DanLuat 2015

Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

Chủ đề   RSS   
  • #453643 16/05/2017

    giangmoom
    Top 150
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (345)
    Số điểm: 5250
    Cảm ơn: 213
    Được cảm ơn 129 lần


    Cuộc đua giải toán ùn tắc giao thông!

    Giảm ùn tắc giao thông bài toán khó liệu có lời giải!

    Để giải bài toán này để xem 2 thành phố lớn của nước ta giải ra sao!

    Hồ chí Minh:

    Ban hành Quyết định 2992/QĐ-UBND năm 2007 về Kế hoạch thực hiện công tác giảm ùn tắc giao thông và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh năm 2007 do Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh ban hành

    Quyết định 4326/QĐ-UBND năm 2013 về Chương trình “Ứng dụng Khoa học công nghệ giảm ùn tắc giao thông giai đoạn 2013 - 2015, tầm nhìn đến 2020" do thành phố Hồ Chí Minh ban hành.

    Chính sách cụ thể nhất được triển khai là: đề xuất UBND TP.HCM cần có quy định rõ ràng về việc ô tô lưu thông vào nội thành theo biển số chẵn và lẻ. Cụ thể, ô tô có biển số chẵn chỉ được phép đi vào nội thành các ngày thứ hai - tư - sáu;  ô tô biển số lẻ chỉ được vào nội thành các ngày thứ ba - năm - bảy. Chủ nhật thì tất cả ô tô được lưu thông vào nội thành. Theo Sở GTVT, biển số chẵn - lẻ có thể xác định theo số cuối: 1, 3, 5, 7, 9 là lẻ và 0, 2, 4, 6, 8 là chẵn. Đối tượng áp dụng theo đề xuất này là ô tô cá nhân, không gồm các loại phương tiện công cộng như taxi, xe buýt. Ngành giao thông cho rằng, quy định trên sẽ hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng ô tô cá nhân vào trung tâm TP, nhằm giảm kẹt xe và khí thải…..nhưng chưa thấy tín hiệu gì khả quan.

    Hồ chí Minh đang cần hỗ trợ 50/50

    Hà Nội

    Rất mạnh tay thành phố cũng chi 225 tỷ để cải tạo 50 tuyến đường và lắp đặt 65 nút đèn tín hiệu; 75 tỷ được sử dụng lắp đặt 4 cầu thép, 10 cầu dàn benley trên các sông Tô Lịch, Kim Ngưu, Lừ, Sét. Trong năm 2016, TP sử dụng 700 triệu để lập Đề án từng bước hạn chế sử dụng phương tiện giao thông cá nhân. Dành 200 tỷ cho việc xây dựng Trung tâm quản lý điều hành giao thông công cộng (có trung tâm quản trị hệ thống vé); 270 tỷ để xây dựng Trung tâm quản lý điều hành giao thông, trong đó xây dựng bản đồ điện tử kỹ thuật số để theo dõi, đánh giá tình trạng ùn tắc giao thông theo thời gian thực; 200 tỷ triển khai giai đoạn 2 dự án nâng cấp Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông.

    Không những thế sau khi các chuyên gia hàng đầu của Nhật Bản “cúi đầu” thì một sách kiến tuyệt vời được thi hành: treo thưởng 200.000 USD cho giải nhất và 100.000 USD cho giải nhì của cuộc thi tuyển ý tưởng chống ùn tắc giao thông trên địa bàn Thủ đô. Kết quả thi dự kiến được công bố, trao thưởng trong thời gian 10/5 - 25/5/2017.

    Hà nội có vẻ sẽ giải được bài toán này sao??

    Tiền cũng chi! Đường cũng mở! cây cũng chặt! luật cũng đổi! công tác quản lý cũng nâng cao!...vậy phương pháp nào để giải bài toán này? Ai sẽ giải được bài toán này?

