DanLuat 2015

CSGT có được quyền vừa chạy vừa thổi phạt.......

Chủ đề   RSS   
  • #71723 04/12/2010

    zankuro

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:04/12/2010
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 205
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    CSGT có được quyền vừa chạy vừa thổi phạt.......

    Xin chào mọi người !

    - Có một trường hợp về GT đường bộ như sau:


     Một ông cán bộ CSGT đã về hưu đang chạy xe gắn máy về tới gần nhà.Một anh CSGT chạy lên và nghi ngờ ông này có "nồng độ cồn trong người" (thực tế là có vì ông ta có mùi rất nặng) nên thổi còi và ra hiệu tấp xe vào lề...nhưng ông ấy không dừng và chạy xe về được tới nhà.

     Khi chạy tới,anh CSGT có hỏi ông này : Tại sao thổi mà Chú không dừng ?

     Và ông ta trả lời rằng : trong luật GT đường bộ không có qui định nào cho phép CSGT vừa chạy vừa thổi phạt,có thổi thì đứng chốt mới hợp lệ
     ....
     Sau một lúc tranh luận thì cuối cùng CSGT không thể làm gì được...huề.
     
     - Xin hỏi có phải ông ta nói đúng không hay là tại lúc nói chuyện anh CSGT trẻ bị ông cán bộ CSGT về hưu này lên mặt,lấn át,hăm dọa...nên đành cho qua chuyện !
     
    11287 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #72126   06/12/2010

    BachThanhDC
    BachThanhDC
    Top 10
    Cao học

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5303)
    Số điểm: 50818
    Cảm ơn: 1840
    Được cảm ơn 3510 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Làm gì có chuyện ông ta dám lên mặt kiểu đó. Anh chàng CSGT sai phè ra rồi.

    Cái này được quy định tại điểm b mục 1 Phần V Thông tư số 27/2009/TT-BCA(C11).

    b) Hiệu lệnh dừng phương tiện giao thông bằng gậy chỉ huy giao thông tại Trạm Cảnh sát giao thông hoặc tại một điểm trên đường giao thông.

    - Ngoài khu vực nội thành, nội thị: cán bộ, chiến sĩ đứng nghiêm, hướng về phía phương tiện giao thông cần kiểm soát, thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát; đồng thời, tay phải cầm gậy chỉ huy giao thông đưa lên theo phương thẳng đứng, từ đầu gậy chỉ huy giao thông đến khuỷu tay tạo thành đường thẳng vuông góc với mặt đất; từ khuỷu tay đến vai tạo thành đường thẳng song song với mặt đất, lòng bàn tay hướng về phía sau giữ cho gậy chỉ huy giao thông ở vị trí thẳng đứng sau đuôi mắt phải. Khi người lái xe nhận được tín hiệu và giảm tốc độ, dùng gậy chỉ huy giao thông chỉ vào xe cần kiểm soát, kết hợp với âm hiệu còi hướng dẫn cho xe cần kiểm soát đỗ vào vị trí phù hợp để kiểm soát.

    - Trong khu vực nội thành, nội thị: cán bộ, chiến sĩ đứng nghiêm, hướng về phía phương tiện cần kiểm soát, tay phải cầm gậy chỉ huy giao thông đưa lên và chỉ vào phương tiện cần kiểm soát, đồng thời thổi một hồi còi dài, mạnh, dứt khoát. Khi người điều khiển phương tiện nhận được tín hiệu và giảm tốc độ, dùng gậy chỉ huy giao thông kết hợp với âm hiệu còi hướng dẫn cho phương tiện cần kiểm soát đỗ vào vị trí phù hợp để kiểm soát.

    Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!

     
    Báo quản trị |  
  • #72365   08/12/2010

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 150
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 6529
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 27 lần


    BachThanhDC đã nói đúng. Không có quy định nào cho phép CSGT làm việc như vậy cả

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
  • #72633   09/12/2010

    trunghieu1087
    trunghieu1087

    Sơ sinh

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:09/12/2010
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    vậy tại sao CSGT làm như vậy mà từ trước tời giờ mình chưa nghe ai thắc mắc hết. hnay mới biết ak, thanks mọi người.
     
