Cty cắt giảm nhân sự

Chủ đề   RSS   
  • #306749 15/01/2014

    vanhuyvnn

    Sơ sinh

    Hà Nội, Việt Nam
    Tham gia:15/01/2014
    Tổng số bài viết (1)
    Số điểm: 35
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Cty cắt giảm nhân sự

    Kính thưa luật sư tôi có câu hỏi muốn hỏi luật sư là :

    Tôi còn 3 năm nữa trong HĐLĐ nhưng công ty muốn cắt giảm tôi trong đợt cắt giảm nhân sự sắp tới . Vậy xin hỏi luật sư là khi cắt giảm thì công ty sẽ phải đền bù cho NLĐ như thế nào ạ ?

     
    9989 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #306977   16/01/2014

    HoNguyenTruong70
    HoNguyenTruong70
    Top 10
    Male
    Trung cấp

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:08/01/2010
    Tổng số bài viết (4451)
    Số điểm: 25988
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 1340 lần


    Phải trợ cấp thôi việc và đền bù tiền lương theo thỏa thuận với NLĐ. Trường hợp người LĐ không đồng ý thì phải nhận NLĐ trở lại làm việc và tái bố trí công việc mới hoặc đào tạo để làm việc khác.

    Nguyễn Trường Hồ

     
    Báo quản trị |  
  • #307366   18/01/2014

    HaiVIB
    HaiVIB
    Top 500
    Female
    Chồi

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:18/07/2013
    Tổng số bài viết (192)
    Số điểm: 1424
    Cảm ơn: 123
    Được cảm ơn 150 lần


     

    Nếu chưa hết hạn Hợp đồng mà công ty muốn cắt giảm bạn ( Công ty đơn phương ) thì công ty phải thực hiện các việc và trả cho bạn các khoản sau:

    1. Công ty phải lập phương án sử dụng lao động, điều chuyển, đào tạo  lai....nếu có đợt cắt giảm nhân sự do thay đổi cơ cấu, công nghệ hoặc vì lý do kinh tế

    2. Trường hợp phương án vẫn buộc phải cắt giảm thì phải họp thông báo với Công đoàn là sẽ cắt giảm ai?  phải lập thành Biên bản và có chữ ký công đoàn ( Công ty không có công đoàn thì phải báo với Liên đoàn lao động địa phương)

    3. Sau khi công đoàn ký chấp thuận thì phải gửi hồ sơ cắt giảm cho Sở lao động địa phương trước 30 ngày rồi mới được tiến hành cho bạn nghỉ việc =>nếu việc cắt giảm bạn không đồng ý.

    4. Công ty phải báo trước cho bạn 30 ngày trước khi cho bạn nghỉ

    5. Công ty phải trả trợ cấp mất việc ( chứ không phải thôi việc như Luật sư đã nói) nếu bạn đã làm việc cho công ty từ 12 tháng trở lên với điều kiện có thời gian làm việc trước ngày 01/01/2009. Nếu sau ngày này thì công ty đã đóng bảo hiểm thất nghiệp cho bạn rồi bạn sẽ không được hưởng khoản này nữa ( trừ trường hợp bạn có thời gian thử việc, nghỉ thai sản sau ngày 01/01/2009 => do không được đóng BHTN thì bạn sẽ được tính trợ cấp mất việc) => Tối thiểu là trợ cấp 2 tháng lương, tùy thời gian từng người.

    6. Ngoài ra, công ty phải thỏa thận để đền bù việc phá vỡ hợp đồng với bạn, tùy từng công ty có thể à 1, 2,4,5....tháng lương .

    7. Bạn được hưởng thêm trợ cấp thất nghiệp nếu đủ điều kiện theo Luật BHXH 2006.

     

     
    Báo quản trị |  

Tư vấn của Luật sư có tính chất tham khảo, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Luật sư theo thông tin sau:

Nguyễn Trường Hồ