp tiền cho đất nước, cho quỹ ngân sách. Có như vậy, thì chuyện quy hoạch lại nó mới dễ dàng được.

     
    Báo quản trị |  
  • #554178   31/07/2020

    nghuynhminhkhoi
    nghuynhminhkhoi
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:24/06/2020
    Tổng số bài viết (276)
    Số điểm: 1565
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 10 lần


    Cảm ơn bạn vì bài viết khá hữu ích. Trên quan điểm cá nhân của mình, mình có những ý kiến xin chia sẻ như sau. Vấn đề ùn tắc giao thông luôn là vấn đề nóng và là bài toán khó cho các tỉnh thành, đặc biệt là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

     
    Báo quản trị |  
  • #556309   30/08/2020

    yuhcudd
    yuhcudd
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/06/2020
    Tổng số bài viết (242)
    Số điểm: 1400
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 16 lần


    Theo mình nghĩ nên tiến tới cấm hẳn xe máy hay ô tô đi 1 người từ các cửa ngõ thành phố, ngoài ra tập trung phát triển cơ sở hạ tầng và thực hiện giãn dân cư đô thị nén ra các đô thị vệ tinh, phân bố dân cư một cách đồng đều, tránh co cụm,...

     
    Báo quản trị |  
  • #556368   30/08/2020

    Ùn tắc giao thông hay mọi người hay gọi là kẹt xe đây luôn là một cây chuyện muôn thuở của những nhà lãnh đạo và người dân. Cho dù đã thực hiện rất nhiều biện pháp những vẫn chưa khắc phục được vấn đề giao thông này đặc biệt là vào giờ cao điểm.

     
    Báo quản trị |  
  • #558174   20/09/2020

    Caothikimdung1001
    Caothikimdung1001
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/08/2020
    Tổng số bài viết (275)
    Số điểm: 1430
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 11 lần


    Ùn tắc giao thông là chuyện thường ngày diễn ra vào giờ cao điểm đặc biệt thì đối với những khu đô thị. Nhiều lúc nếu không bị ùn tắc giao thông thì chỉ tốn 10 phút để đi đến nơi đó nhưng nếu mà ùn tắc giao thông thì thời gian để đến nơi đó như kéo dài ra vô tận phải mất tận 45 phút để đến nơi đó, còn phải chịu cảnh khói bụi, nóng nực nữa. Mong là sẽ có giải pháp để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

     

     
    Báo quản trị |  
  • #559507   30/09/2020

    hongphuongtg98
    hongphuongtg98
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:11/08/2020
    Tổng số bài viết (207)
    Số điểm: 1434
    Cảm ơn: 6
    Được cảm ơn 38 lần


    Cảm ơn bài chia sẽ của bài, thông tin về hai thành phố lớn nhất nước đang gặp tình trạng ùn tắc giao thông nghiêm trọng. Nhiều khi tan làm từ 5 giờ chiều nhưng đến tận gần 7 giời mới về là chuyện bình thường. Mong nhà nước sẽ có những biện pháp khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông như hiện nay.

     
    Báo quản trị |  
  • #559521   30/09/2020

    yuhcudd
    yuhcudd
    Top 500
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:29/06/2020
    Tổng số bài viết (242)
    Số điểm: 1400
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 16 lần


    Giải bài toán ùn tắc giao thông không chỉ nằm ở cách giải quyết trước mắt hiện tại mà cần có tầm nhìn quy hoạch lâu dài. Cần thực hiện quy hoạch giao thông, quy hoạch hạ tầng một cách khoa học, xây dựng và phát triển đồng bộ hạ tầng mặt đất, hạ tầng ngầm, hạ tầng trên cao tại các đô thị lớn. Có như vậy mới mong giảm bớt được tình trạng ùn tắc nhức nhối như hiện nay.

     
    Báo quản trị |