    Báo quản trị |  
  • #72658   10/12/2010

    trunghieu1087
    trunghieu1087

    Sơ sinh

    Đăk Lăk, Việt Nam
    Tham gia:09/12/2010
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 10
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    điểm a,mục 1, phần V của thông tư số 27/2009/TT-BCA(C11) co ghi:

      Hiệu lệnh dừng phương tiện giao thông của Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được thực hiện thông qua tín hiệu dừng phương tiện, bao gồm:

    - Bằng tay, gậy chỉ huy giao thông.

    - Còi, loa pin cầm tay, loa điện gắn trên phương tiện tuần tra.

    - Đèn tín hiệu, biển báo hiệu, Barie hoặc rào chắn.

    điểm c,mục 1, phần V của thông tư số 27/2009/TT-BCA(C11) ghi:

     Hiệu lệnh dừng phương tiện giao thông bằng gậy chỉ huy giao thông khi đang ngồi trên phương tiện tuần tra, kiểm soát công khai lưu động

    - Trường hợp phương tiện tuần tra đi cùng chiều và ở phía trước phương tiện cần kiểm soát, tay phải của cán bộ, chiến sĩ được phân công cầm gậy chỉ huy giao thông đưa sang ngang phía bên phải phương tiện tuần tra, sau đó đưa lên theo phương thẳng đứng, vuông góc với mặt đất. Khi người điều khiển phương tiện cần kiểm soát giảm tốc độ và dừng lại vào vị trí theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông, xe tuần tra đỗ vào vị trí thích hợp để thực hiện việc kiểm soát.

    - Trường hợp phương tiện tuần tra đi cùng chiều và ở phía sau phương tiện cần kiểm soát, cán bộ, chiến sĩ dùng loa yêu cầu phương tiện cần kiểm soát dừng lại vào vị trí theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông để kiểm soát.

     Theo mình cần phải biết anh CSGT đã có tín hiệu dừng xe tiếp theo như thế nào sau khi đã thổi còi, nếu là ra hiệu lệnh dừng xe bằng gậy như điểm C thông tư trên thì không có lý do gì mà ông cán bộ về hưu kia lại không dừng lại cả

     
    Báo quản trị |  
  • #72659   10/12/2010

    BachThanhDC
    BachThanhDC
    Top 10
    Cao học

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5303)
    Số điểm: 50818
    Cảm ơn: 1840
    Được cảm ơn 3510 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    "Một ông cán bộ CSGT đã về hưu đang chạy xe gắn máy về tới gần nhà.Một anh CSGT chạy lên và nghi ngờ ông này có "nồng độ cồn trong người" (thực tế là có vì ông ta có mùi rất nặng) nên thổi còi và ra hiệu tấp xe vào lề...nhưng ông ấy không dừng và chạy xe về được tới nhà".

    Bạn cần đọc kỹ đoạn trên và chú ý điểm c mục 1 Phần V không quy định hành vi thổi còi.



    Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!

     
    Báo quản trị |  
  • #73761   17/12/2010

    nkkhuy
    nkkhuy
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2010
    Tổng số bài viết (393)
    Số điểm: 4498
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 64 lần


    Chào bạn!

    Bạn Bachthanhdc đưa ra việc "không quy định hành vi thổi còi", theo tôi như vậy là đúng, vì rõ ràng văn bản pháp luật không đề cập vấn đề này. Theo tôi có lẽ văn bản pháp luật thiếu sót trong việc này thôi.

    Từ góc nhìn lý luận và thức tiễn chúng ta đều nhận thấy một việc, trong trường hợp này CSGT làm đúng với trách nhiệm của mình.

    Về quy trình dừng xe của CSGT khi tuần tra kiểm soát giao thông (
    Trường hợp phương tiện tuần tra đi cùng chiều và ở phía trước phương tiện cần kiểm soát, tay phải của cán bộ, chiến sĩ được phân công cầm gậy chỉ huy giao thông đưa sang ngang phía bên phải phương tiện tuần tra, sau đó đưa lên theo phương thẳng đứng, vuông góc với mặt đất.

    Khi người điều khiển phương tiện cần kiểm soát giảm tốc độ và dừng lại vào vị trí theo hướng dẫn của Cảnh sát giao thông, xe tuần tra đỗ vào vị trí thích hợp để thực hiện việc kiểm soát) ...theo tôi là đã đảm bảo cho việc dừng xe.

    Khi thấy CSGT làm những tín hiệu như vậy thì anh phải có nghĩa vụ phải dừng xe (tất nhiên là việc này CSGT thường rất hay làm những động tác này kèm theo việc thổi còi), việc có thổi còi hay không ở đây không quan trọng và cũng không làm ảnh hưởng đến quy trình dừng xe của CSGT.

    Theo tôi có lẽ vì các anh CSGT chưa thực sự am hiểu pháp luật, cũng chưa thật sự "thuộc" quy trình tuần tra kiểm soát nên mới bị ông cán bộ CSGT về hưu kia "tung hỏa mù".

    Điều này cũng đúng thôi, vì hiện này CSGT cũng rất tùy tiện trong việc dừng xe (không đảm bảo các quy trình) như những cái mà chúng ta thường hay thấy là không chào người dân, hay nói những lời nói to tiếng với người dân...

    nguyenhuylaw@gmail.com

    Phone: 0906.597.179

     
    Báo quản trị |  
  • #73766   17/12/2010

    BachThanhDC
    BachThanhDC
    Top 10
    Cao học

    Nghệ An, Việt Nam
    Tham gia:01/12/2009
    Tổng số bài viết (5303)
    Số điểm: 50818
    Cảm ơn: 1840
    Được cảm ơn 3510 lần
    ContentAdministrators
    SMod

    Chào #ca0002; font-size: 11px;" href="http://danluat.thuvienphapluat.vn/Members/profile.aspx?UserID=278135" id="ctl00_ctl00_MainContent_MainContent_lsPostList_rptPostList_ctl06_UserBox1_lnkProfile">nkkhuy!

    Theo tôi thì đó không phải là thiếu sót đâu mà nó rất hợp lý.

    Bởi khi làm nhiệm vụ tại Trạm Cảnh sát giao thông hoặc tại một điểm trên đường giao thông thì CSGT đứng trên mặt đất nên một tay có thể cầm còi, ty kia cầm gậy để ra hiệu lệnh dừng phương tiện.

    Còn khi đang ngồi trên phương tiện tuần tra, kiểm soát công khai lưu động thì một tay họ bận điều khiển phương tiện rồi nên không thể vừa dùng gậy lẫn còi để ra hiệu lệnh dừng xe được. 

    Còn thực trạng thì đúng nh bạn đã nêu, nó xảy ra hàng ngày, hàng giờ và cũng đã tốn không ít giấy mực.

    Hãy làm tất cả những gì trong phạm vi cho phép và khả năng có thể!

     
    Báo quản trị |  
  • #73922   17/12/2010

    nkkhuy
    nkkhuy
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2010
    Tổng số bài viết (393)
    Số điểm: 4498
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 64 lần


    Chào bạn bachthanhdc!
    Khi tham gia giao thông ngoài đường có bao giờ bạn thấy chỉ có một CSGT với 1 xe mô tô mà thực hiện hành vi dừng xe chưa. Chắc là rất hiếm phải không bạn.
    Vì theo quy trình tuần tra thì bao giờ cũng có hai chiến sĩ CSGT tham gia việc dừng xe khi điều khiển phương tiện.
    Ngoài ra tôi cũng xin nõi thêm, nêu tuần tra xe ô tô, đi bằng phương tiện ô tô, hay theo quy tắc chung thì mỗi tổ làm việc thường có 4 chiến sĩ CSGT...riêng ở những thành phố lớn thì theo quy định cụ thể của từng nơi mà có thể chỉ có 2 CSGT/1xe moto khi làm nhiệm vụ. Còn không có việc 1 CSGT tự điều khiển xe và tự làm các động tác dừng phương tiện.
    Trân trọng!