     
    3132 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #453672   17/05/2017

    myduyen1312
    myduyen1312
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:19/11/2014
    Tổng số bài viết (177)
    Số điểm: 1315
    Cảm ơn: 185
    Được cảm ơn 32 lần


    Cảm ơn bài chia sẻ của bạn. Vấn đề ùn tắc giao thông luôn là vấn đề nóng và là một bài toán khó cho các địa phương có mật độ dân cư đông đúc như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ùn tắc giao thông không những gây ra nhiều ô nhiễm ồn ào cho môi trường sinh sống của người dân trong thành phố, mà nó còn làm hao tổn thời gian và tiền bạc của quốc gia.Hi vọng rằng với các giải pháp trên thì ở 2 thành phố lớn này sẽ giải quyết được tình trạng này.

    be positive always

     
    Báo quản trị |  
  • #453680   17/05/2017

    GHLAW
    GHLAW
    Top 500
    Male
    Lớp 1

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:07/11/2016
    Tổng số bài viết (179)
    Số điểm: 2430
    Cảm ơn: 335
    Được cảm ơn 77 lần


    Chia sẻ của bạn rất hữu ích, ùn tắc giao thông là vấn đề nan giải, cách nào cũng thử rồi nhưng rõ ràng hiệu quả là chưa đáp ứng được thực tế phát triển của xã hội. Không chỉ ở nước ta như các nước phát triển hơn ta như Thái Lan, hay Mã Lai cũng có hiện tượng như vậy. Có thể nói với những nước đang phát triển, mước độ dân số khá dày và tập trung đông đảo ở các thành phố lớn, việc cơ sở hạ tầng đáp ứng không kịp sự phát triển trong khi quy hoạch thì chư phù hợp thì vấn để giải quyết "vấn nạn" này rất khó. Có lẽ phải chờ cao nhân xuất hiện hiến kế vậy!

     
    Báo quản trị |  
  • #453796   18/05/2017

    Ở Việt Nam vấn đề ùn tắc giao thông vẫn luôn là một bài toán khó vì dân số tăng,nhu cầu đi lại của người dân cũng tăng trong khi các con đường ở thành phố còn nhỏ hẹp. Tuy nhiều chính sách đưa ra và các quyết định kèm theo những cứ đến giờ tan tầm là ra đường lại nhích từng cm một.

     
    Báo quản trị |  
  • #454013   20/05/2017

    Cảm ơn bạn, bài viết rất hữu ích. Vấn đề ùn tắc giao thông là hệ lụy của sự quy hoạch và luồn dân số di cư tập trung vào hai thành phố lớn nhất nước. Tại vì chúng ta theo sau nhưng không học hỏi các nước Đông Nam Á. Theo mình giải pháp hữu hiệu nhất là dãn dân và các công việc trong trung tâm ra các vùng ven thành phố, đồng thời mở rộng các tuyến đường huyết mạch, phân bố hợp lý đèn giao thông tại những nơi cao điểm ùn tắc. Hi vong trong 10 năm tới ùn tắc giao thông sẻ không là vấn nạn như hiện nay.

     
    Báo quản trị |  
  • #457557   15/06/2017

    vytran92
    vytran92
    Top 150
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/06/2016
    Tổng số bài viết (440)
    Số điểm: 3190
    Cảm ơn: 32
    Được cảm ơn 65 lần


    Ùn tắc giao thông, đặc biệt là trong những giờ cao điểm luôn là vấn đề nhức nhối từ xưa tới nay rồi, và vấn đề này ngày một gia tăng chứ chưa có dấu hiệu giảm. Không biết đến khi nào mới có những giải pháp khắc phục được nhưng hy vọng là không quá chậm trễ.

     
    Báo quản trị |  
  • #457567   15/06/2017

    Cảm ơn thông tin của bạn, Hà Nội thực hiện việc treo giải thưởng là rất hay, lãnh đạo không nghĩ ra thì phải cầu người tài. Mong là sẽ có một ý tưởng của nhân tài thật sự có thể làm thay đổi giao thông hỗn loạn bế tắc ở Việt Nam

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn thuychichu vì bài viết hữu ích
    giangmoom (15/06/2017)
  • #457569   15/06/2017

    Trantranglong
    Trantranglong
    Top 200
    Female


    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2017
    Tổng số bài viết (293)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 47 lần


    Ùn tắc hay nghẹt đường có lẽ là 2 từ ám ảnh người tham gia giao thông nhất là đối Với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Hà Nội mình chỉ mới ghé qua thôi nên chưa biết được sự ùn tắc của nó như thế nào.

