Công văn hướng dẫn 4 biện pháp tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học TP. HCM

Chủ đề   RSS   
  • #567859 18/02/2021

    vankhanhnhu
    Top 500
    Female
    Lớp 2

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:10/11/2020
    Tổng số bài viết (242)
    Số điểm: 3127
    Cảm ơn: 7
    Được cảm ơn 306 lần


    Công văn hướng dẫn 4 biện pháp tổ chức dạy học trực tuyến cho học sinh tiểu học TP. HCM

    ư

    Hướng dẫn tổ chức dạy học online cho học sinh tiểu học

    Ngày 15/2/2021, Sở GDĐT thành phố Hồ Chí Minh ra Công văn 430 /SGDĐT-GDTH Về hướng dẫn tổ chức dạy học qua Internet đối với các cơ sở giáo dục tiểu học trong thời gian học sinh ngừng đến trường, trong đó nêu ra 4 biện pháp tham khảo.

    Tuỳ theo điều kiện của nhà trường, giáo viên và học sinh, có thể chủ động chọn hoặc phối hợp thực hiện các giải pháp sau:

    1. Dạy học trực tuyến

    Nhà trường sắp xếp thời gian tổ chức dạy học trực tuyến phù hợp, thuận tiện với thời gian học tập của học sinh, thông báo thời gian biểu cụ thể đến cho cha mẹ học sinh để hỗ trợ hoạt động học tập của học sinh. Giáo viên cung cấp tài liệu, học liệu, thực hiện hoạt động dạy học và phát trực tiếp thời gian thực thông qua các ứng dụng hỗ trợ; học sinh tham gia vào các phòng học trực tuyến, thực hiện các hoạt động học | tập với sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên. Ngoài ra giáo viên có thể bổ sung thêm các bài tập tương tác giúp học sinh luyện tập kiến thức đã học.

    2. Xây dựng các video clip học tập

    Giáo viên xây dựng các video clip học tập, đăng tải trên các trang thông tin điện tử (cổng thông tin điện tử của nhà trường), kèm theo hệ thống các bài tập tương tác xây dựng từ các biểu mẫu trực tuyến (Microsoft Form, Google Form hoặc các công cụ khác), theo dõi, đánh giá, nhận xét quá trình học tập của học sinh thông qua các kết quả.

    3. Sử dụng các hệ thống ứng dụng OTT

    Giáo viên sử dụng các công cụ, ứng dụng OTT để tiến hành giao các bài giảng, bài tập rèn luyện cho học sinh thực hiện tại nhà trong thời gian ngừng đến trường. Thông qua các hệ thống ứng dụng OTT, học sinh và giáo viên có thể trao đổi, giải đáp thắc mắc, giúp học sinh lĩnh hội kiến thức (Ví dụ Facebook, Zalo, Viber, Skype...).

    4. Các biện pháp khác

    Ngoài các biện pháp trên, tuỳ theo điều kiện cụ thể của nhà trường và học sinh, giáo viên có thể sử dụng nhiều biện pháp, ứng dụng khác đáp ứng được nhu cầu học tập, rèn luyện kiến thức của học sinh, được các cơ quan chức năng đồng ý cho phép sử dụng, trên tinh thần tự nguyện, không bắt buộc của học sinh và cha mẹ học sinh.

    Đối với các địa phương, các khối lớp còn khó khăn thì giáo viên có thể xây dựng, thiết kế các hoạt động và hệ thống bài tập qua tin nhắn, thư điện tử, các phương tiện khác... hoặc in sao trên giây và gửi đến cho cha mẹ học sinh.

    Xem toàn bộ Công văn tại File đính kèm dưới đây.

     
    205 | Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn vankhanhnhu vì bài viết hữu ích
    ThanhLongLS (18/02/2021)

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận