Công ty xây dựng cơ bản. Chi phí chưa được nhà cung cấp xuất hoá đơn hạch toán thế nào?

Chủ đề   RSS   
  • #237932 07/01/2013

    tonghieu0702

    Sơ sinh

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:07/01/2013
    Tổng số bài viết (3)
    Số điểm: 60
    Cảm ơn: 1
    Được cảm ơn 0 lần


    Công ty xây dựng cơ bản. Chi phí chưa được nhà cung cấp xuất hoá đơn hạch toán thế nào?

    Bên em là công ty xây dựng cơ bản.

    Phần chi phí thiết bị đã phát sinh năm 2012, nhưng phía nhà cung cấp xuất hoá đơn năm 2013. Trong khi đó bên em đã xuất hoá đơn cho khách hàng năm 2012. Vậy phần chi phí đó được hạch toán thế nào và phần quyết toán thuê năm 2012.

    Em mới vào nghề cũng không rành lắm mong các anh chị giúp đỡ. 

     
    4234 | Báo quản trị |  

Like DanLuat để cập nhật các Thông tin Pháp Luật mới và nóng nhất mỗi ngày.

Thảo luận
  • #237942   07/01/2013

    huynhquangphat
    huynhquangphat
    Top 500
    Male
    Mầm

    Hồ Chí Minh, Việt Nam
    Tham gia:28/12/2012
    Tổng số bài viết (145)
    Số điểm: 850
    Cảm ơn: 20
    Được cảm ơn 46 lần


    Chào bạn, tôi tư vấn cho bạn như sau:

    XDCB là xây dựng các công trình hạ tầng kỹ thật, hạ tầng cơ sở kinh tế - xã hội như: XD công trình giao thông, thủy lợi, thủy điện, cầu cảng, xây dựng nhà cửa, công sở, nhà máy phục vụ sản xuất phát triển kinh tế; các công trình phúc lợi xã hội như nhà văn hóa, công viên,... ;... nhằm phục vụ sự phát triển của xã hội.

    Theo quy định tại Điều 14 Nghị định 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính Phủ quy định về hóa đơn bán hàng, cung ứng dịch vụ quy định về nguyên tắc sử dụng hóa đơn như sau:

    1. Tổ chức, cá nhân kinh doanh chỉ được lập và giao cho người mua hàng hóa, dịch vụ các loại hóa đơn theo quy định tại Nghị định này.

    2. Tổ chức, cá nhân kinh doanh khi lập hóa đơn phải ghi đầy đủ nội dung và đúng thực tế nghiệp vụ phát sinh.

    3. Hóa đơn được lập thành nhiều liên gồm: liên giao cho người mua, liên người bán giữ và một số liên khác theo yêu cầu của hoạt động kinh doanh. Nội dung lập hóa đơn phải được thống nhất trên các liên hóa đơn có cùng một số.

    4. Tổ chức, cá nhân kinh doanh trong quá trình sử dụng nếu phát hiện mất hóa đơn đã lập hoặc chưa lập phải báo cáo cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp biết để xử lý kịp thời.

    5. Các cơ sở kinh doanh trong cùng một đơn vị kế toán theo quy định tại Luật Kế toán, sử dụng hóa đơn của cơ sở chính.

    Như vậy việc lập hóa đơn như vậy là sai, chẳng những vậy công ty bạn còn hạch toán thuế sai trong năm 2012. Lý do là công ty bạn không lấy được hóa đơn trong khi thực hiện nghiệp vụ bắt buộc phải có hóa đơn theo Nghị định trên.

     
    Báo quản trị |  
    1 thành viên cảm ơn huynhquangphat vì bài viết hữu ích
    tonghieu0702 (07/01/2013)