    Chứ với TP Hồ Chí Minh  Tp của gần 12  triệu dân. sức ép về giao thông là chẳng thể tránh khỏi, mình nghĩ có xây nhiều cầu vượt, đường hầm cũng không thể tránh khỏi tình trạng kẹt xe. Không biết với mọi người như thế nào chứ vói mình nhiều hôm đi làm về nhìn thấy trước mặt cả một đoạn đường dài, người xe tấp nập,mình cũng tấp vào một góc ven đường, tút lại sinh lực và tiếp tục với hành trình ùn tăc.  

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn Trantranglong vì bài viết hữu ích
    giangmoom (15/06/2017)
  • #457572   15/06/2017

    taigioi1995
    taigioi1995
    Top 500
    Male
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/10/2014
    Tổng số bài viết (213)
    Số điểm: 5324
    Cảm ơn: 153
    Được cảm ơn 169 lần


    Cảm ơn những chia sẽ rất bổ ích của bạn về vấn đề này. Mình thấy vấn đề ùn tắt giao thông là vấn đề khó mà xử lý dứt điểm được đặc biệt là đồi với những thành phố lớn như tp Hồ Chí Minh hay Hà Nội. "Đất chật, người đông" là những từ có thể dùng cho tình trạng của hai thành phố này hiện tại, đất thì cứ bấy nhiêu đó nhưng lượng người cứ đổ xô về mưu sinh, sinh sống thì làm sao không xảy ra tình trạng này được. Nếu muốn giải quyết dứt điểm và hiệu quả vấn đề này thì cần có một khoản thời gian đủ dài và tiềm lực đủ mạnh về mọi mặt thì mới có thể giải quyết bài toán khó này được

     

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn taigioi1995 vì bài viết hữu ích
    giangmoom (15/06/2017)
  • #457578   15/06/2017

    giangmoom
    giangmoom
    Top 150
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (345)
    Số điểm: 5250
    Cảm ơn: 213
    Được cảm ơn 129 lần


    Trantranglong viết:

    Ùn tắc hay nghẹt đường có lẽ là 2 từ ám ảnh người tham gia giao thông nhất là đối Với Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Hà Nội mình chỉ mới ghé qua thôi nên chưa biết được sự ùn tắc của nó như thế nào.

    Chứ với TP Hồ Chí Minh  Tp của gần 12  triệu dân. sức ép về giao thông là chẳng thể tránh khỏi, mình nghĩ có xây nhiều cầu vượt, đường hầm cũng không thể tránh khỏi tình trạng kẹt xe. Không biết với mọi người như thế nào chứ vói mình nhiều hôm đi làm về nhìn thấy trước mặt cả một đoạn đường dài, người xe tấp nập,mình cũng tấp vào một góc ven đường, tút lại sinh lực và tiếp tục với hành trình ùn tăc.  

    Mình đồng cảm nè! mỗi lần nghĩ đến cảnh đi làm về là đầu tiên trong đầu xuất hiện! trời ơi giớ này ra đường chỉ có no khói bụi, chưa kể là tìm đủ mọi giải pháp cách thức để tránh những con đường ủn tắc nhưng "tránh vỏ dưa thì gặp vỏ dừa" không có lối nào hay đường nào là không tắc cả! Ai đó mau mau cho sáng kiến hay đi thôi!

     
    Báo quản trị |  
  • #457581   15/06/2017

    giangmoom
    giangmoom
    Top 150
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (345)
    Số điểm: 5250
    Cảm ơn: 213
    Được cảm ơn 129 lần


    taigioi1995 viết:

    Cảm ơn những chia sẽ rất bổ ích của bạn về vấn đề này. Mình thấy vấn đề ùn tắt giao thông là vấn đề khó mà xử lý dứt điểm được đặc biệt là đồi với những thành phố lớn như tp Hồ Chí Minh hay Hà Nội. "Đất chật, người đông" là những từ có thể dùng cho tình trạng của hai thành phố này hiện tại, đất thì cứ bấy nhiêu đó nhưng lượng người cứ đổ xô về mưu sinh, sinh sống thì làm sao không xảy ra tình trạng này được. Nếu muốn giải quyết dứt điểm và hiệu quả vấn đề này thì cần có một khoản thời gian đủ dài và tiềm lực đủ mạnh về mọi mặt thì mới có thể giải quyết bài toán khó này được