    nguyenhuylaw@gmail.com

    Phone: 0906.597.179

     
    Báo quản trị |  
  • #74079   19/12/2010

    theptoitheday
    theptoitheday

    Male
    Chồi

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:04/04/2010
    Tổng số bài viết (28)
    Số điểm: 1200
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 10 lần


    Chào bạn ZANKURO :

    Không phải tự nhiên mà ông CSGT đã về hưu nói chổng không vậy đâu. Chỉ có điều các chú CSGT còn trẻ và non kinh nghiệm, thậm chí rất nhiều chú cũng chỉ tốt nghiệp Trung học cảnh sát thôi.

    Thật ra bạn hãy nhìn kỹ cơ sở pháp lý để ban hành văn bản thì bạn sẽ rõ.

    Bạn đón đọc xem mục Công an = tư cách pháp lý = qui định pháp luật.

    theptoitheday

     
    Báo quản trị |  
  • #74082   19/12/2010

    nkkhuy
    nkkhuy
    Top 150
    Lớp 3

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:14/04/2010
    Tổng số bài viết (393)
    Số điểm: 4498
    Cảm ơn: 5
    Được cảm ơn 64 lần


    chào bạn!
    Theo tôi thì ở đây trình độ chỉ phản ánh một phần, cho dù chỉ có tốt nghiệp hê trung cấp đi chăng nữa thì quy trình tuần tra kiểm soát chắc chắn CSGT phải biết. Cái này không những được học ở trường mà ngay khi nhận nhiệm vụ công tác CSGT đều được huấn luyên lại (đọc lại quy trình tuần tra, nắm kỹ các nghị định mới ban hành, thực hiện các thủ tục đăng ký quản lý xe...), bên cạnh đó trong mỗi ca làm việc thường người đội trưởng là những người có kinh nghiệm, vì vậy không thể nói là CSGT yếu về trình độ mà chẳng qua là vì họ coi thường người dân, suy nghĩ là người dân không hề biết tới những quy trình này nên họ mới bỏ qua những gia đoạn của quy trình...
    Tuy ông CSGT kia đã về hưu như bạn "theodatoitheday" nói, nhưng chắc gì ông ta trình độ ông ta không chỉ nằm ở hệ "trung cấp"...theo tôi có khi còn tệ hơn. Bạn nói đúng ở điểm là các chú csgt trẻ thường non kinh nghiệm, cái non kinh nghiệm ở đây cụ thể là việc họ yếu trong việc xử lý các tình huống, kiến thức về pháp luật đôi khi nắm chưa được rõ ràng và cái quan trọng hơn hết là họ sợ phải chịu trách nhiệm...
    Trân trọng!

    nguyenhuylaw@gmail.com

    Phone: 0906.597.179

     
    Báo quản trị |  
  • #77902   08/01/2011

    zankuro
    zankuro

    Sơ sinh

    Bình Dương, Việt Nam
    Tham gia:04/12/2010
    Tổng số bài viết (2)
    Số điểm: 205
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


        Dear All !
    Xin lỗi vì sót 1 ý nên đã gây hiểu nhầm : anh CSGT chở theo 1 anh CA và chính anh CA này này thổi và cầm gậy ra hiệu lệnh
     Trân trọng !
     
    Báo quản trị |  
  • #81725   09/02/2011

    xxxHeoconxxx
    xxxHeoconxxx

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:09/02/2011
    Tổng số bài viết (6)
    Số điểm: 30
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 0 lần


    Mình cũng bị một lần, đang chạy xe thì có 1 anh CSGT chạy theo thổi còi bảo dừng xe kiểm tra giấy tờ.
    Mình hoảng hồn dừng xe cho kiểm tra, may mắn mình đem theo đủ giấy tờ nhưng có lẽ cũng xui xẻo, 2 cái kiếng của mình, có 1 cái bị té xe bể chưa thay nên anh CSGT đó nói là phải lập biên bản vì giao thông không đúng quy định mình hỏi lại: giao thông sao không đúng quy định anh? em chạy đúng chiều, đúng tốc độ  và không lấn tuyến luôn ( em nhát lắm chạy 20-30km/h mà).ANh nói kiếng chiếu hậu không đúng quy định. Hix năn nỉ cả buổi anh hỏi mình có tiền thì đóng phạt tại chỗ không thì ngày xx/xx/xxxx lên công an đóng phạt.Hix Không biết như thế có bị phạt không nữa nhưng mình không đem theo tiền nên nhận biên bản thui: giao thông không đúng quy định.
     
    Báo quản trị |  
  • #81774   10/02/2011

    hovanhong129
    hovanhong129
    Top 150
    Male
    Lớp 5

    Thừa Thiên Huế, Việt Nam
    Tham gia:01/07/2010
    Tổng số bài viết (367)
    Số điểm: 6529
    Cảm ơn: 3
    Được cảm ơn 27 lần


    @xxxHeoconxxx:

    Chắc chắn bạn đã bi phạt vô duyên. Nếu vi phạm lỗi gì thì phải ghi rõ lỗi ấy chứ không thể ghi chung chung như vậy được. Bạn nên xem lại biên bản ghi lỗi gì chứ Nghị định 34/2010 chẳng có lỗi nào ghi là giao thông không đúng quy định cả.

    Trường hợp của bạn, nếu đúng là gương chiếu hậu bị bể, nhưng bạn ko nói là gương bên nào? Nếu là gương bên phải bị bể thì cũng ko bị phạt. Chỉ bị phạt khi không có hoặc gương không có tác dụng đối với gương bên trái mà thôi.

    Bạn tự đánh giá lại hành vi cuả mình để xác định có sai phạm không? Nếu không có sai phạm thì cứ làm đơn khiếu nại, trình bày đúng sự thực gửi Thủ trưởng  Công an nơi xử lý vi phạm và Thanh tra Sở Công an để họ xem xét giải quyết.

    Cập nhật bởi hovanhong129 ngày 10/02/2011 08:39:32 AM

    Hãy hát lên cho yêu đời

     
    Báo quản trị |  
  • #82543   12/02/2011

    vangdang88
    vangdang88

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:23/09/2010
    Tổng số bài viết (41)
    Số điểm: 470
    Cảm ơn: 0
    Được cảm ơn 3 lần


    các bạn đọc kỹ lại điểm a,mục 1, phần V của thông tư số 27/2009/TT-BCA(C11) có ghi:

    V. NỘI DUNG TUẦN TRA, KIỂM SOÁT

    1. Hiệu lệnh dừng phương tiện

    a) Hiệu lệnh dừng phương tiện giao thông của Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được thực hiện thông qua tín hiệu dừng phương tiện, bao gồm:

    - Bằng tay, gậy chỉ huy giao thông.

    - Còi, loa pin cầm tay, loa điện gắn trên phương tiện tuần tra.

    - Đèn tín hiệu, biển báo hiệu, Barie hoặc rào chắn.

    Như vậy có thể thấy rằng, CSGT có quyền dùng một hoặc kết hợp các loại công cụ trên để ra hiệu lệnh dừng phương tiện, và tất nhiên là CSGT có quyền dừng phương tiện khi đang lưu thông trên đường nhé. Còn quy định đó ở đâu thì đọc kỹ trong thông tư này sẽ rõ.

     
    Báo quản trị |  

0 Thành viên đang online
-