     

    Vậy vẫn là câu trả lời "đợi" sao? mà thấy hình như càng "đợi" cảng thấy vô vọng, mọi thứ cứ tỷ lệ thuận: xây cầu vượt, mở rộng đường, tăng phương tiện công cộng thì có người lại tăng..."tăng và tăng" chưa có thấy từ "giảm" xuất hiện. Đâu là sự khác biệt giữ Tp của Việt Nam và Tp của các quốc gia khác về vấn nạn này, họ giàu hơn chăng? vấn đề ở đâu?

     
    Báo quản trị |  
  • #457583   15/06/2017

    giangmoom
    giangmoom
    Top 150
    Female
    Lớp 4

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (345)
    Số điểm: 5250
    Cảm ơn: 213
    Được cảm ơn 129 lần


    thuychichu viết:

    Cảm ơn thông tin của bạn, Hà Nội thực hiện việc treo giải thưởng là rất hay, lãnh đạo không nghĩ ra thì phải cầu người tài. Mong là sẽ có một ý tưởng của nhân tài thật sự có thể làm thay đổi giao thông hỗn loạn bế tắc ở Việt Nam

    Các chuyên gia của Nhật Bản cũng đã được mời sang Việt Nam để nghiên cứu và đưa ra giải pháp nhưng rồi họ cũng bó tay nên mình thực sự muốn thấy ý tưởng hay, ai là người có giải pháp làm giảm ùn tắc giao thông của Việt Nam thì khong dừng lại ở giải thưởng mà họ đáng được tôn vinh hơn thế.

     
    Báo quản trị |  
  • #457877   17/06/2017

    Trantranglong
    Trantranglong
    Top 200
    Female


    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:18/05/2017
    Tổng số bài viết (293)
    Số điểm: 1970
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 47 lần


    Các lần trước, vì kẹt đường nên ta cũng bon che theo đám đông, leo lên vỉa hè luồn lách như những tay đua, nhận thấy mình cũng giỏi chứ bộ, nhưng hôm nay đọc được bài báo, có ổng đệp trai ở bển tận trời Tây cũng xắn áo ngăn chặn những tay lái lụa bon trên vỉa hè, ổng nhận lạ được là sự thờ ơ và cả những tiếng chửi bới nữa, nhưng ổng vẫn kiên quyết bảo vệ vỉa hè cho người đi bộ, 

    Giờ nhìn lại thấy mình thật xấu hổ, là một người dân Việt, lại là một người học Luật mà mình lại co những hành vi như vậy. Thật đáng xấu hổ.

     
    Báo quản trị |  
  • #457905   17/06/2017

    Sensen93
    Sensen93
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (292)
    Số điểm: 3005
    Cảm ơn: 265
    Được cảm ơn 146 lần


    Vốn dĩ bài toán bắt đầu từ đủ thứ nguyên nhân, bị tác động bởi đủ các yếu tố từ cách thức quản lý của cơ quan có thẩm quyền, chính sách quy hoạch công trình giao thông cho đến ý thức của người tham gia giao thông,...cho nên vô cùng khó để có được lời giải. Hà Nội cũng tốn không ít chi phí cho công tác giảm ùn tắc giao thông, rồi không biết kết quả ra sao cơ mà TP.HCM mình thấy cái quy định lưu thông xe hơi theo biển số chẵn lẻ là không linh rồi đó.

    Everything happens for a reason...

     
    Báo quản trị |  
  • #457979   18/06/2017

    lamthanhtruc
    lamthanhtruc
    Top 200
    Female


    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/05/2017
    Tổng số bài viết (278)
    Số điểm: 2015
    Cảm ơn: 42
    Được cảm ơn 54 lần


    Ùn tắc giao thông là chuyện thường ngày diễn ra vào giờ cao điểm đặc biệt thì đối với những khu đô thị. Nhiều lúc nếu không bị ùn tắc giao thông thì chỉ tốn 10 phút để đi đến nơi đó nhưng nếu mà ùn tắc giao thông thì thời gian để đến nơi đó như kéo dài ra vô tận phải mất tận 45 phút để đến nơi đó, còn phải chịu cảnh khói bụi, nóng nực nữa. Mong là sẽ có giải pháp để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông.

     
    Báo quản trị |  
  • #470958   15/10/2017

    danghaa_
    danghaa_
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:30/08/2017
    Tổng số bài viết (380)
    Số điểm: 4288
    Cảm ơn: 36
    Được cảm ơn 79 lần


    việc ùn tắc giao thông laf một vấn đề muôn thuở của nước ta. Ùn tắc giao thông không chỉ gây ra khói bụi, ảnh hưởng tới giờ giấc mà ngày cả hạ tầng giao thông, vỉa hè củng bị hư hại do đó. Ngày này các đường hầm, cầu vượt cũng lần luwotj đuộc xây dưng để giảm thiểu vấn đề này, tuy nhiên trước khi giảm bớt ùn tắc thì các công trình đang thi công này lại càng tốn diện tích lòng đường khiến ngày càng ùn tắc hơn.

     
    Báo quản trị |  
  • #470962   15/10/2017

    hongphuong1993
    hongphuong1993
    Top 500
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:05/06/2016
    Tổng số bài viết (225)
    Số điểm: 3270
    Cảm ơn: 254
    Được cảm ơn 102 lần


    Re

    Vấn đề giải quyết ùn tắt giao thông thật sự là vấn đề nan giải hiện nay. Nguyên nhân dẫn đến ùn tắt hiện nay chủ yếu xuất phát từ cơ sở vật chất hạ tầng và ý thức chấp hành giao thông của người dân. Về vấn đề cơ sở vật chất hạ tầng nó bao hàm rất nhiều vấn đề, từ kinh phí, chất lượng thi công và vấn đề bảo hành... Nói đơn cử về vấn đề chất lượng thi công các công trình hiện nay, thật sự đã có ai có thể nêu bản chất thật sự của nó, bắt đầu từ khâu có ý định xây mới, cải tạo cũng đã nhiều vấn đề, rồi đến vấn đề chọn chủ thầu, quá trình thi công, rồi nguyên vật liệu... Nếu muốn giải quyết được thì phải trình bày và giải quyết được hết vấn đề đó. Vậy thử hỏi làm sao giải quyết được đây? Tuy nhiên, mình không nói là hoàn toàn không thể giải quyết, nhưng phải là một lộ trình dài. Đừng ai có thể hy vọng trong 1 hay 2 năm có thể giải quyết được. Nên, do đó, nếu phát hành cuộc thi thì phải là một cuộc thi mang kế hoạc trước mắt và lâu dài, đánh vào vấn đề lâu dài là chủ yếu.
     
    Báo quản trị |  
  • #471479   19/10/2017

    thanhtamlkt
    thanhtamlkt
    Top 500
    Female
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:26/11/2014
    Tổng số bài viết (183)
    Số điểm: 1180
    Cảm ơn: 24
    Được cảm ơn 24 lần


    Bài toán này quả thực rất khó, đến nay vẫn chưa có lời giải thỏa đáng. Để giải quyết được bài toán này, cần có sự nỗ lực từ cả phía Nhà nước lẫn người dân.

    Người dân nên sử dụng các loại phương tiện công cộng như xe bus, hạn chế xe máy và xe cá nhân, đặc biệt là sinh viên, nhân viên…Nếu trường học hay cơ quan, nơi làm việc gần chỗ ở khoảng 2km trở lại thì nên đi bộ vì như vậy vừa tiết kiệm, lại vừa tốt cho sức khỏe.

    Bên cạnh đó, Nhà nước cần nâng cấp lại hệ thống giao thông: mở rộng đường, phân luồng hợp lý lưu thông, xây dựng đường một chiều, hạn chế các ngã 4 bằng cách xây dựng cầu vượt, hầm chui...

    Mặc dù những phương án giải quyết này đã được đề xuất từ lâu, cũng đã thực hiện, nhưng vẫn chưa giải quyết triệt để được bài toán nan giải này.

     
    Báo quản trị |  
  • #471504   19/10/2017

    nguyenkhanhchinh
    nguyenkhanhchinh
    Top 10
    Male
    Dân Luật bậc 1

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:12/09/2011
    Tổng số bài viết (6831)
    Số điểm: 76481
    Cảm ơn: 1955
    Được cảm ơn 3724 lần


    Ùn tắc giao thông xuất phát từ "nhiều xe, đường hẹp";

    Nên bài toán của nó đơn giản là "đường đẹp, không xe";

    Tất nhiên là nói thế thôi chứ tôi .................. vui là chính.

    Bô lô ba la

     
    Báo quản trị |  
  • #471621   20/10/2017

    yenlinh2010
    yenlinh2010
    Top 200
    Female
    Lớp 1

    Thái Bình, Việt Nam
    Tham gia:12/04/2017
    Tổng số bài viết (309)
    Số điểm: 2473
    Cảm ơn: 30
    Được cảm ơn 47 lần


    Đây đúng là đề tài muôn thuở của cơ quan nhà nước và người dân mà vẫn chưa tìm được hướng giải quyết tốt nhất,  quả  là một bài toán khó. Số lượng xe ở các thành phố lớn như Thành phố  Hồ Chí Minh và Hà Nội ngày càng tăng cùng tỉ lệ thuận với số lượng dân, trong khi đó hệ thống đường  vẫn không được mở rộng  là bao nhiêu. Phải nói là “ đất chật mà người quá đông” . Hiện tượng kẹt xe ở các thành phố lớn vào giờ cao điểm quả thật là quá khủng khiếp, có thể lên cả nửa tiếng đồng hồ mới di chuyển được trăm mét đường, khá là hỗn loạn.

    Đã có nhiều lý do được đưa ra cho rằng  gây ra hiện tượng ách tắc giao thông,  nào thì do ý thức người tham gia giao thông  kém, nào cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng đủ nhu cầu giao thông, đường hẹp …. Và  đã có rất nhiều giải pháp như chủ bài viết đã nêu như mở đường, sửa đổi luật, nâng cao công tác quản lý.. Nhưng đâu vẫn vào đó.  Việc ách tắc giao thông gây thiệt hại lớn cho người dân về thời gian và tiền bạc, giải quyết được vấn đề này thì cũng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế. Nhưng bao giờ mới giải quyết được vẫn là một câu hỏi lớn. Theo mình nên học tập cách giải quyết của một số nước ngoài đề giải quyết vấn đề này.

     
    Báo quản trị |  
  • #480488   30/12/2017

    Vấn đề này nếu không quyết tâm thì rất khó giải quyết, nếu không muốn nói là không thể, mở thêm đường, sửa đổi luật cũng chỉ là giải pháp nhất thời, vì hằng năm lượng người đổ vào thành phố định cư lại tăng lên chứ không giảm, áp lực giao thông từ đó cũng tăng lên, nhưng đường thì không thể mở mãi được vì không gian không thể sinh ra thêm. Vì vậy, mình nghĩ giáp pháp là giải tỏa áp lực dân cư cho các thành phố lớn. Đầu tiên, đi tản các đại học lớn, các khu công nghiệp ra khu vực ngoại ô, tuy nhiên việc di tản cũng cần tính đến tốc độ phát triển của thành phố, sau đó  là đến các bệnh viện, việc di tản cũng cần phải thực hiện theo hướng tập trung hướng đến xây dựng thành phố thành trung tâm dịch vụ chứ không phải trung tâm công nghiệp, tiếp đến là di tản các đoạn đường quốc lộ ra ngoài thành phố, nối liền các đoạn mới xây này với các hải cảng, sân bay lớn, hạn chế xây các giao lộ giữa đường dân sinh với đường quốc lộ. Sau cùng là cải thiện hệ thống xe bus. 

    Cập nhật bởi ThyThy2901 ngày 30/12/2017 12:11:42 SA
     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-